Chương 105: Không còn là bí mật

5.8K 396 13
                                    

Hai người ra khỏi thôn, đi không xa lắm Khôn liền biến thành thú hình, Đinh Tiếu lại một lần nữa cảm nhận sự hữu lực của đuôi lão hổ, an an ổn ổn mà được đặt ngồi trên lưng lão hổ nhà mình. Kỳ thực sau khi ngồi quen cảm giác thực không tồi. Trên lưng hổ không mềm cũng không cứng, còn có lông mao tương đối thoải mái, quan trọng nhất là rất ấm áp, ít nhất độ cứng mềm và độ ấm không phải là các loại xe hiện đại có thể so được. Cậu hiện tại đã không còn ngồi dạng thẳng cẳng hai chân để cân bằng nữa. Kỳ thực lấy độ rộng trên lưng hổ mình chỉ cần giữ thăng bằng tốt, hơn nữa Khôn cũng không chạy quá nhanh, ngồi vững chắc là được, tư thế gì đó hoàn toàn không có quy định cứng nhắc. Thoạt nhìn tiểu ngoạn ý này chính là quen tay hay việc.

"Một đường hướng tây là được?" Đem giỏ tre đeo chắc, Đinh Tiếu một bên vuốt lông lão hổ Khôn một bên hỏi. Trong lòng còn cảm khái, xúc cảm vẫn tốt như vậy. Không biết gia hỏa này tới mùa xuân có phải thay lông hay không?

Khôn trả lời: "Đi rừng trúc là trực tiếp hướng tây đi tới, còn muốn đi chỗ khác sao? Nếu là muốn nhìn mọi nơi, ta có thể đi đường vong, thời gian rất nhiều."

"Vẫn là thôi, đi rừng trúc nhìn xem trước, chờ tới hồ nước đắng anh nói rồi tính tiếp, vạn nhất cái hồ kia đúng là hồ nước mặn, em còn muốn ngao nhiều muối một chút mang về nữa." Kỳ thực măng đào ra phải ăn ngay, lấy tay nghề của bọn họ chắc chắn không có kỹ thuật giữ tươi gì, trừ khi là muối măng, cho nên đào măng gì đó cần phải là việc lúc trở về làm.

Quyết định phương hướng, hai người ăn ý mà im lặng, Khôn ca nâng lên hổ trảo, cõng Đinh Tiếu hướng tới rừng trúc sườn núi phía tây chạy đến. Tuy nói là chạy, nhưng tốc độ bọn họ cũng không nhanh lắm, ít nhất không có khiến Đinh Tiếu cảm giác nhanh như chớp điện lúc trước, cũng không cần phải ghé vào trên lưng Khôn miễn cho bị gió tạt vào. Đinh Tiếu tính toán một chút, có lẽ tầm 60, 70km/giờ. Dù sao trên cơ bản một số thực vật cách hơi xa một chút cậu vẫn nhìn được. Chỉ tiếc màu xanh biếc trên mặt đất vẫn còn dán sát đất một chút.

Dựa theo lời Khôn nói, lấy tốc độ hiện tại của bọn họ, xuyên qua núi hoa đào lại đến rừng trúc cần khoảng hai giờ. Nhưng nếu trên đường đi lại vừa đi dạo vừa bắt con mồi, ăn cơm trưa, như vậy cũng mất gần ba canh giờ. Đổi giờ một chút, Đinh Tiếu đột nhiên cảm thấy Quỳnh ba nói không sai, có giống đực, còn không phải là phía tây cách núi hoa đào không xa sao. Nếu tốc độ Khôn là nhanh nhất mà nói, có lẽ đến nơi nhiều nhất cũng chỉ hai canh giờ.

Vốn dĩ Đinh Tiếu muốn đi từ từ, dù sao cũng là đi ra ngoài "du lịch", "vèo vèo" một cái tới nơi cũng không phải là thiếu chút lạc thú đạp thanh sao. Nhưng câu nói mà Khôn nói lúc ở trước cửa nhà kia, làm cậu lập tức có quyết định cần phải nói về thiên nhãn với Khôn. Vì thế mới nghĩ phải nhanh một chút rời khỏi phụ cận thôn, đề phòng có người vô tình nghe được. Được rồi, cậu cũng biết là mình lo lắng nhiều, có Khôn ở đây, bất luận là kẻ nào hoặc là động vật nào tới gần hắn đều cảm giác được, chỉ là Đinh Tiếu cảm thấy cách xa một chút, tâm lý của mình càng thoải mái hơn một ít.

"Khôn, em muốn nói với anh một việc." Vỗ vỗ sau lưng đại lão hổ, Đinh Tiếu ý bảo Khôn thả chậm tốc độ, sau đó nói.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ