Chương 178+179

4K 238 36
                                    

Chương 178: Bữa tiệc gia đình

Ngủ một giấc thật thoải mái trên giường đất nóng hầm hập nhà mình, ngày hôm sau tận tới khi mặt trời lên cao Đinh Tiếu mới tỉnh lại.

Nhìn thoáng qua đồng hồ dưới gối đầu, sau đó nhanh chóng mặc quần áo. Đừng thấy đêm qua mỗi người một bát bánh canh, nhưng buổi tối mà ăn thì buổi sáng lại càng đói, huống chi buổi sáng này của cậu đã hơn 10 giờ rồi.

Đẩy cửa phòng ra liền nhìn thấy trên bệ bếp bày một mâm bát lớn, không cần hỏi, bên trong chắc chắn là bữa sáng Khôn để lại cho mình. Không biết gia hỏa này sáng sớm đi làm gì, chẳng lẽ đi săn? Cũng không cần phải vội như vậy chứ?

Nhanh chóng rửa mặt súc miệng trở lại bệ bếp, mở ra cái nắp đậy, phát hiện bên trong là cháo gà sò khô nóng hầm hập, nếm một ngụm, Đinh Tiếu có thể khẳng định đây là tay nghề của ba nhà mình. Xem ra trong nhà yên tĩnh như vậy không phải bởi vì không có ai biết họ trở về, mà là không muốn quấy rầy mình ngủ nha. Hắc hắc, quả nhiên ở nhà là tốt nhất!

Một bát cháo gà sò khô lớn khiến bụng Đinh Tiếu tròn xoe, trong lòng đắc ý mà mặc áo lông vũ đi giày bông ra ngoài. Trong sân tuyết đã sớm bị chất đống một bên, cậu trước tiên đi xem gia súc gia cầm nhà mình, đặc biệt cẩn thận quan sát con dê cái đang mang thai một chút. Nhìn máng ăn chứa đầy cỏ khô, tâm tình rất tốt.

Kỳ thực Đinh Tiếu vốn cho rằng cha và ba đem một nhà đại cữu an bài đến ở nhà mình. Kết quả nhà mình tuy giường đất nóng hầm hập, lại không có ai tới ở. Tuy nhà ba còn có mấy gian phòng, nhưng trừ cái phòng ngủ cũ của mình có giường sưởi ra, những gian khác đều làm thành kho hàng. Cho dù có thể dọn hai gian để dùng, cũng không thể ấm áp bằng nhà mình được nhỉ? Chẳng lẽ nơi này có phong tục tập quán gì mà mình không biết sao?

Khi Đinh Tiếu đi vào sân nhà ba mình, nhìn thấy Kim và ba đang đập đập da thú phơi nắng. Nhìn thấy mình tiến vào, ba lập tức hỏi: "Cháo đặt trên bệ bếp đã ăn chưa? Có đủ không?"

Đinh Tiếu lập tức mỉm
Tcười trả lời: "Ăn rồi ạ! Ăn quá no! Ba, ba biết Khôn đi đâu không?"

Quỳnh "à" một tiếng: "Nó cùng cha con và đại cữu mang theo Du và Thương cùng đi săn. Nhìn thấy các con trở về, cha con nói phải ăn thịt tươi chúc mừng một chút. Đi từ sớm rồi, là con ngủ quá say, thế nào? Nghỉ ngơi thật tốt chưa?"

"Con cũng không cần tự mình động thủ thì mệt chỗ nào chứ! Kim, các em tới đây đã quen chưa?" Nhìn biểu đệ tươi cười xán lạn hơn rất nhiều, tâm tình Đinh Tiếu càng tốt hơn.

Kim tự nhiên là gật đầu: "Rất quen ạ! Thôn Thiên Hà thực sự tốt giống như thúc thúc và Tiếu Tiếu ca nói. Không đúng, còn tốt hơn. Thôn trưởng bá bá nói mùa xuân sang năm sẽ cho người hỗ trợ bọn em làm một cái nhà mới, cũng giống như nhà của Tiếu Tiếu ca vậy, còn nói sẽ cho bọn em một mảnh ruộng lớn trồng đồ ăn. Hai ngày nay Du cũng chơi thật vui vẻ với các tiểu ấu tể trong thôn, có thể dọn tới đây thực sự là quá tốt!"

Có Đằng cẩn thận chẩn trị cùng thực liệu tiêu đờm nhuận phổi phụ trợ mà Đinh Tiếu dặn dò, hiện tại số lần họ khan của Giản mỗi ngày đều giảm hơn lúc trước rất nhiều. Đặc biệt là khi không cần đốt lò trong phòng vẫn cực kỳ ấm áp, nàng thật sự cảm thấy tốt đẹp đến độ không có cách nào hình dung. Nàng cũng không hi vọng xa vời sang năm thật sự có thể có một ngôi nhà đồ sộ _ _ giống như nhà Tiếu Tiếu và Khôn, chỉ cần nhà giống như nhà nhị đệ là rất tốt rồi. Đồ vật gọi là giường đất này quả nhiên là ghê gớm, cũng khó trách hai đứa nhỏ có thể đạt được long cốt yêu. Thật là một phát minh vĩ đại mà!

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNDonde viven las historias. Descúbrelo ahora