Chương 159: Xin chào tộc trưởng đại nhân!

3.2K 232 15
                                    

Tộc trưởng đương nhiệm của tộc Dực Hổ tên là Kinh Ly, là một vị giống đực cao lớn hơn 200 tuổi. Nhìn bộ dáng đúng là tuấn lãng, dáng người cực kỳ cường tráng, so với Khôn còn cao hơn một cái đầu. Trừ những cái đó ra cũng không nhìn ra được có vẻ uy nghiêm hay khí phách vương giả linh tinh gì đó của người đứng đầu.

Nhưng chỉ mới gặp mặt Đinh Tiếu đã cảm thấy phi thường áp lực, cũng may đứng ở phía sau Khôn, có lẽ có khả năng mình không bị phát hiện.

Kinh Ly nhìn 20 người mới tới này, khá là vui vẻ. Từ khi nghe Bạch trưởng lão nói tới thôn Thiên Hà phát minh giường đất, ngủ lên ấm áp như thế nào, như thế nào có thể khiến cho cả phòng đều ấm áp, hắn cũng tràn đầy chờ mong trong lòng. Tuy vào thời tiết tháng sáu bọn họ không có khả năng cảm nhận được tư vị mỹ diệu nằm trên giường đất ấm áp vào mùa đông giá rét, nhưng ít nhất có thể nghiệm chứng hiệu quả. Bạch trưởng lão chính là một vị trưởng lão có trí tuệ nhất (ngươi nói thẳng là cáo già xảo quyệt thì hợp lý hơn), lại nhìn hắn lớn lên, cho nên Kinh Ly rất là tín nhiệm Bạch trưởng lão, tự nhiên sẽ không điều tra thêm về việc giường sưởi. Dù sao từ trước khi bắt đầu mùa đông, thôn Thiên Hà cũng đã mang tới cho hắn rất nhiều kinh hỉ.

Vì Dân cùng cấp với vị trí phó trưởng thôn, cho nên trong đoàn người, địa vị của hắn là cao nhất, tiếp theo chính là Khôn, đây là người mà trong tộc đều nhận định là người nối nghiệp thôn trưởng đời kế tiếp của thôn Thiên Hà. Còn những người khác thì thật ra đã gặp qua, chỉ là không nhớ chính xác tên mà thôi, dù sao cũng không cần chào hỏi từng người, thú nhân là rất thực tế, cùng với nhiều lời khách sáo, còn không bằng mời vào ăn một bữa thịt nướng.

Vì thế cơm chiều là trong bộ tộc liên hoan. Đinh Tiếu đối với điều này rất không vừa lòng, nhưng nhập gia tùy tục, hơn nữa tộc trưởng mời khách không ăn không được, cho nên cậu chỉ có thể miễn cưỡng đáp ứng.

Nhưng khiến Đinh Tiếu không nghĩ tới là, Khôn cư nhiên bảo mình đi làm bánh đậu que kia. Đương nhiên chỉ có thể tìm Bạch Nguyệt hỗ trợ, đây cũng là muốn bán cho Bạch trưởng lão một cái ân tình. Đối với điểm này, Đinh Tiếu xưa nay đều rất nghe lời Khôn. Cậu cũng ít nhiều hiểu được ý tứ của hắc lão hổ nhà mình, kỳ thực có Bạch trưởng lão che chở cũng không tồi. Dù sao đậu sừng trâu này lúc về mình cũng sẽ đào trộm một ít, thuận tiện lấy đặc sản bản thổ nhà người ta về, mình dạy lại Bạch Nguyệt chế tác cái này cũng không có gì ghê gớm. Cũng chính là bột mì, đậu que cùng thịt heo thôi. Đương nhiên không có tương bần kết hợp thì hương vị làm ra cũng không đủ chính tông, nhưng các thú nhân cũng đâu biết tới cái này.

Bởi vì Đinh Tiếu thần thần bí bí nói với Bạch Nguyệt muốn dạy hắn làm một món ăn quê nhà, Bạch Nguyệt cũng thần thần bí bí đi cùng cậu tới phòng bếp nhà mình. Cho dù điều này khiến cho Đinh Tiếu thực 囧, nhưng biểu tình nghiêm túc phối hợp còn hơn cả mình của Bạch Nguyệt  vẫn là chiếm được cảm tình của cậu. Vị bạn lữ giống đực của Bạch trưởng lão này thật sự đáng yêu, nhưng kỳ thực muốn khiến cho giống đực làm được điểm này, nhất định là cực kỳ yêu Bạch trưởng lão nhỉ.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now