Chương 43: Giao dịch với tộc Kim Sư

10.2K 825 79
                                    

Đêm nay Đinh Tiếu ngủ ở lều da thú, bên tai nghe được thanh âm "ào ào" của hồ nước do gió thổi tạo nên cách đó không xa, đối với việc không uống nhiều nước, ăn thêm hoa quả cậu vẫn thực thoải mái thích ý. Vì là khu trung lập, cho nên trong lều đêm nay đều là bán thú nhân và giống cái, thú nhân giống đực đều biến thành hình thú ngủ ở bên ngoài lều trại của người nhà mình, đầu tiên là bảo vệ, thứ hai là để chắn gió. Đinh Tiếu thực sự cảm thấy vén lên cửa lều liền có thể nhìn thấy một đống lông đen xù xù trước mặt quả thực khiến người an tâm.

Một đêm ngủ yên, ngày hôm sau tự nhiên sẽ dậy sớm, Đinh Tiếu cơ bản đã tạo thành thói quen nghỉ ngơi và làm việc theo loại thiên nhiên ngủ ta ngủ, thiên nhiên tỉnh ta tỉnh này. Ngoại trừ buổi tối thắp ngọn nến làm một số việc linh tinh, cậu cơ bản duy trì buổi tối khoảng 8 giờ đi ngủ. Đêm qua vì canh cá rất được hoan nghênh, khi Đinh Tiếu ra khỏi lều liền nhìn thấy mấy thú nhân đang vận dụng thủ pháp đầy bạo lực của Dân đại thúc ngày hôm qua để bắt cá. Tuy có chút máu me, nhưng hiệu quả cũng không tồi, ngẫm lại vẫn là nguồn nước không bị ô nhiễm càng tốt đẹp! Đây nếu là ở đời trước, cá bị cắt rồi vớt lên như vậy đảm bảo đánh chết cậu cũng không dám ăn.

Bữa sáng Đinh Tiếu chuẩn bị làm cho người nhà mỗi người hai cái bánh nướng bạch đậu, lấy tới ăn cùng canh cá là không thể tốt hơn. Kỳ thực dọc theo đường đi bọn họ cũng đều có thu thập một ít quả trân châu, nhưng số lượng so với ở phụ cận thôn Thiên Hà ít hơn nhiều, hơn nữa còn ở nhiều ngày bên ngoài như vậy, đây đều là lương thực dự phòng của bọn họ. Cho nên củ từ và bạch đậu tương đối dễ kiếm trở thành món chính đầu tiên, mang thịt khô thật ra có chút vô dụng, nhưng cũng không tệ lắm.

Khi Đinh Tiếu còn chưa tỉnh, Quỳnh đã mang theo mấy bán thú nhân đi phụ cận tìm tòi, hôm nay bọn họ may mắn tìm được một tổ trứng chim. Tám quả trứng này quả thực không nhỏ, khi Đinh Tiếu nhìn thấy mấy quả trứng ba bọn họ mang về này, cậu sợ ngây người...hảo gia hỏa, này có thể so với trứng ngỗng đời trước...không phải là trứng đà điểu còn lớn hơn nhiều. Trứng này so với trứng đà điều không khác mấy nhỉ? Là trứng loài chim gì? Một lần có thể đẻ tám quả, chim này phải to bao nhiêu chứ!

"Ba, đây là trứng gì?"

Quỳnh trả lời: "Đây là trứng đại điểu thú, ở phụ cận thôn Thiên Hà chúng ta không có."

Đại điểu thú? Đây rốt cuộc là chim hay là thú? Đinh Tiếu mê mang: "Đây đều là đại điểu thú đẻ một lần sao? Vậy một con đại điểu thú to như nào ạ?"

"Đại điểu thú rất lớn, đại điểu thú thành niên so với hình thú giống đực mười mấy tuổi ở tộc Dực Hổ chúng ta không sai biệt mấy, chúng nó một lần ít nhất có thể sinh ba quả trứng, cha con lúc trước bắt được một lần nhiều nhất là 10 quả. Trứng này ăn rất ngon, chỉ là không dễ kiếm, chúng ta hôm nay có may mắn." Quỳnh một bên nói một bên nghĩ lại hương vị thơm ngon sền sệt của lòng đỏ trứng, nhịn không được nuốt nước miếng, Tiếu Tiếu thích ăn như vậy, nhất định cũng sẽ thích ăn!

Quả thực Đinh Tiếu đã lâu chưa có ăn trứng, lần ăn gần nhất chính là khi vừa mới xuyên qua được mấy ngày trong lúc vô ý đoạt được. Nghĩ đến hương vị của bánh trứng và canh trứng, cậu cũng nhịn không được có một loại dục vọng muốn chảy nước miếng, tuy mình chỉ mang theo một túi bột, nhưng vì bánh trứng, bất cứ giá nào!

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ