Chương 44: Bánh lớn đổi cục đá

9.5K 781 82
                                    

Đinh Tiếu dùng lá cây sạch sẽ đem gói bánh lại, với cậu mà nói giữ ấm đồ ăn đối với giống đực cơ bản chính là trò trẻ con, vì thế Khôn ca quang vinh tiếp nhận nhiệm vụ này. Hai người đi theo sau Bổn và Lâm, người cao lớn đầy mặt cảnh giác, người nhỏ hơn đầy mặt hưng phấn và tò mò. Không biết dùng một cái bánh có thể đổi được thứ gì, dù sao chỉ cần là thứ mình dùng được là được, nhất định đã siêu đáng giá rồi!

Chờ đến khi tới doanh địa của tộc Kim Sư, Đinh Tiếu mới phát hiện kỳ thực nơi đóng quân dựng trại của hai tộc rất gần, không đến 200 mét, nhưng ở giữa có một sườn núi nhỏ nhỏ, nếu không sợ rằng bản thân đã sớm nhìn thấy. Tuy khoảng cách không tính là xa, nhưng hương vị bay được tới bên này khiến cậu có chút ngạc nhiên, thật sự thơm như vậy sao? Hít hít mũi ngửi thử, là có vị thịt nướng, nhưng không phải là mùi thịt nướng tương mình điều chế, có lẽ là bữa sáng của người tộc Kim Sư mới đúng. Hay là mũi của đám thú nhân này quá mức nghịch thiên đi?!

Không đợi Đinh Tiếu và Khôn thảo luận một chút về vấn đề khứu giác của thú nhân, một thiếu niên từ doanh địa của tộc Kim Sư chạy ra. Đinh Tiếu cảm thấy mỹ thiếu niên tóc vàng mắt xanh này tuổi tác hẳn là tương đương cậu, nếu ở đời trước, hẳn là mĩ thanh niên, chỉ tiếc đây là thế giới thú nhân. Cậu cảm thán một chút, chủng tộc nơi này khác biệt quá lớn, đây hoàn toàn chính là người Âu Mỹ nhỉ, cư nhiên cùng tộc Dực Hổ hình dáng người Châu Á sinh sống trên một khối lục địa thậm chí là giữa một rừng cây.

"Cha! Con ngửi được một mùi thơm! Cha mua được rồi đúng không? A? Hai người kia là tộc Dực Hổ sao? Là bọn họ mang tới đồ ăn có mùi thơm đó sao?" Thiếu niên nhìn thấy Bổn trở về, cao hứng phấn chấn mà chạy vội tới.

Đinh Tiếu vốn cho rằng ấu tế lăn lộn trên mặt đất đòi ăn ngon thế nào cũng phải tầm tuổi như Miêu Miêu, hoặc cùng lắm là 11 tuổi như Thương cũng có thể miễn cưỡng tiếp thu. Kết quả...thật là hỏng mất, người lớn như vậy, còn la lối khóc lóc lăn lộn vì muốn ăn. Cậu thật sự là có chút rối rắm.

Khóe miệng Lâm cũng khó có thể khống chế mà run rẩy một chút, duỗi tay đập một cái đằng sau lưng thiếu niên: "Cháu nhìn xem ấu tể tộc Dực Hổ nhà người ta, lớn tầm tuổi như cháu, lại có thể làm ra đồ ăn mĩ vị như vậy, còn cháu thì sao? Chỉ biết ăn, ngoại trừ ăn vẫn là ăn!"

Bổn cảm thấy rất ngượng ngùng, đặc biệt là trước mặt ấu tể dị tộc vừa hiểu chuyện vừa nghe lời lại có bản lĩnh như Đinh Tiếu: "Đây là con trai nhỏ của ta, nó tên Mông, năm nay mới 22 tuổi."

Mới 22 tuổi? Ngài cho rằng cái tuổi này thật sự rất nhỏ bé đúng không? Hắc tuyến. Lại còn cái tên, Mông (manh)? Thiếu niên lăn lộn muốn ăn này tên Mông? Ha ha ha ha ha!!! Đinh Tiếu trong lòng cười lớn, nhưng mặt ngoài lại làm bộ thực bình tĩnh. Ừm! Kỳ thực bộ dáng đúng là có chút manh: "Chào cậu, tôi tên Đinh Tiếu." Nói xong cậu muốn vươn tay muốn bắt tay với đối phương, nhưng đột nhiên nhớ tới phương thức chào hỏi của cha và Bổn, vì thế lập tức liền học theo.

Mông nhìn nhìn Đinh Tiếu, lại nhìn nhìn người cao to đứng đằng sau Đinh Tiếu, sau đó cười ha ha làm tư thế chào hỏi giống như Đinh Tiếu: "Đinh Tiếu, các ngươi là mang đến thức ăn ngon sao? Ta đã ngửi được mùi thơm! Vừa rồi ta ghé vào sườn núi ngửi được rất rõ!!"

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now