Chương 106: Rừng trúc có bảo

5.9K 377 10
                                    

Cảm giác dùng bữa không có món chính thực buồn bực, Đinh Tiếu có chút hối hận không mang hai củ bạch đậu bỏ vào trong rổ. Lúc này ăn cơm trưa, vì hương vị đồ ăn của Khôn rất nùng, khiến cho cậu liên tục khát nước. Thật hi vọng có thể mau chóng tìm được đồ vật thay thế món chính, nghĩ tới mấy tháng mình chỉ được ăn mấy món toàn là thịt, cậu liền cảm thấy miệng lưỡi phát nóng. Aiz! Lại uống một ngụm nước đi!

Khôn cõng sọt tre lên, đem một con hắc trăn thú còn lại đựng bên trong. Hai người quyết định đi một lát tiêu thực, đương nhiên chậm rãi bước đi như vậy thực thích hợp nói chuyện yêu đương, chỉ tiếc hai người đối với hạng mục này đều không quá quen thuộc.

Đi theo hướng dòng suối nhỏ, hai mắt Đinh Tiếu vẫn luôn bồi hồi ở hai bên bờ trái phải, tuy cỏ dại còn chưa mọc lớn, nhưng xem trong mắt vẫn rất là thoải mái. Bước đầu tính ra một chút, phụ cận còn không ít quả trân châu, nếu không ngoài ý muốn năm nay dã ngoại thu hoạch chắc chắn không tồi. Đám rau dại này có lẽ chờ khi mình và Khôn trở về là có thể hái được, ví như rau cần nước sinh trưởng ở bên dòng suối này việc gì cũng cần phải hái về một chút, sau đó còn có thể trồng bên cạnh ao cá và lạch nước nhà mình nữa!

Không biết hạt trồng trong đất nhà mình đã nảy mầm chưa, còn có, cá trong ao cá lại gia tăng không ít đi? Những lúc không đi đâu có lẽ có thể vớt mấy con ra mà hưởng thụ một phen "cá trong ao cá nhà mình" là tư vị gì!

Nghĩ đến cá, Đinh Tiếu liền ngứa tay, ước lượng một chút săn xoa vẫn bị coi là xẻng trong tay, nghĩ thầm cũng không thể cứ lấy cái này làm thành xẻng dùng được! Nói gì thì mình cũng phải suy xét một chút đến tôn nghiêm và tâm tình của săn xoa nha. Bắt không được những loài khác, xiên cá hẳn không thành vấn đề: "Khôn, gần đây có chỗ nào có cá lớn có thể bắt được không? Buổi tối em muốn ăn cá."

Khôn suy nghĩ một chút, trả lời: "Sườn núi phía đông rừng trúc có một cái sông rất sâu, có lẽ bên trong sẽ có cá lớn. Hay là buổi tối chúng ta liền ở bờ sông đi. Ta nhớ rõ hướng tới bờ sông có một sơn động."

Ở sơn động so với trực tiếp ở cạnh bờ sông tốt hơn một chút nhỉ, kỳ thực đối với việc ở trong sơn động Đinh Tiếu vẫn không bài xích. Cậu cũng không muốn Khôn buổi tối phải ngủ ở bên ngoài chịu lạnh. "Sơn động? Là trên sườn núi trong rừng trúc sao?"

Khôn gật đầu: "Ừ, sườn núi trúc rất lớn, có hơn hai mươi cái đỉnh núi, nhưng trên phiến núi này phần lớn đều là cây trúc, cho nên mới gọi là sườn núi trúc."

Vốn dĩ nghe tên còn tưởng là một triền núi nho nhỏ, không nghĩ tới cư nhiên là một mảnh dải núi. Không thể không nói sau khi nghe đến tin tức này Đinh Tiếu hứng phấn không thôi, một mảnh rừng trúc lớn như vậy, vậy có bao nhiêu măng đây! 

"Vậy chúng ta chạy nhanh tới đó đi! Nói không chừng hôm nay có thể bắt được cá lớn nữa!"

Có tốc độ cao nhất của Khôn, cũng chỉ hơn nửa giờ hai người liền chạy tới sườn núi trúc gần cạnh cái sông lớn kia.

Sông này đúng là rất sâu, so với con sông "rộng" ở bên cạnh thôn Thiên Hà của bọn họ mà nói phải thêm chữ "càng" đằng trước. Bờ bên kia cây cối rậm rạp, hiện tại đã có thể thấy được một mảnh xanh tươi. Mà bên này của bọn họ cây cối thưa thớt một chút, nhưng nhìn cỏ khô nảy mầm gì đó, có lẽ thực vật thân thảo thấp bé còn nhiều hơn. Quay đầu hướng phía núi nhìn xem, cây trúc dần thay thế các loại cây khác, thoạt nhìn thật sự phi thường đồ sộ, đặc biệt là đối với người chưa từng nhìn thấy rừng trúc như Đinh Tiếu mà nói, càng là kích động không thôi.

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now