Chương 69: Ta đến từ phương xa

8.9K 668 44
                                    

Vỏ hoành thánh Đinh Tiếu cán rất mỏng, chỉ tiếc hình dáng không được đẹp cho lắm, chính xác mà nói cậu chỉ xem qua ba ba gói hoành thánh, mình lớn ngần này cũng chỉ gói qua một lần, đặt bên cạnh hoành thánh mà ba ba gói thật quá thảm không nỡ nhìn. Cũng may nơi này không ai biết hoành thánh là gì, mình có gói xấu hơn nữa cũng sẽ không bị chê cười. Nghĩ như vậy, cậu đột nhiên nở nụ cười, từ trước tới giờ mình suy nghĩ vớ vẩn gì vậy? Không phải có câu binh tới tướng chặn, nước lên đập chặn hay sao, mình còn chưa có đi đến cuối cùng, làm gì cứ rối rắm bản thân.

Chờ Hạ và Quỳnh thức dậy mới phát hiện ấu tể nhà mình đang bận việc trong phòng bếp làm không ít cục mì nhỏ (--b các ngươi một chút cũng không suy xét đến cảm nhận của hoành thánh). Vén tấm mành da thú lên, Quỳnh liền nhìn ra sắc mặt Tiếu Tiếu không tốt lắm: "Tiếu Tiếu, sao con dậy sớm thế? Chỗ nào không thoải mái sao?"

Đinh Tiếu nhìn ba và cha, lập tức lộ khuôn mặt tươi cười: "Gặp phải ác mộng liền không muốn ngủ tiếp, dậy sớm một chút làm bữa sáng, đậu tương ngày hôm qua con ngâm nước đã được xay rồi, con liền nấu sữa đậu nành cho hai người uống! Trước kia ở bộ tộc cũ mỗi sáng con đều uống, cái này, uống vào có lợi cho cơ thể, hương vị ngon."

Tuy rằng có ăn ngon uống tốt là không tồi, nhưng Quỳnh lại cảm thấy ấu tể nhà mình có chút không thích hợp, quay đầu nhìn bạn lữ vẻ mặt đầy chờ mong khi nghe được ba chữ "hương vị ngon", oán giận mà liếc xéo hắn một cái.

Hai vợ chồng rửa mặt xong lại trở lại phòng bếp, sữa đậu nành đã được nấu xong, Đinh Tiếu nếm thử hương vị, đường cho vào cũng vừa thích hợp.

Bận việc từ sớm, tuy tâm trạng không tốt đầu có chút đau, nhưng cũng không ngăn cản cảm giác đói bụng, đặc biệt là sau khi nhìn thấy sữa đậu nành thơm ngọt, uống vào một ngụm, cả người từ trong ra ngoài đều cảm thấy thoải mái hơn. Tâm trạng cũng trở nên ấm áp dần lên, ừm, xem ra cả ba và cha đều thích uống, thật là tốt! Khôn quả nhiên đúng vào lúc ăn sáng mò tới, chỉ là ánh mắt đầu tiên nhìn thấy Đinh Tiếu liền nhíu mày.

"Tiếu Tiếu, không ngủ được sao? Nhìn không có tinh thần." Có chút đau lòng mà sờ sờ khóe mắt Tiếu Tiếu, khi Khôn giúp Đinh Tiếu vào bếp bê đồ nhỏ giọng hỏi.

Nhìn xem, đây chính là người thương yêu mình nhất, chỉ một đêm ngủ không ngon liền lo lắng như vậy, mình còn lo lắng gì chứ. Nhưng nguyên nhân cũng vì như vậy, bọn họ sau này mới càng khổ sở đi? Aiz, thật là...trái phải đều không cảm giác: "Ừ, gặp phải ác mộng, cho nên liền dậy sớm, không có việc gì, tôi làm đồ ăn ngon anh chưa ăn qua lần nào." Vừa nói cậu vừa bưng lên chén sữa đậu nành ngọt ngào trên bệ bếp đưa tới: "Đây là cho anh, tôi cùng ba và cha đều uống sạch, thử xem có uống được không, cái này chính là làm từ đậu nành."

Tiếp nhận sữa đậu nành, Khôn khí định thần nhàn mà uống một ngụm: "Ngọt? Ta nếm qua cái đậu nành kia, trừ bỏ một vị thực nùng ra không ngọt như vậy?"

Đinh Tiếu cười: "Tôi bỏ thêm đường a! Nhưng anh không thích cái mùi vị nùng kia sao?" Cậu vẫn biết có nhiều người rất là không thích vị tanh của hạt đậu nành.

Khôn trả lời: "Còn nữa giống cay đậu, chi đậu, thảo đậu gì đó đều có loại mùi này, nhưng đậu nành này mùi đậm hơn những thứ khác một chút, em bỏ thêm đường trong nước đậu nành này, như vậy cây đậu này ăn ngon hơn nhiều."

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now