Chương 3: Tình hình

4.8K 254 2
                                    

Chương 3: Tình hình

"Ngô hàng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế ——!"

Triệu Thần Hi ngồi nơi long ỷ rộng lớn, một tay khoác lên lưng ghế, mắt lạnh nhìn quần thần đang phủ phục dưới mình.

Sự trang nghiêm của Kim Loan Điện cao lớn rực rỡ mười năm cũng như ngày đó. Nhưng hôm ấy hắn đứng ở trên chóp cao kia nhìn xuống đại điện đẫm máu, đấy là hình ảnh mà suốt đời này hắn không thể nào quên.

Lúc này bề tôi đang bé mọn lại cung kính quỳ gối trước mình, thoạt nhìn vừa sợ hãi vừa trung thành với mình. Nhưng trên Kim Loan Điện đẫm máu ấy, vẻ mặt nịnh bợ vui vẻ khi cung nghênh tân đế đăng cơ mà không thấy bọn họ tỏ ra một chút xíu bi thương nào vì mình qua đời.

"Chúng ái khanh bình thân."

"Tạ bệ hạ."

Chờ khá lâu khiến trong lòng quần thần có mấy phần bắt đầu lo lắng và sợ hãi, rốt cuộc Triệu Thần Hi mới lên tiếng.

Trái tim treo lơ lửng trên không trung dường như cuối cùng đã được hạ xuống, hơn nửa thần tử như trút được gánh nặng mà bò từ đất dậy, lén thở dài mấy hơi.

Chẳng bao lâu, tiểu hoàng đế từng mù mờ chỉ biết vài chuyện trên triều, bây giờ đã trở thành một bậc đế vương niên kỉ trẻ tuổi, ung dung thản nhiên nhưng có thể khiến hơn nửa số quần thần nơm nớp run rẩy.

Nhưng tâm trạng hôm nay của Thánh Thượng thật sự không tốt mà, không biết có phải có chuyện lớn gì xảy ra không?

Lúc này mặc dù Triệu Thần Hi hận không thể kéo toàn bộ những hạ thần phản bội ra ngoài chém hết, nhưng dù sao bây giờ ngoài mặt vẫn không thể cho phép mình thích gì làm nấy được.

Không sao, thời gian còn sớm, bây giờ cách mùa hè ngập máu kia còn sáu năm tròn. Sáu năm để làm lại, hắn tuyệt đối sẽ không giẫm lên vết xe đổ nữa! Tạm thời nhẫn nại ngày hôm nay, rồi hắnnhất định phải bắt những người này trả nợ gấp trăm lần!

Nhìn người đứng đầu hàng quan văn, Tiêu Bá Viễn bình tĩnh tự nhiên, sừng sững bất động, Triệu Thần Hi đè xuống cơn cười lạnh trong lòng.

Lão hồ ly này, còn thêm bọn phản quân truy sát mình lúc đó, đều làm ra vẻ chính nghĩa lẫm liệt. Bây giờ những thứ này đối với hắn mà nói chỉ có thể tính là trò trẻ con.

Bỏ đi, còn nhiều thời gian, sổ nợ của bọn chúng không thể chỉ ngày một ngày hai có thể tính hết được. Không ở bên hắn, tận mắt nhìn hắn tuyệt vọng sụp đổ, không tự tay dồn Tiêu gia đến bước đường cùng thật sự là khó tiêu được mối hận trong lòng hắn.

Không để ý tới Tiêu Bá Viễn nữa, Triệu Thần Hi bắt đầu chuyển qua xử lý chính sự, "Tôn đại nhân, thi đình năm nay chuẩn bị thế nào rồi?"

Lễ bộ Thượng Thư râu mép để một dúm, vẻ mặt tháo vát vội vàng bước ra khỏi hàng, "Hồi bệ hạ, đã sắp xếp thoả đáng rồi ạ. Đầu tháng ba, thi đình có thể tiến hành đúng giờ ạ."

Triệu Thần Hi: "Thi hội ba năm một lần, thi đình sau cùng nhất định phải chuẩn bị chu đáo, không thể để xảy ra bất cứ sai lầm nào."

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now