Chương 62: Dạy bảo

1.9K 102 0
                                    

Editor: Cát Cánh

"Điện hạ, nương nương các cung đã tới rồi. Đang ở trong tiền điện đợi ạ."

"Biết rồi, bản cung qua đó ngay."

Hạ Hàn được Vân Cẩm hầu hạ thay thường phục màu vàng của Hoàng hậu. Cho tiểu thái giám truyền tin đi trước, quay người hỏi Triệu Thần Hi bị quấy rầy giấc ngủ trưa, còn hiện rõ ràng vẻ lười biếng, "Thần tới tiền điện trước, nếu như bệ hạ vẫn còn buồn ngủ, có thể ngủ thêm một lát?"

"Không cần đâu." Triệu Thần Hi đổi một tư thế, tiếp tục nửa dựa nửa nằm trên tháp mềm, "Trẫm ra ngoài đi dạo là được rồi. Ngươi đuổi bọn họ xong, rồi tới Ngự Hoa Viên tìm trẫm là được."

Hạ Hàn gật đầu, "Cũng được, vậy lát nữa thần sẽ tới."

Nói xong, y mang theo Vân Cẩm đi về phía tiền điện.

Hôm nay là ngày mà phi tần tới bái kiến tân hậu, những phi tần có địa vị cũng phải có mặt. Lúc này nhóm phi tần đã sớm đợi chờ ở tiền điện Phượng Dương Cung, đợi thái giám truyền tin tới báo, lập tức quỳ xuống ở trong tiền điện.

"Thần thiếp cung nghênh Hoàng hậu điện hạ, điện hạ thiên tuế, thiên tuế, thiên thiên tuế...!"

Hạ Hàn đi qua trước mặt những cung phi đang cúi đầu, cho tới khi ngồi xuống vị trí chính ở đằng trước, lúc này mới lạnh nhạt nói: "Đứng lên đi."

"Tạ ơn điện hạ!"

Nhìn cung phi đứng dậy, Hạ Hàn lại phất tay, "Vân Cẩm, ban ngồi."

"Vâng." Vân Cầm lên tiếng, đi lên phía trước cao giọng nói: "Điện hạ có chỉ, ban ngồi cho các cung phi!!"

Hậu phi lại hành lễ tạ ơn một lần nữa rồi mới dựa theo cấp bậc, ngồi theo thứ tự hai bên tiền điện.

Hạ Hàn ngồi ở chủ vị, nhìn xuống nhóm phi tần đang cúi đầu.

Tiêu quý phi đương nhiên là ngồi ở vị trí đầu tiên, giờ đây vẻ mặt có chút uể oải, sắc mặt rõ ràng mang theo vẻ không vui. Nhưng có lẽ đã được Thái hậu cứng rắn dạy dỗ, dặn dò qua, cũng có lẽ là Hạ Hàn đã ngồi lên vị trí Hoàng hậu này, nàng ta cũng hiểu rõ có làm loạn nữa cũng không có tác dụng gì. Bởi vậy cho nên ban nãy hành lễ, nàng ta vẫn làm rất cung kính.

Thục phi lâu rồi chưa lộ diện ngồi phía đối diện Tiêu quý phi. Khi không có mặt Hoàng đế, nàng vẫn khiêm tốn như trước, yên lặng ngồi một mình, tầm mắt buông xuống, thoạt nhìn rất an phận.

Bởi vì mấy năm trước Thái hậu và Tiêu quý phi chèn ép hậu cung, trừ hai người ra, những người khác đều là phi tần cấp bậc thấp. Phần lớn là những người Hạ Hàn chưa từng thấy.

"Hôm nay hai người tới đây thỉnh an bản cung, vậy cũng coi như gặp gỡ rồi. Bản cung là nam tử, sau này cũng không cần mỗi ngày đều phải tới Phượng Dương Cung, việc thỉnh an cũng miễn cả."

Nhóm phi tần trả lời: "Vâng, tạ ơn điện hạ."

Hạ Hàn thấy dáng vẻ mọi người đêu an phận thủ thường, liền nói: "Tuy rằng không cần các ngươi mỗi ngày tới đây thỉnh an, nhưng không thể hiện rằng bản cung không quan tâm tới chuyện trong hậu cung. Nếu như đã làm chủ nhân của Lục Cung, bản cung đương nhiên có nghĩa vụ xử lý ổn thỏa việc trong hậu cung này vì Hoàng thượng. Sau này hành vi, làm việc đều phải tuân theo quy củ. Hôm nay bản cung chỉ khuyên răn tới đây thôi. Nếu như sau này thật sự có người không an phận, chỉ cần bản cung nhìn thấy, sẽ không tuân theo tình cảm gì nữa."

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now