Chương 29: Phong thưởng

2.3K 134 8
                                    

Editor: Cát Cánh

Beta: Cửu Nguyệt

Nhũ mẫu đỡ đẻ cùng với cung nữ trong phòng sinh bị dọa tới mức vây quanh Thục phi kêu lên sợ hãi, người ấn huyệt Nhân Trung, người đút miếng nhân sâm.

Nhưng Triệu Thần Hi lại mang Hạ Hàn theo, nhàn nhã ngồi ở trong thiên điện uống trà. Cho đến khi nghe thấy Thái hậu tới mới đứng dậy.

"Thần Hạ Hàn bái kiến Thái hậu." Hạ Hàn đứng dậy hành lễ với Thái hậu.

Triệu Thần Hi tự mình đỡ Thái hậu ngồi xuống chỗ ngồi chính giữa, "Sao mẫu hậu cũng tới đây? Nghe nói thân thể của người gần đây không được tốt, đâu cần thiết phải tự mình tới đây một chuyến."

"Ai, Thục Phi sinh con cho hoàng gia, ai gia sao có thể không tới?" Vẻ mặt Thái hậu yêu thương vỗ vỗ mu bàn tay của Triệu Thần Hi, nhưng lại hoàn toàn không để ý tới Hạ Hàn ngồi bên cạnh, "Thân thể có không tốt đi nữa cũng phải tới đây xem mới có thể yên tâm được."

Hạ Hàn nhìn thấy Thái hậu nói chuyện vui vẻ hòa thuận với Hoàng đế, gạt bỏ mình sang một bên, nhưng y cũng không cảm thấy tức giận. Giữa lúc nói chuyện Hoàng đế xen vào một câu, bảo y cũng ngồi xuống. Hạ Hàn liền ngồi ở một bên tự mình uống trà, rất thoải mái.

Thái hậu thấy thế cũng không để ý tới y, lại cùng Hoàng đế nói chuyện phiếm, "Hoàng tự chính là chuyện lớn. Con là Hoàng đế, càng nên hiểu rõ. Nếu như hoàng tự ít ỏi, thì hoàng thất sẽ không yên!"

"Mẫu hậu dạy bảo rất đúng, trẫm dĩ nhiên sẽ tuân theo." Hoàng đế cũng vui vẻ liên tục đồng ý, đối với Thái hậu rất hiếu thuận cung kính.

Thái hậu thấy vậy lúc này mới vừa lòng cười, như có như không liếc nhìn Hạ Hàn một cái. Tiếp tục răn dạy Hoàng đế tầm quan trọng của hoàng tự.

Sắc mặt Hạ Hàn không đổi, hình như hồn nhiên chưa phát hiện, không hề hiểu ám chỉ của Thái hậu chút nào.

Thái hậu hừ lạnh một tiếng trong lòng, cũng không để ý. Chỉ cho rằng bên ngoài Hạ Hàn trấn định, nội tâm lại buồn bã.

Chẳng qua hôm nay không ngờ rằng bà vội vàng chạy tới, nhưng vẫn tới sau Hoàng đế.

Việc này ngược lại cũng phải trách chính bà, ngay từ đầu đã bị Hoàng quý phi phân tán tinh lực, lại quên mất Trang phi và Thục phi. Đợi bà tỉnh táo lại nhớ tới chuyện phải sắp xếp một chút việc thì đã có chút muộn rồi.

Đặc biệt là hôm nay, mới nghe thấy Trương thái y báo cáo, không ngờ rằng Thục phi đã lâm bồn! Vốn định nhanh chóng tới trước Hoàng đế, xem có thể sắp xếp một chút truyện ở phòng sinh không. Kết quả lại xem nhẹ sự quan tâm của Hoàng đế với Thục phi, bỏ lỡ thời cơ.

Còn về việc như khuyên Hoàng đế trở về, bản thân mình ở lại, Thái hậu sẽ không dại dột mà làm như thế. Không nói tới việc Hoàng đế nhất định sẽ không đi, còn phí công rước lấy nghi kị. Tới lúc đó cho dù thực sự có thể làm được chuyện gì, Hoàng đế có thể không hoài nghi bà sao?

Thái hậu không còn cách nào khác âm thầm thở dài một hơi. Chuyện ngày hôm nay không thành rồi, cũng không cần thiết phải ở lại nữa.

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now