Chương 45: Mờ mịt

2.2K 144 9
                                    

Editor: Cát Cánh

Từ khi Tứ hoàng tử chính thức được nhận làm con thừa tự dưới danh nghĩa của Hoàng quý phi, cũng chính thức được mang tới Hoa Anh Điện. Cả Hoa Anh Điện dường như náo nhiệt thêm mấy phần, cũng bận rộn không ít.

Tuy rằng Tứ hoàng tử chẳng qua chỉ là một cái bánh nhân đậu nhỏ xíu vừa mới sinh, nhưng lại mang tới ảnh hưởng đối với Hoa Anh Điện mà Triệu Thần Hi không thể bì kịp.

Mỗi ngày Triệu Thần Hi tới Hoa Anh Điện hai ba lần, dường như cũng chỉ yêu cầu Hạ Hàn ngồi ngây ngốc bên người hắn, cũng sẽ không gây sức ép những chuyện khác. Mà bây giờ Tứ hoàng tử mít ướt mỗi ngày chỉ biết ăn, ngủ với khóc, lại gần như kéo cả Hoa Anh Điện theo.

Gần đây chiến sự bình ổn, Trấn quốc công ở biên quan cũng đang chuẩn bị dẫn binh quay lại triều. Trên triều vì Lý Vinh ở phái trung lập đột nhiên chuyển hướng sang phe Trấn quốc công, làm cho hơn phân nửa phái trung lập vẫn luôn không thể quyết định lập trường đều đi theo Lý Vinh, đứng về phe đối lập với Thái sư. Thế bí của Tiêu gia ở tiền triều trực tiếp làm cho Thái hậu và Tiêu quý phi lại im lặng lần nữa.

Nhất thời, thế cục quá mức yên tĩnh khiến cho hai người Triệu Thần Hi và Hạ Hàn đều nhàn hạ.

Vào tháng chạp, cũng sắp qua ải cuối năm. Không có nơi nào xảy ra chuyện lớn gì, có một số nơi thậm chí còn dần dần bắt đầu chuẩn bị việc cuối năm.

Không có việc quan trọng cần xử lý, Tiêu thái sư ở tiền triều cũng khiêm tốn làm người. Triệu Thần Hi càng thảnh thơi, những chuyện nhỏ nhặt đều quăng cho người dưới. Bản thân cả ngày không có việc gì làm, thật ra đều làm ổ trong Hoa Anh Điện không nhúc nhích.

Sau khi Triệu Thần Hi sống lại lần nữa, thường thường nhớ tới chuyện đã qua, có đôi khi không khống chế được cảm xúc. Chỉ có khi Hạ Hàn ngồi ngây ngốc trong phạm vi nhìn của hắn, hắn mới từ từ an tâm lại.

Nhưng nháy mắt tới hiện tại, đã qua nửa năm, lại bởi vì đủ loại vấn đề, cho dù sau này hắn cũng quang minh chính đại ngày ngày đêm đêm nghỉ ngơi ở Hoa Anh Điện. Nhưng mỗi ngày đều bận rộn tính kế tranh đấu với Thái hậu và Tiêu quý phi, thời gian rảnh rỗi để ngồi nhàn hạ bên cạnh Hạ Hàn thực sự cũng không nhiều.

Trong khoảng thời gian này hiếm khi mới được nhàn rỗi như thế, ngay từ đầu Triệu Thần Hi đã nghĩ có thể có thêm thời gian để Hạ Hàn ở bên cạnh mình, tâm tình thực sự rất tốt. Cảm xúc cũng bình lặng trước giờ chưa từng có.

Nhưng theo thời gian hằng ngày ở Hoa Anh Điện càng dài, trải khoảng thời gian an nhàn ban đầu, Triệu Thần Hi dần dần phát hiện giữa hắn và Hạ Hàn dường như có chỗ nào đó không đúng lắm.

Triệu Thần Hi mơ mơ hồ hồ mở mắt ra, vươn tay sờ soạng bên cạnh. Một lát sau, thần trí cuối cùng cũng tỉnh táo lại, nhưng sắc mặt lại đen xuống.

Mới từ trên giường đứng dậy, Liên Cẩn đứng bên ngoài cửa đã mang ngoại bào bước tới, rõ ràng là có người ra ngoài đã dặn dò hắn phải chú ý hầu hạ.

Tuy rằng tâm tình không tốt, nhưng Triệu Thần Hi vẫn nhanh chóng thay quần áo. Tuy rằng đã sớm biết hướng đi của Hạ Hàn, nhưng vẫn mở miệng hỏi lại một lần, "Hoàng quý phi lại tới trắc điện?"

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now