Chương 83: Biệt viện

1.9K 103 3
                                    

Editor: Cát Cánh

Năm trăm thị vệ Cấm Quân toàn bộ cưỡi ngựa lớn, chậm rãi đi trên đường hồi hương. Một đoàn binh đao nghiêm túc, có vẻ càng thêm nổi bật trong cảnh sắc nông thôn này.

Giữa năm trăm tinh nhuệ Cấm Quân, một chiếc xe ngựa mộc mạc bị vây xung quang có vẻ không hợp. Chiến mã khỏe mạnh được thị vệ Cấm Quân gìm chặt dây cương, bước đi thong thả. Lộc cộc, lộc cộc bước từng bước theo xe ngựa nhỏ.

Không bao lâu, một gian biệt viện bình thường xuất hiện ở cuối con đường. Một đoàn người đi tới trước biệt viện, Cấm Quân dừng bước, tản ra đội hình, bao một vòng quanh ngựa xe và biệt viện.

Xe ngựa vẫn thong thả đi như cũ, cho tới bên ngoài cửa biệt viện mới dừng lại.

Hạ Tích dẫn đầu xoay người xuống ngựa, sải bước tới trước xe ngựa, chắp tay nói:

"Điện hạ, đã tới biệt viện rồi. Biệt viện quá nhỏ, xe ngựa không vào trong được, mời điện hạ xuống xe trước."

Màn xe khẽ lay động, một nội giám bước ra, vén màn lên nhìn nhìn, lúc này mới nhanh nhẹn nhảy từ trên xuống. Đứng bên cạnh xe ngựa, kéo màn xe cho người bên trong.

Hạ Tích đứng ở một bên, chú ý từng chút gió thổi cỏ lay xung quanh.

Hạ Hàn rất nhanh đi ra từ trong xe ngựa, sau đó quay đầu qua, ôm lấy Triệu Nguyên Thịnh xuống xe.

Triệu Nguyên Thịnh vừa mới xuất cung, thuận theo chiếc xe ngựa lắc lư nó dần thiếp đi. Xe ngựa dừng một lát Tứ hoàng tử vừa mới tỉnh, đang hoạt động trên chiếc đệm mềm mới lạ trong xe.

Lúc này đột nhiên bị Hạ Hàn nhấc tay ôm lên, nó còn nhăn nhó khuôn mặt nhỏ nhắn không vui. Nhưng khi nhìn thấy khung cảnh bên ngoài, nhất thời nó vui vẻ tiếp tục quẫy đạp trong lòng Hạ Hàn.

Bởi vì ban đầu đã tuyên bố với bên ngoài rằng Hoàng hậu nằm bệnh trên giường cần xuất cung tĩnh dưỡng, Triệu Thần Hi thực sự đưa Tứ hoàng tử và Hoàng hậu tới biệt viện ở ngoài Kinh Thành, cũng để Hạ Tích tự mình dẫn Cấm Quân bảo vệ.

Biệt viện đúng như lời Triệu Thần Hi đã nói, thật sự là không lớn chút nào, thoạt nhìn vào không có gì khác biệt so với biệt viện của thân hào nông thôn bình thường, hay phú thương.

Điểm duy nhất không giống chính là, có lẽ phạm vi mười dặm xung quanh biệt viện không có nhà nào khác. Bao gồm cả hồ nước nhỏ trước biệt viện không xa, tất cả đều trong phạm vi quy hoạch của biệt viện. Bình thường không có sự cho phép của hoàng gia, người khác không thể lại gần.

Cũng chính vì như thế, đã sớm tính toán tới việc quý nhân trong cung sẽ tới ở một khoảng thời gian ngắn, con đường thông tới biệt viện không giống như đường mòn chật hẹp bình thường, đã được cố ý chỉnh lý lại, rất rộng rãi. Đội thị vệ hộ tống tới đương nhiên cũng có thể thoải mái đi qua.

Nghe Hạ Tích bẩm báo sơ qua tình huống của biệt viện, Hạ Hàn để cho hắn đi làm việc của mình. Tuy rằng đã tới biệt viện rồi, nhưng Hạ Tích vẫn còn không ít chuyện vụn vặt, thu xếp cho Cấm Quân theo cùng, sắp xếp ban tuần tra đều cần hắn tự tay tổ chức.

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now