Chương 32: Tin báo thắng trận

2.3K 133 17
                                    

Editor: Cát Cánh

Beta: Cửu Nguyệt

Buổi trưa ngày hôm sau, cuộc nói chuyện giữa Trang phi và Lý An Thị được Ẩn Nhất truyền tới Hoa Anh Điện không thiếu một chữ. Triệu Thần Hi ngủ trưa tỉnh dậy, sau khi sửa sang quần áo chỉnh tề, đúng lúc nhìn thấy quyển sổ gấp đặt trên bàn thấp liền thuận tay cầm lên xem.

"Trang phi im hơi lặng tiếng nhưng mà dã tâm cũng không nhỏ chút nào." Hạ Hàn hầu hạ Hoàng đế thay quần áo từ đầu tới cuối, còn chưa kịp tới xem tin tức ngày hôm nay. Y quay đầu nhìn quyển sổ nhỏ đã bị mở ra trên tay Hoàng đế, liền liếc nhìn qua vài lần.

Triệu Thần Hi đã sớm biết tính tình của Trang phi, bây giờ biết được nàng ta có ý định như vậy, cũng không hề cảm thấy kinh ngạc, "Lý gia xưa nay đều lành nghề mượn gió bẻ măng, rất bình thường."

Quăng sổ gấp xuống, hắn ra hiệu bảo bản thân mình đi xử lý công vụ trước.

Triệu Thần Hi không để Hạ Hàn tiễn mình ra ngoài, một mình ra khỏi Hoa Anh Điện, lên ngự liễn.

Theo chiếc kiệu hơi lay động, Triệu Thần Hi ngồi trên tháp mềm, chống cằm, trong lòng không nhịn được có chút hoảng hốt.

Những năm Trang phi ở trong cung, bản lĩnh sống an phận so sánh với phụ thân nàng Tự khanh của Thái thường tự(1) có thể còn thành thạo hơn.

Kỳ thực ngay từ đầu, Trang phi đã thông minh, am hiểu lòng người, biết cách nói chuyện, biết nhìn sắc mặt người khác, Triệu Thần Hi cũng có vài phần thích nàng.

Nhưng qua thời gian dài, Triệu Thần Hi liền phát hiện từng câu từng chữ của Trang phi đều thể hiện tâm cơ không hề nhỏ, hành động làm việc lại giống phụ thân nàng trong triều y như đúc.

Cho dù bản thân có ân sủng nàng thêm nữa, chỉ cần tình thế chưa rõ ràng, thế nào nàng cũng như một cây cỏ ở đầu tường đung đưa theo gió.

Lúc ấy Triệu Thần Hi vốn hận thấu xương Tiêu gia trong triều cùng với những quan viên phụ thuộc vào chiều gió, Lý gia thấy nữ nhi trong cung được sủng ái nhưng vẫn như trước không dám đắc tội Tiêu gia. Rất nhiều lần âm thầm biểu thị lấy lòng, lòng Triệu Thần Hi cũng dần dần nguội lạnh.

Sau đó gặp được Thục phi thân thế cũng không danh giá, nói chuyện làm việc cũng không khéo léo bằng Trang phi. Nhưng Thục phi chỉ có thể dựa vào Triệu Thần Hi để tồn tại, dù ít dù nhiều thì Thục phi còn có thể làm cho hắn vui vẻ. Lúc này hắn mới dần dần đặt chút tâm tư duy nhất lên trên người Thục phi.

Trang phi ngầm mất đi thánh tâm, nhưng không hề hoang mang chút nào, vẫn là dáng vẻ yên lặng thành thật như trước kia. Triệu Thần Hi cũng thuận theo nàng, bên ngoài vẫn thể hiện sủng ái như cũ nhưng lại nghĩ thân phận nàng thích hợp để chắn gió cho Thục phi.

Nhưng đã nhiều năm như vậy qua đi, Trang phi vẫn cứ thế không làm cho Thái hậu cảm thấy nàng có chút uy hiếp nào. Ngược lại Thục phi tránh ở sau lưng nàng lại liên tiếp bị Thái hậu châm biếm. Đã nhiều lần làm cho Triệu Thần Hi vắt óc suy nghĩ, mới làm cho Thái hậu mất đi nghi ngờ với Thục phi. Trang phi bị hắn đẩy lên đầu sóng ngược lại giống như cá gặp nước.

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now