Chương 19: Gió nổi lên

2.9K 179 19
                                    

Trong Từ An Cung, một mình Thái Hậu dựa trên quý phi tháp trong thiền điện. Bên người chỉ có Lâm ma ma đang xoa bóp chân cho nàng.

Hôm nay Thái hậu lấy lý do thân thể không khoẻ miễn chúng phi thỉnh an buổi sáng, ngay cả Tiêu quý phi cũng bị nàng đuổi về từ sớm. Cho nên hiện tại toàn bộ Từ An Cung trở nên an tĩnh dị thường.

Sau khi Hoàng đế lâm triều lại đi Hoa Anh Điện, lúc này Từ An Cung đã nhận được tin tức. Có thời gian đi Hoa Anh Điện, vẫn không có thời gian đến Từ An Cung thỉnh an như cũ.

Thái hậu thở dài, nhìn cung điện trống rỗng, hơi ngẩn người ra.

"Nương nương đừng thương tâm." Lâm ma ma thấy vậy, khẽ giọng khuyên nhủ: "Chuyện lần này lớn, Hoàng thượng dĩ nhiên cũng buồn bực. Tuy Hoàng thượng tức giận, không tới vài ngày nữa cũng sẽ đến thăm ngài và quý phi nương nương mà thôi, quan hệ giữa Tiêu gia và Hoàng thượng sẽ không bị ảnh hưởng chút nào. Nói cho cùng thì Hoàng thượng ấy à, trong lòng vẫn kính trọng nương nương, cũng yêu thương quý phi nương nương mà."

Thái hậu nghe vậy, giữa chân mày vẫn không giãn ra như cũ, "Nếu thật là đơn giản như vậy thì tốt rồi.."

"Vậy còn có thể có gì chứ?" Lâm ma ma cũng không cảm thấy chuyện này có gì quá nghiêm trọng, "Cho tới bây giờ vẫn chưa thấy Hoàng thượng yêu thích nam tử, không phải thế thì Đức phi cũng sẽ không bị lạnh nhạt ở trong cung nhiều năm như vậy, trước đây Hoàng thượng không thích Hạ gia, lúc này chuyện ngoài biên quan nổi lên, thế lực Hạ gia lại tăng thêm một phần, chẳng lẽ Hoàng thượng còn có thể coi trọng Hạ gia hơn trước đây được sao?"

Thái hậu nghe đến đây, giữa chân mày rốt cuộc giãn ra, Lâm ma ma cũng thở phào theo, tiếp tục ôn nhu nói: "Nương nương cứ thả lỏng đi ạ. Người này sao trong một thời gian ngắn ngủi có thể thay đổi vậy chứ. Mà cũng đề phòng nhiều năm như vậy, sẽ đột nhiên tin tưởng sao? Bây giờ Hoàng thượng cũng giả bộ mà thôi. Dù sao chuyện này... là Phó đại nhân làm không đúng. Hoàng thượng chỉ là đang có vẻ ủng hộ Hạ gia để người ngoài xem mà thôi."

Vừa nghe Lâm ma ma nhắc tới chuyện của tên đầu sỏ gây nên tội, trong nháy mắt Thái hậu cũng tức giận,

"Đừng nhắc đến thứ ngu xuẩn kia nữa! Còn đại nhân cái gì? Nếu không phải tại tên phế vật này thì hiện tại làm sao..."

"Nương nương đừng tức giận!" Lâm ma ma lập tức lại quỳ dưới đất, "Là nô tì ăn nói vụng về, lại nói ra chuyện khiến nương nương phiền lòng."

"Bỏ đi." Lâm ma ma là người hầu hạ Tiêu thái hậu lâu năm, sao có thể vì chút chuyện này sẽ làm nàng nổi giận chứ, "Về sau đừng nhắc tới phế vật này nữa."

Lâm ma ma vội vàng đáp dạ, đứng dậy, bưng chung trà mà tiểu cung nữ mới dâng lên cẩn thận đưa cho Thái hậu,

"Nô tì không có kiến thức, nhưng những thứ này cũng là điều phu nhân vừa mới nói. Nếu Thái sư cũng để cho phu nhân nhắn gởi ngài như vậy, thì còn có gì sai chứ?"

Nghĩ đến tin tức mà Tiêu phu nhân mới đưa vào cung, trong lòng Thái hậu cuối cùng cũng yên tâm hơn mấy phần.

Mà thôi, Thái sư nói cũng không sai. Trước tiên nên thừa dịp Hạ gia còn chưa trở về dọn dẹp trong cung đã, củng cố địa vị của Diệc Dao trong cung mới quan trọng nhất.

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now