Chương 18: Tin tưởng

3.2K 173 6
                                    

Từ khi chiến sự căng thẳng ở biên quan, tin tức hôm qua khiến quần thần vất vả lắm mới thở phào nhẹ nhõm. Sáng nay lại truyền ra tin tức như thế làm bá quan hơi choáng váng.

Nhưng nghĩ kỹ về thế cục ngày hôm nay, có lẽ lúc này Hoàng thượng rốt cuộc lâm hạnh Đức phi đã lạnh nhạt năm năm, cũng không phải là không hợp lý.

Đợi đến khi Triệu Thần Hi tuyên vào triều, rất nhiều quan viên vẫn còn ngẩn ngơ.

Tiêu gia đã một tay che trời trên triều nhiều năm như vậy, bây giờ hơn nửa quan viên trong triều đều là thế lực của Tiêu gia. Chuyện xảy ra ở biên quan hiện nay, một Thứ sử Điện Châu khiến toàn bộ Tiêu thị vẫn còn nơm nớp lo sợ cho đến bây giờ. Rất sợ chiến sự xong xuôi cũng sẽ bị vạ lây vào người.

Mà Hạ gia lâu này không được Hoàng thượng xem trọng bỗng nhiên nổi lên, phá vỡ sự cân bằng yếu ớt trong triều. Chuyện tối qua Hoàng đế đột nhiên lâm hạnh Đức phi giống như một tín hiệu vô thanh.

Tình thế gần đây thật giống như sắp thay đổi tiết.

"Ngô hoàng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế."

"Chúng ái khanh bình thân."

"Tạ ơn Hoàng thượng."

Triệu Thần Hi nhìn biểu cảm khác nhau của các quan viên mà trong bụng không ngừng giễu cười.

Tiêu gia thao túng kinh thành triều chính đã lâu, đại bộ phân quan văn trong triều những năm gần đây đều bị Tiêu gia kéo vào nhân mạch của mình. Mà võ quan trong triều hiện nay, phần lớn vẫn là người của Trấn quốc công. Hạ gia đã đi biên quan nhiều năm, nhưng thế lực năm đó Tiên đế giao cho Trấn quốc công vẫn thật sự khổng lồ, khiến Tiêu gia bỏ ra nhiều năm như thế xâm nhập vào cũng không gài được bao nhiêu tên vào.

Trước khi người Kim tuyên chiến, Đại Uyên an nhàn vài thập niên, địa vị của võ quan trên triều đã bị quan văn áp đảo từ lâu. Lúc này mới khiến Tiêu gia mặc dù hận trong tay không có binh quyền nhưng không thể nào gấp rút, chỉ đành phải tìm một cách ổn hoả rồi từ từ tính tiếp.

Mà chiến sự lần này cũng đột nhiên xáo trộn toàn bộ cục diện.

Một trong số đó là các võ quan thường ngày vào triều chỉ làm vật trang trí nay có thể ưỡn thẳng lưng, mặt mỉm cười. Mà phần lớn sắc mặt quan văn thuộc thế lực Tiêu gia lại uể oải không nhẹ.

Trong đó, tâm tình phức tạp nhất nhất định là Thái sư Tiêu Bá Viễn.

Không chỉ hận Hạ gia bất chợt nổi lên mà còn hận chính là thế cục ngày hôm nay. Mình ngoại trừ trơ mắt nhìn sự việc diễn ra thì cũng không thể làm gì!

Không chỉ không thể làm gì, còn phải gấp rút đi lấy lòng. Thế nào cũng không thể đắc tội Hạ gia vào giờ phút đầu ngọn sóng này, sẽ bị nắm được cán.

Hoàng đế không gần nam sắc bỗng nhiên sủng hạnh Đức phi, Tiêu Bá Viễn nhìn thấu được lợi hại trong đó rõ ràng so với bất kì kẻ nào khác

Nhưng lúc này hắn có thể làm gì chứ? Ngay cả chuyện của Phó Lâm, Tiêu gia vẫn chưa thể tìm ra một cái cớ nào. Lúc này nếu không làm ít chuyện lập công chuộc tội, chờ chiến sự kết thúc, người đầu tiên bị liên luỵ nhất định là Tiêu gia

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now