Chương 57: Thu xếp

2.2K 113 19
                                    

Editor: Cát Cánh

Việc phong hậu đã quyết định, ngày mà Khâm Thiên Giám đưa ra thật sự quá gấp. Các bộ vừa nhận được tin tức, gần như bận tới sứt đầu mẻ trán. Trừ Lễ Bộ, Hồng Lô Tự cần bố trí lễ nghi, Công Bộ cũng phải tiến hành sửa sang lại cung điện tương lai sắp có chủ. May mà tuy rằng Phượng Dương Cung vẫn luôn không có Hoàng hậu ở, nhưng hàng năm Công Bộ đều tân trang lại, sửa chữa, khi Hoàng hậu mới vào cung có lẽ có thể hoàn thành được.

Mấy ngày nay Hạ Hàn cũng không thoải mái, cả ngày bị một đống cung nhân vây quanh đo quần áo, sửa sang lại dung mạo. Trước đại lễ phong hậu, những yêu cầu, quy củ với Hoàng hậu mới cũng vô cùng phức tạp. Đều là những thói cũ rườm rà, nhưng mỗi đời đế hậu không thể không tuân thủ theo quy định của tổ tông.

So với người trong cuộc còn lại thì Triệu Thần Hi lại tương đối nhàn nhã.

Thừa dịp mấy ngày này, Triệu Thần Hi đặc biệt đến Từ An Cung một chuyến, đưa tới cho Thái hậu xem tên tuổi, gia thế, ngày sinh tháng đẻ của người được phong làm hậu.

Những thứ này Thái hậu đương nhiên đã sớm biết. Nhưng theo như quy củ, Hoàng đế nạp hậu phải bẩm báo với Thái hậu những điều này trước khi diễn ra hôn lễ để thể hiện sự tôn kính. Chuyện này vốn chỉ làm qua loa, huống hồ bản lĩnh xem xét thời thế của Tiêu thái hậu cũng không kém so với Tiêu Thái Sư. Dưới thế cục này, nàng sẽ không làm ra hành động không có tác dụng lại còn có thể tự tổn hại tới mình. Triệu Thần Hi thật ra cũng không lo lắng chút nào về điểm này.

Quả nhiên Triệu Thần Hi tới Từ An Cung vừa nói ra chuyện này, Thái hậu liền cười nhận lấy quyển sổ gấp có ghi ngày sinh tháng đẻ của Hạ Hàn.

"Tiên đế phù hộ, cuối cùng Hoàng đế cũng phong hậu rồi. Vị trí này trong hậu cung trống bao nhiêu năm nay, không có chủ nhân chính thức nắm giữ Lục cung, thật sự không hợp lý. Sau này có Hoàng hậu rồi, ai gia cũng có thể an tâm hơn nhiều. Hoàng quý phi cũng là một đứa trẻ rất được, quan trọng Hoàng đế thích là tốt rồi."

Triệu Thần Hi nhìn dáng vẻ hiền lành của Thái hậu, cũng dịu giọng nói: "Mấy năm nay đã làm cho Thái hậu lo lắng rồi, là nhi thần bất hiếu."

"Cái bộ xương già này của ai gia, có thể làm chút chuyện thì làm chút chuyện, nói quan tâm không quan tâm làm gì." Thái hậu oán trách nhìn Triệu Thần Hi một cái, giống như trưởng bối bình thường khi nghe thấy con mình thành thân vừa vui mừng lại vừa yên tâm.

Thái hậu kéo Triệu Thần Hi lại hỏi một chút về vấn đề tổ chức đại lễ phong hậu, lại hỏi: "Đúng rồi, nếu như phải lập tức phong hậu, trong cung này có phải nên thêm mấy người mới nữa không?"

Địa vị của Hoàng hậu Đại Uyên rất cao, Hoàng đế xưa nay cũng vô cùng tôn trọng Hoàng hậu. Theo như quy củ, trong vòng ba năm sau khi Hoàng đế phong hậu, tạm thời dừng việc tuyển tú, trong cung cũng sẽ không thêm người mới, điều này thể hiện sự coi trọng đối với Hoàng hậu. Cũng bởi vì quy củ này, trước giờ phong Hậu, tuyển trước vài nữ tử mà Hoàng đế hoặc là Thái hậu vừa lòng vào trong cung, cũng trở thành một thông lệ bất thành văn.

[Edit Hoàn] Thiên TửDär berättelser lever. Upptäck nu