Chương 14: Thánh nộ

3K 193 8
                                    

"Hoàng thượng?!" Lúc Triệu Thần Hi mới vừa nói xong, trong Ngự Hoa Viên nhất thời yên tĩnh đến đáng sợ. Một lúc sau, mọi người lấy lại tinh thần, đều không thể tin nhìn về phía hắn. Ngay cả cung nữ ban nãy vẫn khóc đòi nhận tội cũng ngây ngốc.

Lúc này thị vệ quỳ gối phía dưới mới không nhịn được nữa, lớn tiếng cướp lời: "Hoàng thượng, vi thần bị oan! Vi thần chưa làm gì cả!"

Trong tiếng hô to của thị vệ, cuối cùng Thái hậu mới hoàn hồn lại, nhìn thị vệ từ phía sau Hoàng đế đã tiến lên, vội vàng ngăn cản nói:

"Chờ đã! Hoàng thượng, ban nãy ai gia cũng đã tra xét chuyện này, quả thật không liên quan lắm đến Phùng thị vệ, như vậy có phải..."

"Mẫu hậu không cần xin tha cho bọn chúng." Triệu Thần Hi vẫn không quay đầu lại, chỉ đặt chung trà khi nãy Liên Cẩn dâng lên trên bàn gỗ, "Những người này thường ngày ỷ vào mẫu hậu nhân từ, cho nên càng coi trời bằng vung. Hậu cung của trẫm, đúng là cần tự mình trẫm dọn dẹp."

Mí mắt Tiêu Thái hậu giật giật, chung trà gõ xuống mặt bàn, phát ra tiếng "cạch" lanh lảnh, giống như đang gõ trong lòng nàng vậy. Trong lúc nhất thời Thái hậu không biết nói tiếp thế nào.

Thị vệ đi theo Triệu Thần Hi đến Ngự Hoa Viên, sau khi nghe được ý chỉ, lập tức tiến lên kéo cung nữ và thị vệ dậy. Hoàn toàn không quan tâm đến chất vấn của Thái hậu, xoay người mang hai người đi phạt đánh.

Thái hậu không lên tiếng, Tiêu quý phi thấy chuyện đã phát triển vượt quá dự liệu trước đó của nàng và Tiêu Thái hậu. Rồi nhìn Thục phi đứng bên cạnh Hoàng đế mắt ngấn nước càng tỏ ra điềm đạm đáng yêu, tức thời vừa tức vừa gấp gáp,

"Hoàng thượng, rõ ràng chuyện này đều do cung nữ bên cạnh Thục phi dụ dỗ Phùng thị vệ! Đánh chết tiện tì kia là được rồi, cần gì ngay cả Phùng thị vệ cũng..."

"Tiêu quý phi, chú ý lời nói của nàng, đây là lời mà nàng nên nói sao?"

Một câu nói của Triệu Thần Hi như một chậu nước lạnh đổ xuống đầu Tiêu quý phi, nàng bị doạ sợ đến suýt nữa không đứng vững.

Bình tĩnh tinh thần lại mới chú ý tới lời mình mới nói là gì, làm hậu phi của hoàng đế, nàng lại có thể cầu xin tha thứ cho một thị vệ cấu kết với cung nữ! Mặc kệ trên người thị vệ có lỗi sai hay không, nhưng lời nàng nói ra thật giống như... giống như...

Tiêu quý phi mặt trắng bệch nhất thời cúi đầu đứng bên cạnh Thái hậu rụt người lại, không dám lên tiếng nữa.

Hoàng đế rất ít khi ở trước mặt người ngoài làm mất thể diện của mình, lần này lạnh lùng cảnh cáo thẳng như vậy, nhất định là bị chọc giận rồi.

"Nhưng nếu ngay cả nàng cũng nói như vậy, hậu cung này của trẫm, xem ra thật là..." Triệu Thần Hi nhắm mắt làm ngơ vẻ hoảng sợ của Tiêu quý phi, tiếp tục nói: "Cũng như vậy, tất cả những ai liên quan đến chuyện này đều không thể trốn thoát trách nhiệm được. Thống lĩnh Nam phủ Chu Thành và Thục phi giáo quản không nghiêm, đánh Chu Thành tám mươi gậy, phạt bổng lộc một năm; thân thể Thục phi không khoẻ, trước tiên cấm túc ba tháng đi."

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now