Chương 70: Mở tiệc

1.7K 110 0
                                    

Editor: Cát Cánh

Tiêu Nguyệt Kỳ dịu dàng đứng dậy, nhẹ nhàng nói: "Nguyệt Kỳ hiểu được."

Thái hậu nhìn thấy dáng vẻ ngoan ngoãn của Tiêu Nguyệt Kỳ, lại thận trọng nhìn chằm chằm xem xét đôi khuyên tai đông châu trên tai nàng. Cuối cùng mới vừa lòng cười nói:

"Ai gia biết con hiểu chuyện. Về nhà nghỉ ngơi trước đi, lần này được thăng làm quý nhân, ai gia cũng chuẩn bị cho con một số đồ. Ngày mai sai người tới chỗ ta lấy."

Tiêu Nguyệt Kỳ vẻ mặt vui vẻ cúi người, "Nguyệt Kỳ tạ ơn Thái hậu nương nương."

Thái hậu gật đầu hiền từ, Tiêu Nguyệt Kỳ cũng rất thức thời cáo lui.

Trong lúc xoay người ánh mắt nàng thờ ơ lướt qua Tiêu quý phi vẻ mặt tức giận nhưng lại được Thái hậu thân thiết kéo tới bên người.

Vừa đi ra khỏi Từ An Cung, biểu tình vui vẻ trên mặt Tiêu Nguyệt Kỳ lập tức tản ra. Vừa mới nghĩ tới tình cảnh ban nãy, lòng bàn tay không nhịn được nắm chặt khăn lụa.

"Quý nhân?"

Tiêu Nguyệt Kỳ nhìn tiểu cung nữ vẻ mặt nghi ngờ, thu cảm xúc lại, lên tiếng nói: "Không sao, về trước đi. Chiêu Nghi Cung vẫn còn rất nhiều đồ đạc chưa thu dọn."

Tiểu cung nữ vâng một tiếng, vội vàng ngoan ngoãn đi theo sau nàng.

Trong Từ An Cung, Tiêu quý phi cũng rõ ràng rất không vừa lòng bởi vì thái độ thân thiết của Thái hậu đối với Tiêu Nguyệt Kỳ như thế.

Thái hậu nhìn tính tình của nàng vẫn thẳng thắn như trước, có chút bất đắc dĩ, "Ngươi lại giận dỗi như trẻ con cái gì? Nói thế nào thì Tiêu Nguyệt Kỳ cũng bước ra từ Tiêu gia. Nó được sủng thì tốt hơn so với người ngoài được sủng chứ?"

Tiêu quý phi không trả lời, nhưng nhìn thấy vẫn rất không cam lòng.

Thái hậu thở dài nói: "Diệc Dao, bây giờ con vẫn chưa tỉnh táo sao? Vị trí Hoàng hậu đã cho Hạ Hàn ngồi vững rồi, lại nhìn thái độ của Hoàng đế với con... thế cục hiện giờ, con chỉ có thể chắc chắn có hoàng tử mới có thể ổn định ở vị trí hôm nay của con."

Chủ đề nhàm tai này nhất thời làm cho Tiêu Diệc Dao cảm thấy tủi thân, "Cô mẫu, con..."

"Được rồi, ai gia biết con cũng không dễ dàng." Rốt cuộc Thái hậu vẫn đau lòng đứa cháu gái ruột từ nhỏ vẫn luôn theo bên cạnh mình này.

"Bây giờ con cũng đừng đi quản xem ai lại được phong phi, những chuyện này, chúng ta không quản được. Bây giờ Nguyệt Kỳ được sủng ái, đối với con chỉ có chỗ tốt. Nếu như nó thật sự có thể có hoàng tử, dù sao trên người vẫn chảy dòng máu Tiêu gia. Không phải là tốt hơn so với Tô chiêu nghi và Trương chiêu nghi sao. Chỉ cần sau này nó có hoàng tử, cuối cùng nhất định cũng phải nuôi dưới danh nghĩa của con. Nó có thể làm gì... dù sao con mới là đích nữ duy nhất của Tiêu gia không phải sao?"

Tiêu quý phi nghe như vậy, trong lòng đột nhiên tốt hơn không ít. Đứng bên cạnh Thái hậu, bắt đầu xoa bóp vai cho bà, nhỏ giọng oán giận mấy chuyện vụn vặt như Hoàng hậu quá mức kiêu ngạo, Hoàng thượng vẫn không chịu tới thăm nàng.

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now