Chương 42: Tiệc rượu

2K 129 5
                                    

Chương 42: Tiệc rượu

Editor: Cát Cánh

Beta: Cửu Nguyệt

Sáng sớm ngày hôm sau, Lý An Thị lại vào cung từ sớm. Hôm nay đã là ngày thứ sáu Trang phi mất đi, qua này mai là được bảy ngày đầu. Quan tài của Trang phi phải đưa ra ngoài cung, đưa vào tẫn cung(1). Qua bảy ngày nữa sẽ hạ táng vào lăng.

(1) Tẫn cung: Phòng để linh cữu.

Lý An Thị vào cung vẫn đi thẳng về phía Hoa Dung Điện như trước, trông coi ở linh đường của Trang phi hơn nửa ngày. Gần như không để ý tới ai cũng không nói chuyện, chỉ khi có cung phi, phu nhân tới phúng viếng mới hơi đứng dậy đáp lễ.

Tới giờ chiều, Hoàng quý phi mấy ngày chưa từng xuất hiện, cuối cùng cũng tới Hoa Dung Điện phúng viếng Trang phi.

Hạ Hàn nhận lấy ba nén hương mà thái giám đã châm, dâng hương vái lạy, sau đó đưa cho thái giám cắm vào trong bát hương.

Lý An Thị đứng ở một bên, nhìn Hạ Hàn dâng hương cho Trang phi, nước mắt không cầm được rơi xuống.

Đợi Hạ Hàn phúng viếng xong xoay người lại, Lý An Thị lập tức quỳ xuống, nức nở nói: "Thần thiếp thay Trang phi nương nương tạ ơn Quân hầu tới đưa tiễn."

Hạ Hàn thấy vậy, vội vàng nói: "Phu nhân không cần đa lễ, mau mau đứng dậy."

Vân Cẩm đi theo sau Hạ Hàn lập tức tiến lên, cẩn thận đỡ lấy cánh tay Lý An Thị, nâng bà dậy.

Lý An Thị đứng dậy, vẫn không ngừng khóc, "Ngày xưa Trang phi nương nương, cũng được Quân hầu chăm sóc nhiều. Nhưng nương nương đi quá đột ngột, không thể báo đáp Quân hầu. Hôm nay Quân hầu còn có thể tự mình tới đây, trên dưới Lý gia, không thể nào báo đáp hết."

"Phu nhân nói quá rồi." Hạ Hàn dịu dàng khuyên nhủ: "Chẳng qua chỉ là chút chuyện nhỏ mà thôi, phu nhân không cần phải để tâm. Người đã mất rồi, mong rằng phu nhân chú ý giữ gìn sức khỏe."

Lý An Thị gật gật đầu, lại cảm ơn Hạ Hàn mấy câu, cuối cùng tự mình đưa Hạ Hàn ra ngoài điện mới chịu dừng.

Đợi Hạ Hàn quay về Hoa Anh Điện, Vân Cẩm mới lấy từ trong tay áo ra một phong thư gấp lại nhiều lần, dâng hai tay lên cho Hạ Hàn.

Hạ Hàn vươn tay nhận lấy phong thư, mở ra, liếc mắt đảo qua vài lần. Y khẽ cười, thu phong thư lại, đi về phía nội điện.

Buổi chiều, Thái hậu lại gọi Tiêu quý phi tới trước mặt, "Việc hôm nay ở Hoa Dung Điện đã xắp xếp xong rồi chứ? Ngày mai chính là tuần đầu của Trang phi, đừng gây ra chuyện hỗn loạn gì."

Tiêu quý phi vừa xoa bóp vai cho Thái hậu, vừa nói: "Chất nữ đã sắp xếp mọi chuyện ổn cả rồi. Hơn nữa, trong cung này còn có thể có chuyện gì?"

Mấy ngày nay Tiêu quý phi bận rộn lo liệu hậu sự của Trang phi, thực sự bận tới mức chân không chạm đất. Vốn mấy tháng nay đều bị Thái hậu cấm túc không cho ra khỏi cửa. Lần này vừa được ra, kết quả lại gặp phải một đống chuyện tồi tệ.

Thái hậu liếc mắt nhìn Tiêu quý phi, có phần giận dữ nói: "Được rồi, đừng nói nữa. Mấy ngày này chỉ cần có cơ hội thì đi tìm Hoàng đế thăm Tứ hoàng tử."

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now