Chương 13: Gài bẫy

3K 187 4
                                    

"Hả?" Vẻ mặt đang tươi cười của Triệu Thần Hi trong nháy mắt lạnh xuống, "Mẫu hậu thật lo nghĩ đến hậu cung của trẫm chu toàn. Cung nữ trong cung nào và thị vệ ở đâu dám có lá gán lớn như vậy hả?"

Liên Cẩn âm thầm xoa xoa bàn tay mướt mồ hôi, "Cung nữ... là cung nữ thô sử*ở ngoại gian Hoa Nguyệt Điện ạ. Còn thị vệ là người của Nam phủ Tam Vệ."

(*Cung nữ thô sử (粗使宫女): là cung nữ cấp thấp chuyên làm việc nặng trong cung)

Vừa nghe đến hai chữ "Nam phủ", trong mắt Triệu Thần Hi hiện lên một tia băng lạnh, "Nhà nào?"

"Phùng... thứ tử Phùng gia. Nhưng bình thường cũng được Phùng đại nhân yêu thích." Liên Cẩn dập đầu trả lời.

"À." Triệu Thần Hi hất đống giấy trước mặt xuống, vang lên một tiếng "bịch" thật lớn, mảnh vụn chung trà và sổ con văng đầy đất, trong Ngự Thư Phòng liền trở nên một mớ hỗn độn,

"Phùng Trí có gan này, cũng thật không tồi."

"Bệ hạ nguôi giận ạ." Liên Cẩn vừa vội vàng khuyên can, vừa nóng nảy ngăn lại sợ Triệu Thần Hi bị mảnh sứ làm bị thương.

"Bỏ đi," Triệu Thần Hi lạnh nhạt chăm chú nhìn nhìn đống tấu chương bị nước trà làm ướt nhẹp trên mặt đất, "Nói tiếp."

"Dạ." Liên Cẩn chỉ có thể nói tiếp: "Thục phi nương nương đã bị Thái hậu nương nương gọi tới Ngự Hoa Viên, Lương Tử bên cạnh Thục phi nương nương đã lén chạy tới Ngự Thư Phòng ạ."

Triệu Thần Hi cười lạnh một tiếng, "Phái người ngăn hắn lại một lúc, khi gần đến giờ mới gọi vào gặp trẫm. Cũng dọn dẹp mấy thứ này hết đi!"

Liên Cẩn vội vàng đáp: "Bệ hạ yên tâm, nô tì sẽ an bài ạ."

Lúc này Triệu Thần Hi mới xoay người đi vào phòng trong.

Để lại Liên Cẩn vội vàng thu dọn Ngự Thư Phòng và bố trí người. Mà lúc này Thục phi đã bị Lâm ma ma bên người Thái hậu dẫn tới Ngự Hoa Viên.

"Nô tì... tham kiến Thái hậu nương nương, tham kiến Quý phi nương nương."

Vừa thấy Thái hậu và Tiêu quý phi đang ngồi trong Lương Đình chờ mình, Thục phi lập tức cúi đầu thật thấp, bày tỏ thái độ cực kì nhún nhường. Không có Hoàng đế làm chỗ dựa cho nàng, ở trước mặt Thái hậu và Tiêu quý phi, Thục phi không dám làm gì trái phép tắc.

"Thục phi, biết ai gia gọi ngươi tới có chuyện gì không?" Thái hậu ngồi trên cao trong đình, mắt lạnh lẽo nhìn Thục phi đang quỳ gối dưới bậc thang, cũng không bảo nàng đứng dậy, vừa mở miệng đã hỏi thẳng ngay.

"Cái này... nô tì không biết ạ."

"Hừ." Thái hậu vung tay lên, vài tên thái giám và cung nữ đứng bên cạnh lùi ra một chút, để lộ ra một nam một nữ đang quỳ dưới đất ở phía sau, "Thục phi, nha đầu này ở trong cung ngươi?"

Thục phi nhìn cung nữ hơi hơi quen mắt trước mặt, chỉ có thể cắn răng, "Hồi Thái hậu, là cung nữ thô sử ở ngoại điện ạ."

Nghe được Thục phi thừa nhận, Tiêu quý phi vẫn chưa mở miệng mới rốt cuộc lên tiếng, "Thục phi, cung nữ trong Hoa Nguyệt Điện của muội, lá gan cũng không nhỏ mà. Dụ dỗ thị vệ, tư thông trong cung, không biết là học từ ai?"

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now