Chương 9: Thái hậu

3.6K 190 0
                                    

Vừa rạng sáng ngày hôm sau, Triệu Thần Hi vẫn lâm triều như cũ. Mà chúng hậu phi cũng đến Từ An Cung thỉnh an Tiêu thái hậu.

Tiêu quý phi ngồi đầu trong tất cả phi tần, biểu lộ rất rõ ràng tâm trạng không vui của mình ngày hôm nay, mấy vị phi tần cấp thấp cũng run sợ trong lòng, làm việc càng cẩn thận.

"Được rồi, đều đứng dậy đi." Thái hậu cho chúng phi tần miễn lễ, rồi bảo mọi người ngồi xuống, cũng không trách móc Tiêu quý phi bướng bỉnh. Nhưng liếc mắt quét qua mọi người, thấy bên cạnh Tiêu quý phi có một nữ tử đang ngồi cúi đầu, trống ra một vị trí với người bên cạnh.

Chúng hậu phi tựa hồ cũng đã quen rồi, chỉ an tĩnh về chỗ ngồi.

Hôm nay trong bốn phi tần, chỉ có Tiêu quý phi và Trang phi có mặt.

Đức phi là nam phi, ngay từ đầu đã không lọt mắt Triệu Thần Hi, Thái hậu cũng mượn cớ tránh hiềm nghi liền miễn cho y thỉnh an mỗi ngày. Mà trái lại Thục phi bình thường lanh lợi, nhưng từ lúc mang thai thường xuyên sử dụng mọi loại lý do để Hoàng đế cũng miễn cho nàng đến Từ An Cung thỉnh an.

Thục phi quả thật thông mình, bình thường giả vờ ngoan ngoãn để Thái hậu không nắm được nhược điểm. Đến đúng lúc lại luôn có thể cao chạy xa bay, khiến Thái hậu muốn làm gì cũng với không tới người được.

Nhưng mà, bây giờ ai gia vẫn chưa già đâu. Hiện tại muốn mượn Hoàng đế giẫm trên đầu ai gia, có phải là động thủ hơi sớm rồi không?

Thái hậu nhấp một ngụm trà, nhàn nhạt nói: "Bây giờ chưa qua xuân hàn*, sáng sớm như vậy, Trang phi, ngươi cũng không cần mỗi ngày chạy qua chỗ ai gia nữa đâu. Thân thể ngươi càng ngày càng nặng nề, nếu xảy ra chuyện ngoài ý muốn sao sinh tốt được?"

(*Xuân hàn: tiết lạnh mùa xuân)

Trang phi ngồi phía dưới vừa nghe thấy, vội vàng đỡ bụng đứng lên hành lễ với Thái hậu, "Thái hậu nương nương sao lại nói như vậy. Thân thể nô tì vẫn khoẻ, huống gì cũng không có bệnh nặng gì không thể di chuyển được, sao có thể miễn đi cả lễ nghi cơ bản chứ?"

Thái hậu khẽ mỉm cười: "Ai gia hiểu lòng hiếu thảo của ngươi. Nhưng vẫn lấy thân thể làm trọng, sinh cho ai gia thêm một cháu trai mới là quan trọng nhất."

Trang phi khéo léo đáp: "Dạ, nô tì kính cẩn tuân theo giáo huấn của Thái hậu nương nương."

"Được rồi, mau ngồi xuống đi." Thái hậu phất phất tay, "Lưu ma ma, thêm một cái đệm mềm trên ghế Trang phi."

Trang phi lại nói tạ ơn, lúc này mới thật sự ngồi xuống ghế đã được đặt thêm một cái đệm mềm.

Tiêu quý phi nhìn cái bụng nhô ra, lúc này Trang phi vô cùng dịu ngoan, đối lập so với một người khác, tức thì cảm thấy nữ tử trước mắt thuận mắt hơn đôi chút so với bình thường.

Tiêu quý phi không kìm được mở miệng nói: "Hiếu tâm của muội muội có thể coi như là hiếm có, thân thể nặng nề như vậy thật sự không dễ dàng gì."

Trang phi vẫn khẽ giọng nói: "Tỷ tỷ quá khen rồi."

Thấy dáng vẻ nàng ôn nhu nghe lời như vậy, Tiêu quý phi thoáng dễ chịu, nhưng ngọn đuốc trong lòng vẫn nghẹn ở ngực. Cũng không biết trong nháy mắt nghĩ tới điều gì, liền hừ lạnh một tiếng,

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now