Chương 8: Tấm lòng

4.1K 215 8
                                    

Triệu Thần Hi nhận được câu trả lời của Hạ Hàn, chút nôn nóng mơ hồ trong lòng lúc đầu đã giảm đi phân nửa, thậm chí còn khá vui vẻ mà nâng chung trà lên.

Không phải là trà Phổ Nhĩ* mà hắn thường uống, cùng loại với trà Mông Đỉnh, có lẽ là trà lài. Hương vị thoang thoảng còn mang theo vị ngọt nhàn nhạt.

(Trà Phổ Nhĩ: một loại trà cực đắt, thường làm từ giống trà cổ thụ và lên men trong nhiều năm)

Thưởng thức chum trà lớn chừng bàn tay một lúc, Triệu Thần Hi lại hỏi: "Ngươi đã sớm biết Vân Cẩm là do ta phái tới?"

Hạ Hàn thấp giọng nói: "Bệ hạ thứ tội, vi thần chỉ là suy đoán lung tung mà thôi. Vân công công vừa đến, hạ nhân trong Hoa Anh Điện cũng nhanh nhẹn hơn."

Hạ Hàn thật sự không nghĩ ra có ai khác trong cung còn có thể tri kỷ mà phái người đến xử lý tẩm cung giùm y, Hoa Anh Điện giống lãnh cung, nam phi không ai quan tâm, không có một trợ giúp quyền lợi nào. Ai trong hậu cung này lại rãnh rỗi thế chứ?

Tuy cuối cùng khi y kết luận là Triệu Thần Hi cũng kinh ngạc rất lâu. Nhưng cũng chỉ có thể người này mà thôi, Hạ Hàn nửa tin nửa ngờ kết luận thế.

Tác dụng duy nhất của mình ở trong hậu cung này cũng chỉ có Hạ gia. Mà người duy nhất có thể lấy lợi ích từ Hạ gia, cũng chỉ có Hoàng đế.

Triệu Thần Hi cũng đoán sơ sơ ra được suy nghĩ của Hạ Hàn. Muốn giải thích, nhưng lại không biết nên giải thích như thế nào.

Tiên hoàng đột ngột băng bà, trước khi đi, chỉ kịp viết xuống chiếu thư kế vị và an bài mấy chuyện quan trọng nhất rồi buông tay khỏi nhân thế.

Một trong số đó chính là âm thầm phân phó Ám Vệ lúc đó đem đa số binh quyền trong tay mình còn đang ở Thông Châu đưa cho Trấn Quốc Công, cũng yêu cầu Trấn Quốc Công gấp rút hồi kinh.

Có lẽ khi đó, phụ hoàng cũng biết mình còn nhỏ, đã bắt đầu đề phòng Tiêu gia chiếm quyền, cho nên mới đưa phần lớn thế lực trong tay cho Hạ gia, muốn Trấn Quốc Công giúp đỡ mình.

Tiếc rằng lúc đó mình nhìn không thấu, một lòng đề phòng Hạ gia, muốn tự mình tiếp quản quyền thế từ Hạ gia để đối phó Tiêu gia. Hạ Hàn tiến cung, vốn chính là cách năm đó mình dùng để kiềm hãm Hạ gia. Trấn Quốc Công cũng biết hắn đề phòng, chủ động lui về Thông Châu, giao ra quyền thế trong tay.

Hắn thậm chí còn chưa từng sủng ái Hạ Hà đã tiếp nhận thế lực của Hạ Gia. Mà Hạ Hàn không còn giá trị lợi dụng nữa, năm đó cũng bị hắn thả ra ngoài.

Tuy để Hạ Hàn xuất cung là Hạ gia đã dùng binh quyền chủ động đổi lấy, nhưng khi đó ở trong mắt những người khác, Hạ Hàn chính là một quân cờ bị mình chán ghét rồi vứt bỏ mà thôi.

Vậy bây giờ muốn Triệu Thần Hi nói thế nào? Đã từng lợi dụng, rồi vứt đi, đều là Triệu Thần Hi tự mình làm. Cho dù bây giờ trọng sinh lại, Hạ Hàn vẫn chưa xuất cung, nhưng cũng đã ở Hoa Anh Điện trống vắng tiêu điều này năm năm.

Khiến trong lòng Triệu Thần Hi càng bất an là, hiện tại hắn đứng ở đây, sống lại một lần nữa. Hạ Hàn của hôm đó đã sớm rời khỏi mình không phải sao? Khi đó mình hứa sẽ lập tức đi theo Hạ Hàn y mà phải không?

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now