Chương 37: Thăm dò

2.4K 131 10
                                    

Editor: Cát Cánh

Beta: Cửu Nguyệt

Hạ Hàn không biết tại sao Triệu Thần Hi lại lưu tâm tới chuyện của Hoàng trưởng tử như vậy, nhưng y có thể nhìn ra Triệu Thân Hi quan tâm tới Triệu Hoành Dịch. Ít nhất là có quan tâm tới an nguy của đứa trẻ. Nhưng mà y cũng có thể phát hiện ra, Triệu Thần Hi dường như không muốn đối mặt với Triệu Hoành Dịch. Mỗi khi ánh mắt của hắn hướng tới Triệu Hoành Dịch, đều là sự phức tạp mà y không thể hiểu.

Ban đầu y căng thẳng với sự an nguy của Triệu Hoành Dịch như thế, cũng bởi vì y biết sự quan tâm của Triệu Thần Hi.

Khi Triệu Thần Hi còn chưa từng đặt chân tới Hoa Anh Điện, y đã nghe không ít tin đồn về việc Hoàng thượng yêu thương đứa con cả này. Chỉ cần dựa vào điểm tất cả việc ăn uống, sinh hoạt của Hoàng trưởng tử đều do Hoàng thượng tự tay sắp xếp. Y liền biết vị trí của Hoàng trưởng tử trong lòng Hoàng đế tuyệt đối không phải là do Thục phi được yêu thương, mà là do coi trọng nhi tử dựa vào địa vị của mẫu thân mà bình an phú quý.

Tuy rằng trong khoảng thời gian này, Hoàng đế chưa bao giờ nhắc tới chuyện Hoàng trưởng tử trước mặt y, nhưng hôm qua khi vừa nghe thấy Hoàng trưởng tử rơi xuống nước, Hoàng thượng thực sự nổi giận.

Biểu hiện mâu thuẫn của Triệu Thần Hi đối với Triệu Hoành Dịch trong mắt Hạ Hàn giống như sự buồn bã và phẫn nộ khi gửi gắm vào đó một niềm hi vọng vô cùng lớn nhưng cuối cùng lại bị đánh tan.

Hạ Hàn không biết rốt cuộc bản thân Thục phi hay Triệu Hoành Dịch đã làm gì mới có thể làm cho Triệu Thần Hi thất vọng với Hoàng trưởng tử hắn từng xem trọng như thế. Nhưng dù sao trên người Hoàng trưởng tử vẫn còn đang chảy dòng máu của Triệu Thần Hi. Bây giờ đã có người uy hiếp tới sinh mạng của Triệu Hoành Dịch, Triệu Thần Hi không thể không quan tâm.

"Thôi được." Triệu Thần Hi hít một hơi thật sâu, "Nếu như đời này nó thực sự có thể làm được một vị vương gia an nhàn, trẫm cũng có thể bảo vệ nó cả đời giàu có an khang."

"Đại hoàng tử thông tuệ, nhất định sẽ không làm cho Hoàng thượng thất vọng." Triệu Thần Hi rõ ràng là không muốn nhắc tới chuyện này nữa, Hạ Hàn chuyển sang đề tài khác, lại hỏi: "Vậy có thể tra ra được điều gì từ cung nhân tên Phúc Hỉ kia không?"

"Phía Bắc Phủ tạm thời vẫn chưa gửi tin tức tới." Triệu Thần Hi nhắc tới chuyện này, trong lòng vẫn tức giận khó bình tĩnh, "Dạng người nào cũng dám nhét vào bên cạnh Hoàng trưởng tử, Thục phi quả thực to gan!"

.

Ngày tiếp theo, đã tới thời hạn mà Triệu Thần Hi dặn dò Ẩn Nhất điều tra sự việc. Ẩn Nhất cũng không kéo dài, khi Triệu Thần Hi vừa xong buổi triều sớm đi tới Ngự Thư Phòng, Liên Cẩn lập tức tới báo cáo Thẩm thị vệ cầu kiến.

Triệu Thần Hi ngược lại không bất ngờ với việc Ẩn Nhất tới sớm, trực tiếp cho người vào.

Sau khi Liên Cẩn dẫn theo cung nhân toàn bộ lui ra khỏi cửa, Ẩn Nhất quỳ một gối trước mặt hắn, "Thuộc hạ tham kiến Hoàng thượng."

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now