Chương 43: Tranh đoạt

2.1K 139 11
                                    

Editor: Cát Cánh

Beta: Cửu Nguyệt

Thái hậu liếc Hạ Hàn một cái, bà cũng biết gần đây quả thực không nên xung đột với Hạ Hàn, liền thản nhiên đáp lại một câu, "Nếu đã như vậy, vậy thì nhanh chóng ngồi xuống đi. Đã tới giờ này có lẽ bọn trẻ cũng đã đói."

Hoàng đế dường như không chú ý tới sóng ngầm mãnh liệt ở bên này, cười cười mang theo Hạ Hàn ngồi xuống.

Cả hậu cung này, chỉ có mỗi mình Hạ Hàn là nam phi. Vì thế hôm nay sắp xếp chỗ ngồi, Hoàng đế và Thái hậu được ngồi ở vị chí chính. Phi tần ngồi dưới Thái hậu, xếp một hàng theo cấp bậc. Mà Hạ Hàn thì lại ngồi bên cạnh Hoàng đế, dọc theo xuống là hoàng tử và hoàng nữ.

Nhìn thấy Hạ Hàn đường đường chính chính ngồi bên cạnh Hoàng thượng, cho dù là Tiêu quý phi, hay là Thục phi được coi là diễn viên chính đêm nay, sắc mặt đều không được tốt.

Nhưng mà Thục phi bị Tiêu quý phi chèn ép đã quen rồi, rất nhanh phản ứng lại. Dùng khăn gấm hơi che khóe miệng, thuận lợi che đi biểu tình không cẩn thận lộ ra ngoài.

Nhưng Tiêu quý phi lại không thể làm được, mím môi, bắt đầu đen mặt không nói gì, cảm xúc không vui thể hiện vô cùng rõ ràng.

Hạ Hàn ngược lại cũng không thèm để ý, bước theo Hoàng thượng ngồi vào chỗ, căn bản không quan tâm hai người đối diện.

Hoàng đế ngồi xuống, lập tức bảo bà vú mang Tam hoàng tử qua đây, tự mình nhận lấy Tam hoàng tử ôm trong lòng. Lúc này nhóm phi thần đua nhau nói ra mấy lời khen ngợi, đủ các loại lời khen đều hướng về phía Tam hoàng tử.

Mọi người đều biết Hoàng thượng yêu thích Tam hoàng tử, hôm nay là tiệc rượu mừng Tam hoàng tử đầy tháng, ngay cả tang sự của Tang phi cũng không kiêng kị gì. Bây giờ khen mấy câu cũng không sao cả.

Giờ phút này Hoàng thượng nghe đủ loại lời khen của mọi người dành cho Tam hoàng tử, tâm tình cũng chuyển biến tốt hơn. Nâng tay ra hiệu cho cung nhân mang tới một chiếc hộp nhỏ tinh xảo, lấy từ bên trong ra một chiếc khóa trường mệnh bàng vàng khảm ngọc.

Mặt sau khóa có khắc hình ngũ long bay lượn trên tầng mây, mặt trước chính là ba chữ lớn "Triệu Hoành Duệ."

Triệu Thần Hi vừa nói xong, Thục phi vội càng kích động đứng dậy tạ ơn, "Thần thiếp thay Tam hoàng tử tạ ơn Hoàng thượng!"

Tuy rằng không có quy định đặc biệt về việc ban tên cho hoàng tử, nhưng thông thường vào ngày tổ chức tiệc rượu một trăm ngày, Hoàng đế mới ban cho hoàng tử tên chính thức.

Một là tiệc một trăm ngày chính thức hơn so với tiệc đầy tháng. Hai là, bởi vì đứa trẻ mới vừa đầy tháng, có thể nhiều rủi ro hơn so với đứa trẻ một trăm ngày. Tuy rằng khác biệt cũng không phải là quá lớn, nhưng dù sao một trăm ngày thì càng may mắn hơn không phải sao? Cho nên con cháu hoàng thất thông thường đều tới tiệc một trăm ngày mới được ban thưởng tên chính thức, ghi vào gia phả.

Mà bây giờ Hoàng đế lại ban thưởng tên cho Tam hoàng tử trước vào tiệc đầy tháng này, còn ban thưởng cả khóa trường mệnh chính thức. Rõ ràng là thực sự để Tam hoàng tử trong lòng, cho nên mới lệnh cho người ta gấp rút chế tạo trong khoảng thời gian ngắn. Điều này làm sao có thể làm cho Thục phi không vui được? Dù sao cho dù là Đại hoàng tử hay Nhị hoàng tử năm ấy, đều không có được đãi ngộ này.

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now