Chương 12: Mật hàm

3.2K 187 24
                                    

Buổi tối hôm đó, Triệu Thần Hi mang rương bảo bối mà Triệu Thần Ngữ đem tới qua Hoa Anh Điện.

Hạ Hàn hơi nghi hoặc nhìn cái rương đựng đầy mấy thứ linh tinh do Triệu Thần Hi mang tới, "Hoàng thượng kiếm những thứ này sao?"

Triệu Thần Hi cũng không che giấu, "Giành được từ chỗ Dụ vương."

Hoàng đế giành một rương đồ vật với thân vương, Hạ Hàn thật sự không thể tưởng tượng ra được màn này. Nhưng thấy vẻ mặt Triệu Thần Hi cũng biết hôm nay tâm tình của Thánh thượng rất sung sướng.

"Tình cảm của bệ hạ và Dụ vương điện hạ thật tốt mà." Thấy Triệu Thần Hi như vậy, Hạ Hàn cũng hơi cảm khái.

Triệu Thần Hi cũng không phản bác, "Vậy còn ngươi? Nghe nói quan hệ của ba huynh đệ Hạ gia các ngươi cũng tốt lắm mà?"

Nhớ tới hai huynh đệ của mình, nhất thời Hạ Hàn cũng hơi buồn bã, "Dạ, từ nhỏ huynh trưởng đã chững chạc, lúc phụ thân bận rộn thường là huynh ấy chăm sóc thần và Tiểu Tích. Tuy từ bé Tiểu Tích đã rất nghịch ngợm, mà rất nghe lời thần và huynh trưởng..."

Nhớ đến chuyện lúc còn bé, mặt Hạ Hàn cũng bất giác mỉm cười, "Nhắc tới, hồi còn bé Tiểu Tích và Dụ vương điện hạ hình như cũng rất hợp duyên."

"Thật sao? Sao hôm nay không tên kia nói gì." Triệu Thần Hi hơi bất mãn, vì sao đệ đệ không chia sẽ việc này với huynh trưởng, hiếm khi hắn và Hạ Hàn có thể bàn về một chủ đề ngoài việc quân.

"Có lẽ điện hạ đã quên rồi, khi đó Tiểu Tích cũng mới bốn năm tuổi thôi."

Lúc đó Hạ Tích thường bị Ngũ hoàng tử Dụ vương đánh khóc chạy về nhà. Dụ vương nhất định cũng không muốn tuyên truyền khắp nơi đi? Hạ Hàn cũng để lại mặt mũi cho Dụ vương, không nói chuyện này với Triệu Thần Hi.

Trong lòng Triệu Thần Hi tính nhẩm, Hạ Hàn và Triệu Thần Ngữ cùng tuổi, mà Hạ Tích nhỏ hơn Hạ Hàn một tuổi, Hạ Hiên lớn hơn Hạ Hàn ba tuổi. Vậy lúc đó Triệu Thần Ngữ cũng cỡ cỡ tuổi của ba huynh đệ Hạ gia. Thời đó phụ vương rất trọng dụng Trấn quốc công, mấy người này có quan hệ tốt cũng rất bình thường.

Chỉ tiếc lúc đó mình không có nhiều thời gian vui đùa như vậy, nhưng cũng có thể gọi huynh đệ nhà mình tiến cung "tâm sự." Chuyện thời thơ ấu càng gợi ra nhiều hồi ức và càng kéo gần khoảng cách giữa hai bên.

Lôi kéo Hạ Hàn trò chuyên đến nửa đêm, lúc Triệu Thần Hi gần đi, rốt cục mới nhớ tới chính sự ngày hôm nay,

"Đúng rồi, ngươi có cách liên lạc với bên Thông Châu không?"

Hạ Hàn hơi sững sờ, nhưng lập tức vội vàng gật đầu, "Có, bệ hạ muốn..."

Triệu Thần Hi cười, hắn rất cảm động với sự tín nhiệm và trung thành không giữ lại chút nào của Hạ Hàn. Nhưng trước tiên vẫn phải nói chuyện quan trọng,

"Có một số việc muốn phiền Trấn quốc công và Hạ tướng quân. Cần đưa vài tin tức đến chỗ bọn họ, nói để bọn họ chuẩn bị trước. Thế lực truyền tin của trẫm ở trong kinh thành không tồi, nhưng ra khỏi kinh thành sợ sẽ kinh động người không nên kinh động."

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now