Chương 80: Chứng cứ

1.6K 94 0
                                    

Editor: Cát Cánh

Hương Tiêu Lan là loại huân hương có thể giữ lại mùi hương lâu nhất trong các loại hương, sẽ không dễ dàng tiêu tán, cũng chính là loại huân hương cao cấp nhất trong số cống phẩn. Nhưng nguyên liệu làm hương Tiêu Lan quý giá, chế tạo phức tạp, lượng hương trong cống phẩm mỗi năm chỉ đủ cho một cung điện sử dụng, từ trước tới giờ đều là một trong những hương liệu hiếm trong cung. Những cung phi có thể sử dụng loại hương Tiêu Lan này, đương nhiên cũng là người được Hoàng đế cực kỳ sủng ái.

Tiêu quý phi vào cung từ sớm, vẫn chưa thể được phong làm Hoàng hậu như ý nguyện, cho nên càng muốn thể hiện mình không giống như những cung phi bình thường khác. Hoàng đế trước giờ không để tâm tới sự vụ trong cung, việc cung vẫn luôn do Thái hậu và nàng ta nắm giữ. Trừ nàng ta, còn ai có thể sử dụng được hương Tiêu Lan này?

Sau đó Hạ Hàn được phong hậu, thu hồi việc cung. Nhưng lại chưa từng gây khó khăn trong việc phân lợi các cung, nhiều lắm cũng chỉ trừ bớt một số vật phẩm vượt cấp dùng quá nhiều.

Hạ Hàn cũng không dùng tới loại hương Tiêu Lan này. Y vốn là nam tử, thực sự chưa từng chú ý tới thứ đồ ấy. Đây cũng là nguyên nhân từ trước tới giờ chỉ có Hoa Cảnh Điện mới dùng hương Tiêu Lan.

Tiêu quý phi vừa nghe thấy nội giám của Thượng Công Cục nói trong búp bê có dính hương Tiêu Lan, nhất thời hoảng hốt kêu lên.

"Nói bậy! Thứ đồ dơ bẩn này sao có thể dính hương Tiêu Lan của Hoa Cảnh Điện được!"

Nàng tự mình giám sát quá trình làm ra búp bê vải, ở trong hậu viện Hoa Cảnh Điện được Thúy Hân tự tay may. Từ lúc vật liệu may được giấu đưa vào trong cung, tới lúc may xong giao cho Chu Thành, toàn bộ quá trình chưa từng đi vào nội điện Hoa Cảnh Điện một bước.

Hương Tiêu Lan cực kỳ quý, bình thường chỉ đủ để làm thơm quần áo trên người nàng, lại không phải toàn điện đều có thể dùng. Khi Thúy Hân may búp bê, nàng sợ hãi vật vu thuật này sẽ để lại tang chứng nên chỉ đứng nhìn từ xa, cũng chưa từng chạm vào thứ đồ đó. Hương Tiêu Lan ở đâu mà dính lên được?

Tiêu quý phi càng nghĩ càng tức, càng cảm thấy chuyện ngày hôm nay nhất định là có người âm thầm ngáng chân nàng.

"Tên tiện nô này!" Nhìn thấy nội giám Thượng Cung Cục bên cạnh, nàng vươn tay đánh lên mặt hắn, "Vậy mà lại dám nói xấu bản cung! Nói, rốt cuộc là ai dám bảo ngươi tới hãm hại bản cung!"

Nhìn thấy lúc này rồi mà nàng vẫn con điêu ngoa cay nghiệt, Hoàng đế ngồi phía trên tức giận tới mức bàn tay cầm chén trà cũng run lên. Thái hậu ở bên cạnh nhìn thấy, nhất thời cũng thay đổi sắc mặt.

Tiêu quý phi còn chưa nói ra lời tiếp theo, Hoàng đế đã giơ tay lên.

"Xoảng...!"

Tiếng đồ sứ vỡ vang lên, lại làm cho cả trung điện lập tức lặng ngắt như tờ.

Tiêu quý phi quay đầu lại, chỉ thấy trên bậc thang cách mình mấy bước chân, chén trà vỡ đầy đất, nước trà nóng bắn trên nền đất, thậm chí còn có vài giọt rơi lên giày nàng.

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now