Chương 22: Vả miệng

2.7K 166 24
                                    

Hạ Hàn quay người nhìn vẻ mặt kiêu căng của Tiêu quý phi, khom người chắp tay, bất đắc dĩ mở miệng nói: "Vi thần tham kiến nương nương."

Đức phi là nam phi, dĩ nhiên phải theo lễ quân thần. Nhưng Tiêu quý phi thấy y chỉ hành bán lễ đối với mình, khẩu khí cũng không có vẻ cung kính lắm, trong lòng càng thêm tức giận.

Cũng không bảo Hạ Hàn đứng dậy, chỉ lạnh lùng nói: "Nghi lễ phép tắc của Đức phi thật là chẳng ra gì cả. Có phải lâu rồi không bảo ngươi thỉnh an nên mới không thạo đúng không? Nếu thật vậy thì bổn cung có thể ban thêm vài ma ma giỏi giáo dưỡng cho Hoa Anh Điện."

Phẩm cấp của Hạ Hàn thật ra chỉ thấp hơn Tiêu quý phi một bậc, mà Đức phi vốn là đứng đầu tứ phi. Chiếu theo cấp bậc phi tần thì ở trong cung cũng gần bằng với Tiêu quý phi. Ngày thường gặp nhau, dựa theo quy củ chỉ cần hành bán lễ là đủ rồi.

Nhưng Tiêu quý phi ở trong cùng vẫn luôn bày ra dáng vẻ kiêu ngạo, nhiều năm qua luôn ngầm tự cho mình có cấp bậc như hoàng hậu. Chỗ ngồi hoàng hậu cũng đã sớm bị nàng coi là vật ở trong tay, vì dưới gối chưa có Thái tử nên không thể mượn cớ để Hoàng thượng gia phong mình.

Phi tần trong cung đã sớm biết tính tình của nàng, dĩ nhiên cũng ngầm dựa theo nghi thức hành lễ với hoàng hậu mà cung cung kính kính nịnh nọt nàng. Ở trong cung này, Tiêu quý phi đã sớm giống như Thái hậu, tâm cao khí ngạo không để ai vào mắt.

Hơn nữa nàng vốn căm thù Hạ Hàn lâu ngày, lúc này thấy Hạ Hàn tỏ thái độ lãnh đạm qua quýt với mình, phô trương còn cao hơn mình. Trong lòng nhất định muốn gây khó dễ với y một trận mới thoải mái được.

Nhưng Hạ Hàn biết Tiêu quý phi cố tình làm khó, cũng không ngây ngốc chờ Tiêu quý phi cho y miễn lễ, dĩ nhiên liền đứng thẳng người dậy.

Tiêu quý phi thấy Hạ Hàn như vậy, càng tức giận, trợn tròn đôi mắt hạnh nhân căm tức nhìn Hạ Hàn.

Nhưng Hạ Hàn không để ý đến sự tức giận của Tiêu quý phi, tuỳ tiện thỉnh an xong liền muốn rời đi, "Nương nương đã không có chuyện gì thì thần xin được cáo lui trước..."

"Đứng lại!" Tiêu quý phi sao dễ dàng thả Hạ Hàn rời đi, bị xem thường thêm một lần nữa liền lập tức nói không ngừng nghỉ,

"Bổn cung nói giáo dưỡng của phủ Trấn quốc công kém, thật đúng là nói không sai. Cũng nên nhìn lại bộ dáng của bản thân mình chút đi! Chẳng qua chỉ được Hoàng thượng tuỳ ý ban thưởng cho vài món đồ chơi, liền tưởng mình cao quý lắm à? Một tiện nô mà ngay cả con nói dòng cũng sẽ không có còn dám làm bộ làm tịch với bổn cung?!"

Hạ Hàn nhìn thái độ hung ác của Tiêu quý phi, trong bụng có chút buồn cười. Nhưng trên mặt lập tức nghiêm túc nhíu mày, thay đi vẻ mặt lãnh đạm kiêu căng,

"Nương nương nói thế sai rồi, vi thần sao có thân phận cao quý như quý phi nương nương? Người phủ Trấn quốc công toàn là thứ thô thiển, quả thật không có cao sang như như quý phủ Thái sư. Cho nên cũng chỉ có thể đóng giữ ở biên quan, làm ít công việc dọn dẹp Điện Châu."

"Ngươi ——!" Tiêu quý phi bị nói thế liền nghẹn không nhẹ, giơ cánh tay lên khẽ run run chỉ vào Hạ Hàn, trong lúc nhất thời vẫn không tìm được gì để bác bỏ.

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now