Chương 44: Mít ướt

2.3K 144 8
                                    

Editor: Cát Cánh

Beta: Cửu Nguyệt

Hoàng tử giao cho ai nuôi dưỡng, vốn là chuyện của hậu cung Hoàng đế, không liên quan gì tới tiền triều cả. Nhưng nói là nói như thế, những đại thần trên triều lại thực sự cho rằng đây không chỉ là chuyện ở hậu cung. Rất nhiều lúc, hoàng tử là một loại đại diện của hướng gió. Nếu như ngay từ đầu lựa chọn hoàng tử đã đứng ở sai đội, vậy sau này còn có thể có kết quả tốt sao?

Nhưng mà trước đây hoàng tự của Hoàng đế vẫn luôn tương đối ít, hai vị hậu phi có hoàng tử đều có thân phận thấp kém. Hơn nữa cộng thêm việc Đại hoàng tử mới có bốn tuổi, cho nên ảnh hưởng của việc lựa chọn hoàng tự ở tiền triều cũng chưa rõ rệt.

Nhưng từ khi Thục phi sinh Tam hoàng tử, lại vô cùng được sủng ái, việc lựa chọn hoàng tử ở tiền triều cũng dần dần được thể hiện rõ ràng hơn.

Ngay từ đầu tiền triều hậu cung này chỉ có mình Tiêu gia lớn nhất, mọi người cũng không có sự lựa chọn nào khác. Nhưng sau này, phủ Trấn quốc công lại một lần nữa vùng lên, Thục phi trong hậu cung lại sinh hạ thêm long tử, vị trí ổn định.

So sánh thì Tiêu gia cũng có vẻ suy tàn hơn. Chi trưởng ở tiền triều phạm phải việc lớn, Tiêu quý phi ở hậu cung lại nhiều năm không có con. Nhưng điều này cũng làm cho triều thần nhiều năm nghe gió mà thay đổi sinh ra tâm tư dao động.

Chuyện tối hôm qua Hoàng quý phi xin nuôi dưỡng Tứ hoàng tử trong buổi tiệc đầy tháng của Tam hoàng tử, hôm nay Hoàng thượng lại hạ chỉ đồng ý. Đã được nhanh chóng truyền lên tiền triều nhờ sự cố ý buông lỏng của Triệu Thần Hi.

Tin tức này, có thể làm cho triều thần vốn có tâm tư lại càng dao động nhiều hơn. Trước đây một Thục phi không hề có bối cảnh thân phận gì, chẳng qua bên người có hai hoàng tử, mà còn có thể làm chấn động địa vị của Tiêu quý phi và Thái hậu. Giờ đây có Hoàng quý phi sinh ra ở phủ Trấn quốc công, địa vị lại đè áp trên đầu Tiêu quý phi.

Hoàng đế phê chuẩn đưa Tứ hoàng tử cho y nuôi nấng, đồng nghĩa với việc sau này Tứ hoàng tử có phủ Trấn quốc công làm chỗ dựa. Mặt khác, hiện giờ thanh thế của phủ Trấn quốc công đang mạnh, không chỉ nắm binh quyền trong tay, hơn nữa còn được lòng Hoàng thượng. Hoàng quý phi ở hậu cung lại nhất thời nở mày nở mặt, được độc sủng vô số ngày tháng ở hậu cung, nhưng phía dưới lại không hề có một hoàng tử nào.

Lại nhìn nơi đã từng là phủ Thái sư, có thể nói là hai đầu tàn lụi, khó khăn chồng chất.

Ai mạnh, ai yếu, vừa nhìn là đã có thể biết ngay.

Trong buổi triều sớm, phần lớn các quan võ theo phe của phủ Trấn quốc công, ai nấy đều hằm hè. Nhân cơ hội thế lực Tiêu gia yếu đi, lại lôi việc Phó Lâm chưa giải quyết ra nói. Thái sư đương nhiên là ra sức phản bác, cố gắng tự bảo vệ mình.

Phái trung lập ngày thường cho dù thăng trầm cũng không có động tĩnh gì, hôm nay lại đi theo hai hướng trông ngóng, có vẻ chó chút do dự chưa quyết.

Hai bên đang cãi nhau rất kịch liệt, Thái Thường tự khanh(1) Lý Vinh vốn là tấm gương mẫu của phái trung lập giờ đây lại đột nhiên đứng ra, bắt đầu một mạch chỉ trích Thái sư. Lập trường rõ ràng, chuyển hướng đứng về thế lực quan võ đại diện cho phủ Trấn quốc công.

[Edit Hoàn] Thiên TửTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon