Chương 55: Phượng Ấn

2.1K 128 34
                                    

Editor: Cát Cánh

Nếu nói hai người Hạ Hàn và Tiêu Dịch Dao lại cắn xé lẫn nhau, thật đúng là trùng hợp.

Tiêu Dịch Dao gần đây quả thực chẳng còn cách nào, nếu như nghe tin Hoàng thượng muốn phong hậu vào thời điểm sớm hơn một chút, buổi tối nàng nằm ngủ cũng có thể cười tỉnh. Nhưng hơn nửa năm nay, Hoàng thượng nói là ân sủng, nhưng gần như chưa bước chân vào Hoa Cảnh Điện của nàng.

Cho dù nàng có tự tin thế nào đi nữa, cũng không ngốc tới mức tin tưởng vững vàng rằng vị trí Hoàng hậu kia cuối cùng cũng thuộc về mình.

Từ lúc Tiêu Dịch Dao mười hai mười ba tuổi, là cái tuổi mà vừa mới có mối tình đầu, thường xuyên mơ hồ nghe thấy mẫu thân và cô mẫu nói chuyện. Lặp đi lặp lại chỉ có một ý, nhất định phải để cho nàng ngồi lên vị trí Thái tử phi.

Khi đó Dịch Dao cũng chỉ có cơ hội ngẫu nhiên nhìn Thái tử vài lần từ đằng xa. Thái tử điện hạ thời niên thiếu đã đủ phong thái như bây giờ, thiếu niên duy nhất có thể đứng bên cạnh Thánh thượng, nhìn xuống thiên hạ, nhanh chóng gieo mầm tận đáy lòng nàng.

Hơn nữa thường xuyên nghe thấy cô mẫu cố ý vô tình nói chuyện, trong lòng Tiêu Dịch Dao dần dần hình thành nên việc chỉ có bản thân nàng mới đủ tư cách làm Thái tử phi, người làm Hoàng hậu cũng chỉ có một mình nàng mà thôi.

Tuy rằng cuối cùng lại không thể lên làm Thái tử phi như ý nguyện, nhưng cũng thuận lợi vào cung sau khi Hoàng thượng lên kế vị, hơn nữa nhiều năm qua đi vẫn là sự tồn tại đặc biệt trong lòng Hoàng thượng.

Tiêu Dịch Dao vẫn luôn tin tưởng rằng vị trí trong lòng Hoàng thượng của mình không giống như người khác, bằng không bản thân nàng cũng không độc chiếm hậu cung lâu tới bảy, tám năm. Cho dù nhiều năm qua nàng luôn âm thầm tự cho rằng thân phận Hoàng hậu của mình cũng là Hoàng thượng âm thầm thừa nhận. Đã lâu như vậy vẫn chưa được chân chính phong hậu, không phải vì Hoàng thượng không bằng lòng, không thích, chẳng qua là bị tình thế bên ngoài ép buộc mà thôi.

Cho nên trước đây tuy rằng Tiêu Dịch Dao có lo lắng, nhưng không hề hoảng loạn. Nàng luôn tin tưởng, vị trí Hoàng hậu cuối cùng nhất định sẽ thuộc về nàng.

Nhưng hơn nửa năm trước Đức phi ngoài dự đoán xuất hiện trước mắt mọi người, còn chưa đợi nàng phản ứng lại, Tiêu gia cũng đột nhiên bị thất thế, Hạ gia lại một lần nữa vùng dậy về triều.

Gần như là khi nàng còn đang mơ hồ chưa biết là đang xảy ra chuyện gì, Tiêu gia đã bị Trấn Quốc Công ép liên tiếp bại trận, ân sủng của Hoàng thượng cũng không còn ở trên người nàng nữa.

Trước đây có thế nào đi nữa, trong lòng Tiêu Dịch Dao cũng luôn cảm thấy cô mẫu còn ở đây, Tiêu gia vẫn còn, tình huống như vậy chỉ là tạm thời thôi.

Nàng chưa từng nghĩ tới, bản thân nàng trông mong bao nhiêu năm, đều không nhận được chút tin tức phong hậu nào. Nhưng vào thế cục hiện tại, Hoàng thượng lại muốn phong hậu. Người xung quanh đều cho rằng vị trí Hoàng hậu có chín phần mười sẽ là Hạ Hàn.

Trong khoảng thời gian này, giấc mộng lung lay sắp đổ của Tiêu Dịch Dao đã hoàn toàn vỡ nát.

Ban đầu nàng lòng dạ hoang mang, nhưng làm sao cũng không thể gặp được Triệu Thần Hi. Bất đắc dĩ chỉ có thể đi tìm Thái hậu khóc lóc, không ngờ rằng cuối cùng lại bị răn dạy một trận. Đi tới bước đường cùng, Tiêu Dịch Dao mới nghĩ tới việc đi tới Càn Nguyên Cung đợi, chỉ muốn có thể nhìn Triệu Thần Hi.

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now