Chương 28: Lâm bồn

2.6K 152 7
                                    

Editor: Cát Cánh

Beta: Cửu Nguyệt

Thái hậu liên tiếp cáo bệnh vài ngày, ngự y trong Từ An Cung cũng bận rộn quanh Thái hậu. Nhưng từ đầu tới cuối Hoàng đế vẫn luôn bận rộn chính sự, chưa từng tới thăm hỏi một lần. Tiêu quý phi như bị hắn lãng quên, cho dù Hoa Cảnh Điện có ầm ĩ thế nào, Hoàng đế vẫn coi như không biết.

Mấy ngày sau, Thái hậu rốt cuộc cũng thăm dò rõ ràng thái độ của Hoàng đế với chuyện này, chịu nhận sai. Sự việc liên quan tới Dụ vương, xem ra Hoàng đế lần này thực sự tức giận Tiêu gia.

Rơi vào đường cùng, Thái hậu chỉ đành ban ý chỉ xuống, Tiêu quý phi không tuân thủ cung quy, cấm túc trong Hoa Cảnh Điện ba tháng.

Ý chỉ vừa ban xuống, náo động toàn cung. Thời điểm mà Tiêu quý phi không tuân thủ cung quy cũng rất nhiều. Đã nhiều năm kiêu ngạo hống hách như vậy sao đột nhiên bây giờ lại chú ý tới hành vi ngôn từ của Tiêu quý phi? Hơn nữa còn do Thái hậu tự mình hạ ý chỉ, không phải là làm cho rất nhiều cung phi kinh ngạc rớt hàm sao?

Nhưng kết hợp những chuyện gần đây lại suy nghĩ một chút, mục đích hành động này của Thái hậu không khó đoán. Nhất thời, nhóm phi tần có chút trông ngóng tình hình cũng bắt đầu dần dần thể hiện ý tốt với Hoa Anh Điện.

Về phần Tiêu quý phi khi nhận được ý chỉ, khóc lóc làm loạn căn bản không nằm trong phạm vi chú ý của mọi người. Dù sao cũng bị cấm túc ba tháng rồi, còn gì cần quan tâm nữa chứ. Tường đổ mọi người đẩy, trong hậu cung này từ trước tới nay vẫn là nơi nâng cao đạp thấp.

Ý chỉ của Thái hậu hạ xuống chưa được mấy ngày, Hoàng thượng dành ra thời gian rảnh rỗi, cuối cùng cũng tới vấn an Từ An Cung. Tuy rằng vẫn không hề tới Hoa Cảnh Điện thăm Tiêu quý phi đang bị cấm túc, nhưng sắc mặt Thái hậu cuối cùng cũng tốt hơn vài phần.

Tuy rằng Hoàng đế đã tấn phong Đức phi làm Hoàng quý phi, nhưng rốt cuộc cũng không đoạt quyền cai quản lục cung của Tiêu quý phi. Nói cách khác, tuy rằng lúc này thân phận của Hoàng quý phi cao hơn Tiêu quý phi, nhưng kỳ thực vẫn là cái thùng rỗng. Chuyện ở hậu cung, người cầm quyền vẫn là Thái hậu và Tiêu quý phi.

Chỉ cần làm việc cẩn thận không gây rắc rối lớn nữa, thì bà nhất định có cách lôi cái thùng rỗng này xuống!

Mà mấy ngày nay, Hoàng quý phi vừa lên chức được hậu phi các cung liên tiếp tới lấy lòng, dường như tâm tình cũng rất tốt. Cũng không gây phiền phức cho Từ An Cung và Hoa Cảnh Điện nữa.

Trước đây Hoàng quý phi luôn im hơi lặng tiếng, cũng không được người ta để vào trong mắt. Khi vừa mới tiếp xúc với y, có nhiều người đều sợ y nhắc lại chuyện cũ không thèm để ý tới bọn họ. Cộng thêm Hoàng quý phi này ngay ngày hôm sau khi được sủng ái đã phạt trượng cung nhân trong điện, lại còn dám chống lại Tiêu quý phi và Thái hậu. Mọi người sợ Hoàng quý phi có tính cách như Tiêu quý phi. Hai tòa núi cao đấu đá trong cung, sau này lại chèn ép bọn họ thì phải làm sao?

Kết quả là Hoàng quý phi vô cùng dễ nói chuyện. E ngại Hoàng quý phi là nam nhân nên cũng không thường gặp mặt mọi người ở Hoa Anh Điện. Nhưng nếu như gặp mặt ở bên ngoài, ngoài nói vài lời làm cho người ta yêu thích thì thường thường còn có thể được ban thưởng.

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now