Chương 36: Tâm kết

2.2K 146 6
                                    

Editor: Cát Cánh

Beta: Cửu Nguyệt

Sửa soạn xong từ trên xuống dưới cho đứa trẻ, Hạ Hàn thả đứa trẻ xuống, nắm tay dắt nó ra khỏi điện. Bây giờ cả Hoa Anh Điện đều đã đốt địa long lên, chỉ cần ở bên trong phòng đều rất ấm áp.

Tuy rằng thân thể đứa trẻ này nhìn còn rất yếu ớt, nhưng Hạ Hàn kiên trì cho rằng vào thời điểm này thì nên đứng dậy đi đi lại lại nhiều hơn. Mấy huynh đệ Hạ gia bọn họ khi còn nhỏ nếu như bị cảm lạnh đau đầu, còn bị Trấn Quốc Công đuổi ra ngoài chạy vài vòng quanh viện. Chạy thêm vài vòng nữa, không cần uống thuốc cũng có thể khỏe lại.

Hoàng tử cao quý, đương nhiên Hạ Hàn sẽ không đuổi Triệu Hoành Dịch ra ngoài chạy vài vòng. Nhưng nhất định phải đi đi lại lại trong điện.

Nhưng mà y phát hiện Đại hoàng tử này dường như thực sự bị chuyện ngày hôm qua dọa sợ, nó nhìn thấy cung nhân nào trong phòng cũng sợ hãi.

Ban đầu còn không chịu xuống khỏi người Hạ Hàn, thế nào cũng phải bắt Hạ Hàn ôm. Hạ Hàn dỗ dành cả nửa ngày, nó mới đồng ý để Hạ Hàn dắt tay đi. Lúc này nó giống như một con gà con, nắm chặt lấy bàn tay to của Hạ Hàn, theo sát đằng sau. Có chút gió thổi cỏ cây lay động, nó lập tức dán sát vào ngoại bào của Hạ Hàn, ôm chặt lấy đùi y.

Hạ Hàn kéo theo bọc quần áo nhỏ này khó khăn lắm mới tới được tiền điện, dặn dò người bày đồ ăn sáng lên phòng ở thiên điện.

Ngày bình thường, Hạ Hàn đều đợi Triệu Thần Hi tan buổi triều sớm mới cùng nhau ăn sáng, nhưng hôm nay sợ đứa trẻ bị đói, cho nên ăn sớm hơn một chút.

Ban đầu Hạ Hàn còn tưởng rằng nhìn cái dáng vẻ đứa trẻ thế này, có lẽ đồ ăn sáng cũng bị ông trời nhỏ này ngâm thật lâu. Kết quả vừa ngồi vào bàn ăn, Triệu Hoành Dịch liền nhận lấy chiếc thìa bạc nhỏ mà Hạ Hàn đưa cho, tự mình ngoan ngoãn cầm lấy bát nhỏ xúc cháo.

Hiện tại Đại hoàng tử vẫn còn chưa hết bệnh, chỉ có thể ăn chút thanh đạm. Cháo này là do sáng nay Liên Cẩn tự mình dặn dò nhà bếp mang tới đây, tuy rằng chỉ là cháo trắng, lại được cho thêm chút bơ sữa mà hằng ngày Đại hoàng tử thích ăn vào nấu cùng. Trong cháo trắng có thêm vị ngọt của sữa, cũng không đến mức khiến cho hoàng tử không vui vì cháo quá nhạt.

Có lẽ là khóc lóc cả một buổi tối, Triệu Hoành Dịch cũng đã rất đói. Nó cầm lấy thìa nhỏ nhanh chóng ăn xong bát cháo nhỏ, lại ăn hết những món điểm tâm dễ tiêu hoá mà Hạ Hàn gắp vào cái đĩa nhỏ cho nó.

Hạ Hàn dường như nhìn thấy nó còn có chút ăn chưa đã thèm, cung nhân bên cạnh lại ngăn cản, nói thân thể Đại hoàng tử còn chưa khỏe lại, không thích hợp dùng nhiều.

"Nếu như đã như vậy, tạm thời không ăn nữa. Đợi khi nào khỏi hẳn rồi thì từ từ bồi bổ thêm." Hạ Hàn xoa xoa đầu đứa trẻ, tỏ vẻ nó không thể ăn thêm nữa.

Triệu Hoành Dịch nháy mắt nhìn Hạ Hàn, có lẽ là nghe hiểu rồi, ngoan ngoãn buông thìa nhỏ xuống.

Dường như nhận ra ban nãy Hạ Hàn đều gắp điểm tâm cho nó mà không ăn. Nó liền đẩy đẩy đĩa nhỏ đựng bánh hoa quế trước mặt mình tới bên cạnh Hạ Hàn.

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now