Chương 69: Bất mãn

1.7K 86 6
                                    

Editor: Cát Cánh

"Chúc mừng Ninh phi nương nương." Sau khi Vân Cẩm giao ý chỉ cho Ninh phi thì đứng ở một bên cười híp mắt chúc mừng.

Ninh phi vừa mới được tấn phong, được Như tần đúng lúc tới chơi nhà đỡ dậy. Cẩn thận đưa ý chỉ cho nội giám đằng sau, cũng cười cười đáp lễ với Vân Cẩm.

"Làm phiền công công hôm nay tới đây một chuyến." Vừa nói, tiểu cung nữ đằng sau Ninh phi bước lên trước mấy bước, hai tay dâng lên một chiếc hà bao tinh xảo, "Chút tâm ý nhỏ, mong công công vui lòng nhận cho."

Phi tần được tấn chức, đều sẽ cho công công tới truyền ý chỉ một hà bao, cũng coi như là tập tục trong cung.

Ninh phi vốn là một người thông minh, Vân Cẩm bây giờ đã là đại tổng quản của Phượng Dương Cung. Những nội giám lớn hơn hắn ở trong cung này cũng chỉ có Liên Cẩn ở bên cạnh Hoàng thượng. Ninh phi đương nhiên sẽ không keo kiệt xem nhẹ tình cảm qua lại vào những thời điểm thế này.

Vào những lúc thế này đương nhiên Vân Cẩm cũng sẽ không từ chối. Hắn cười nhận lấy hà bao nhét vào ống tay áo, lại nói: "Ninh phi nương nương bây giờ đã trở thành phi rồi, đã là chủ nhân của một cung. Vậy cũng không thể ở trong Ngọc Hủ Hiên này nữa. Điện hạ đã dặn dò, ban thưởng nương nương ở lại Duyệt Linh Điện. Trước đó vài ngày cũng đã hạ lệnh sửa sang lại, nương nương cũng mau nhanh chóng xử lý việc ở Ngọc Hủ Hiên này thôi. Hai ngày nữa là có thể vào ở Duyệt Linh Điện."

Lần này Ninh phi chỉ được tấn phong làm phi, nhưng vẫn chưa phong hào, không phải là một trong bốn phi, đương nhiên cũng không thể ở được trong bốn tòa chủ điện.

"Vâng, đa tạ công công nhắc nhở." Ninh Phi hơi quỳ gối hành lễ: "Còn mong công công thay bản cung cảm tạ ân điển của Hoàng hậu điện hạ."

Vân Cẩm vội vàng nghiêng người, nhường lễ này. Nhưng vẫn rất cỏ cảm tình tốt với Ninh phi biết lễ hiểu chuyện, "Nương nương yên tâm, nô tài sẽ nói lời này với điện hạ."

Dứt lời, hắn lại phất tay, để lại mấy nội giám giúp đỡ Ninh phi thu dọn đồ đạc, "Nô tài còn cần phải quay về Phượng Dương Cung phụng mệnh, xin phép cáo từ trước."

Ninh phi lại cảm ơn Vân Cẩm, để cung nữ bên cạnh tiễn người ra ngoài Ngọc Hủ Hiên mới thôi.

Tiễn Vân Cẩm tới truyền chỉ đi rồi, cung nhân trong Ngọc Hủ Hiên lúc này mới dám thực sự vui vẻ. Từng người xúm lại gần chúc mừng Ninh phi.

Ninh phi hiển nhiên cũng vui mừng, cười thưởng cho tất cả các nội giám mà Vân Cẩm để lại, "Được rồi, không nghe thấy lời công công vừa mới nói sao? Mau chóng đi thu dọn đồ đạc đi."

Lúc này mọi người mới hân hoan tản ra, vui vẻ đi thu dọn đồ đạc.

Như tần đỡ Ninh phi, hai người chậm rãi đi vào bên trong. Nàng đã sớm được Ninh phi thông báo qua, hôm nay có ý chỉ tấn phong ban xuống, đương nhiên nàng cũng không cảm thấy có gì bất ngờ.

"Chúng mừng Ninh tỷ tỷ, xem ra Hoàng hậu điện hạ thật sự tín nhiệm tỷ tỷ." Nếu như nói trước đây Như tần còn có vài phần hoài nghi lời của Ninh phi, nhưng bây giờ ý chỉ ban xuống cùng với thái độ của Vân Cẩm với Ninh phi, thật sự làm cho Như tần an tâm.

[Edit Hoàn] Thiên TửOnde as histórias ganham vida. Descobre agora