Chương 27: Tỉnh ngộ

2.7K 153 11
                                    

Editor: Cát Cánh

Beta: Cửu Nguyệt

Hôm nay vì Triệu Thần Hi nhiều chính sự nên vẫn chưa tới Hoa Anh Điện dùng cơm. Cho đến khi tới Hoa Anh Điện, trời đã tối đen.

Người vừa mới tới, chưa nói gì khác đã lôi kéo Hạ Hàn đi dạo cả trong ngoài Hoa Anh Điện một lượt. Thỉnh thoảng lại chỉ trỏ chỗ nào đó, nơi này phải sửa, nơi đó phải thay. Đợi đi được một vòng rồi, Hạ Hàn cảm thấy cả Hoa Anh Điện của mình không còn chỗ nào không phải sửa.

"Ở vẫn được mà, cần gì phải sửa?" Hạ Hàn theo sau Triệu Thần Hi đi vào nội điện, cũng không để tâm gì cả.

"Tốt ở chỗ nào?" Triệu Thần Hi liếc nhìn Hạ Hàn.

Vì lợi dụng chuyện hôm qua Tiêu quý phi nhục mạ phủ Trấn Quốc Công và Dụ vương, ý chỉ tấn phong của Triệu Thần Hi ban xuống có chút vội vàng. Hiện giờ địa vị của Hạ Hàn trên danh nghĩa cũng cao hơn, nhưng Hoàng quý phi nên được kính trọng, giờ này lại mảy may không thấy gì, Triệu Thần Hi vô cùng bất mãn.

Tuy rằng cũng không dự định để Hạ Hàn ở tại điện Hoa Anh lâu dài. Nhưng nơi mà Hạ Hàn đã từng ở, cho dù sau này chỉ để đó cũng phải cao quý hơn nữ nhân kia.

Hạ Hàn dở khóc dở cười, "Ta thấy Hoa Anh Điện này cũng rất tốt, cũng đã ở quen rồi. Về chuyện sửa chữa cung điện... cũng không cần phải thay đổi quá nhiều? Bằng không Hoàng thượng ngày ngày tới nơi đây không phải là hơi bất tiện sao."

"Vậy tới Càn Nguyên Cung ở cùng với trẫm mấy tháng, đợi khi nơi này tân trang xong rồi hẵng quay lại." Triệu Thần Hi phất tay không quan tâm mấy.

Hạ Hàn dứt khoát ngậm miệng không nói chuyện nữa, kéo Triệu Thần Hi quay lại nội điện.

Đi Càn Nguyên Cung ở mấy tháng? Cho dù là Hoàng hậu cũng không có chuyện tùy tiện ở chung với Hoàng đế tại cung Càn Nguyên. Nếu như y thực sự đi, có lẽ hậu cung lẫn trên triều mới thực sự nổi lên sóng gió.

Vừa mới quay về phòng khách ngồi chưa được bao lâu, Vân Cẩm cũng mang theo người quay lại.

Ngay từ khi nhìn thấy thủ đoạn đầu tiên của Hạ Hàn, Triệu Thần Hi gần như buông tay với chuyện hậu cung không quản nữa, những ngày tháng này dễ chịu hơn không ít. Hôm nay Vân Cẩm ra ngoài giúp Hạ Hàn làm việc, đương nhiên Triệu Thần Hi biết, nhưng cũng chẳng để tâm. Dù sao vẫn để Hạ Hàn tùy ý làm việc.

Nhưng nếu như lúc này gặp được, cũng ở lại nghe cùng Hạ Hàn.

"Đã đưa hết đồ tới các cung chưa?"

"Thưa Hoàng thượng, Quân hầu, nô tài đều đưa đi cả rồi." Vân Cẩm đứng trước mặt hai người, giọng nói dường như mang theo chút ý cười, "Nô tì cẩn thận tuân theo sai bảo của Quân hầu, đầu tiên là tới Từ An Cung của Thái hậu nương nương, tặng ngọc phật cho Thái hậu nương nương, cũng đã chuyển lời của Quân hầu. Nhưng mà thân thể của Thái hậu nương nương dường như có chút không khỏe, khi nô tì tới, sắc mặt của người không được tốt. Có điều ngọc phật mà Quân hầu tặng, Thái hậu nương nương cũng đã nhận rồi. Thấy dáng vẻ Thái hậu nương nương bảo cung nhân cẩn thận giữ gìn ngọc phật, có lẽ cũng rất thích."

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now