Chương 54: Thừa tướng

2K 124 23
                                    

Editor: Cát Cánh

Năm nay Thừa tướng đã tám mươi hai tuổi, tuy rằng chiếm vị trí Thừa tướng, nhưng cũng gần như coi là chức quan nhàn tản. Căn bản không ai dám lấy chính sự gì đi làm phiền tới ông. Chẳng qua bởi vì lý lịch của ông lớn, lại đã từng phò tá ba đời đế vương, Triệu Thần Hi vẫn để ông ta ở vị trí Thừa tướng.

Vị Thừa tướng già từng rất nhiều lần muốn cáo lão lùi về sau, nhưng Triệu Thần Hi đều không đồng ý. Ông vốn là người ở kinh thành, cũng không có chuyện muốn về quê cũ, lá rụng về cội. Cuối cùng cũng đồng ý với ý của Triệu Thần Hi, chẳng qua ngồi trên vị trí Thừa tướng, nhưng cũng gần như là dưỡng lão rồi.

Những năm gần đây, Chương lão Thừa tướng gần như không hề nhúng tay vào chính sự. Nhưng mà dù sao cũng là nguyên lão đức cao vọng trọng ba triều đại, chỉ cần mở miệng ra, lời nói nhất định có trọng lượng.

Chẳng hạn như chuyện lập hậu này, mấy năm gần đây Tiêu gia gần như nghĩ tất cả các biện pháp để lập Tiêu quý phi lên vị trí Hoàng hậu. Nhưng ba năm trước, một câu "giữ hiếu" của Hoàng đế làm cho Tiêu gia nghẹn ba năm không dám nói ra một từ "Hoàng hậu". Sau đó tới hiện tại, một câu của "không có con" của bá quan làm cho Tiêu quý phi không có con ruột lo lắng suông suốt năm sáu năm.

Cho dù mấy năm trước Tiêu gia ở triều đình có thể coi là một tay che trời, Tiêu quý phi ở trong hậu cung cũng tự cho mình là hậu. Nhưng ở bên ngoài, chỉ nhắc tới một câu thôi, đều phải suy nghĩ hết lần này tới lần khác.

Tiêu gia có vị trí cao, không sợ những âm mưu ám toán khác nhưng lại chỉ sợ miệng lưỡi người trong thiên hạ. Vận thế của Tiêu quý phi mấy năm nay thực sự quá kém, năm ấy không làm được Thái tử phi để danh chính ngôn thuận phong hậu. Sau này cho dù Tiêu gia có tính toán chuẩn bị lót đường cho nàng thế nào, chuyện "không có con" này gần như chặt đứt toàn bộ khả năng phong hậu của nàng.

Sau khi Tiêu gia nhìn rõ thế cục này, cũng không nhắc tới chuyện phong hậu nữa. Ngoài việc tự mình không nhắc tới, thậm chí còn bắt đầu ngăn chặn đề tài "phong hậu" này ở trong triều.

Vì để chờ đợi sau khi Tiêu quý phi có hoàng tự của chính mình sẽ kéo nàng lên. Bằng không trước đó, vị trí hoàng hậu này không thể nào tới được tay Tiêu gia.

Mấy năm trước thế lực của Tiêu gia lớn, thực sự không ai dám nhắc tới chuyện phong hậu. Cho tới năm ngoái Đức phi đột nhiên bắt đầu được sủng ái, phủ Trấn Quốc Công vùng lên. Thế lực bên phủ Trấn Quốc Công mới bắt đầu rục rịch nhắc tới chuyện "phong hậu".

Hoàng quý phi bây giờ, đúng là càng có tư cách phong hậu hơn Tiêu quý phi. Cho dù là thân phận hay là sự từng trải, so với Tiêu quý phi chỉ có hơn chứ không kém.

Đặc biệt trong mắt người ngoài nhìn vào, ít nhất thì vận thế hiện tại của Hoàng quý phi cao hơn Tiêu quý phi rất nhiều.

Tuy rằng mấy năm trước Hoàng quý phi còn không chạm vào được góc áo Tiêu quý phi, nhưng ở tiền triều hậu cung này, có khi nào để tâm tới phong quang tạm thời? Người có thể cười tới cuối cùng mới là người có bản lĩnh.

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now