Chương 35: Thân cận

2.3K 152 6
                                    

Editor: Cát Cánh

Beta: Cửu Nguyệt

"Tại sao phải giao cho Hoàng quý phi chăm sóc?" Thục phi được cung nữ đỡ ngồi xuống giường, cố gắng nhịn xuống sự tức giận giống như bản thân mình đang bị cào tim, "Đại hoàng tử là con trai của thần thiếp mà! Xảy ra sự việc thế này mà cho tới bây giờ thần thiếp còn chưa nhìn thấy mặt Đại hoàng tử một lần! Nếu như Đại hoàng tử đã tạm thời không sao, thần thiếp có thể tự mình chăm sóc!"

"Đây là ý chỉ của bệ hạ, sao nô tài có thể tùy ý phỏng đoán." Liên Cẩn chắp tay, không muốn dây dưa nhiều với Thục phi, trực tiếp dẫn người rời đi, "Chúng nô tài còn có chuyện quan trọng, xin cáo lui trước."

Thục phi không thể tin nhìn Liên Cẩn mang theo cung nhân rời khỏi nội điện, trong lòng vừa hận vừa sợ, thực sự sắp ép nàng tới mức phát điên!

Chiều hôm qua sau khi nghe được tin tức Đại hoàng tử rơi xuống nước, Thục phi lập tức bị dọa sững sờ. Không hiểu được đáng lẽ ra lúc này Đại hoàng tử phải ở trắc điện, nhưng tại sao lại rơi xuống hồ sen ở Bắc Uyển? Không phải ai tới làm loạn Hoa Nguyệt Điện của nàng đấy chứ?

Bản thân nàng vẫn còn trong tháng cữ, cũng rất ít khi xuống giường chứ đừng nói là ra ngoài tiếp xúc với gió. Sau khi tỉnh táo lại mới lập tức hốt hoảng sai cung nhân đi tìm người, bản thân nàng chỉ có thể lo lắng suông.

Kết quả cung nhân đi tới trắc điện trở về xác định thật sự không thấy Đại hoàng tử ở đó! Đồng thời Phúc Hỉ hầu hạ bên ngươi Đại hoàng tử cũng không thấy đâu nữa.

Thục phi vừa nghe thấy thế, trong lòng đột nhiên lạnh lẽo phân nửa... Phúc Hỉ, không phải là nội giám vừa mới được nàng tán thưởng, sắp xếp tới trắc điện hầu hạ bên người Đại hoàng tử sao.

Trước đây Thái hậu xử lý Hoa Nguyệt Điện, làm cho thế lực của Thục phi giảm đi rất nhiều. Tuy rằng Hoàng đế muốn vì nàng mà chống đối Thái hậu, nhưng sau đó lại giống như quên mất nàng, không bước chân vào Hoa Nguyệt Điện nữa.

Trong lòng Thục phi khủng hoảng, cộng thêm bản thân nàng lại mang thai, mỗi ngày mỗi đêm đều suy nghĩ làm thế nào mới có thể lấy được thánh sủng lần nữa, lấy đâu ra tâm tư quan tâm tới Đại hoàng tử ở trắc điện.

Tuy rằng Đại hoàng tử là con trai ruột của Thục phi, từ nhỏ đã được chăm sóc ở Hoa Nguyệt Điện. Nhưng Hoàng đế có phần coi trọng đứa trẻ này, sinh hoạt hằng ngày và giáo dục cũng đều do Hoàng đế sắp xếp người hầu hạ. Ngay cả lần trước Thái hậu mang phần lớn cung nhân ở Hoa Nguyệt Điện đi cũng không dám động tới cung nhân hầu hạ Đại hoàng tử ở trắc điện.

Rất nhiều lúc, mẫu phi như nàng cả ngày trời còn không nói được với đứa trẻ vài câu.

Ban đầu Thục phi không cảm thấy có vấn đề gì, con trai của mình có thể làm cho Hoàng thượng coi trọng như vậy, nàng vui vẻ còn không kịp ấy chứ. Nhưng dần dần, nàng lại phát hiện ra bởi vì Hoàng đế quá mức coi trọng Đại hoàng tử, tuy rằng đều là Hoa Nguyệt Điện, nhưng chủ điện và trắc điện sắp phân thành hai cung điện khác nhau rồi.

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now