Chương 75: Thanh nhàn

1.5K 99 12
                                    

Editor: Cát Cánh

Hạ Hàn bị thái độ dứt khoát của Triệu Thần Hi làm nghẹn họng một lúc lâu, nhưng cho dù Triệu Thần Hi quấn quýt si mê như thế nào y cũng không chịu mở miệng.

Triệu Thần Hi quấy rầy nửa ngày cũng không được như ý nguyện, vừa kêu gào bản thân bị mắc lừa, vừa cúi đầu cắn cổ Hạ Hàn.

Hai người dính lấy nhau làm bừa một trận trong xe, Triệu Thần Hi còn chưa thực sự cắn lên, xe ngựa đột nhiên dừng lại, nghe thấy tiếng thị vệ khe khẽ ở bên ngoài:

"Gia, đã tới Tây Thị rồi."

Động tác của hai người trong thùng xe đồng thời dừng lại, Hạ Hàn có phản ứng đầu tiên đẩy Triệu Thần Hi ra. Sửa sang lại vạt áo bị làm lộn xộn của mình, xoay người vén rèm xe lên, nháy mắt không thấy bóng dáng.

Xe ngựa dừng lại trước hẻm nhỏ ở Tây Thị, trong ngõ sâu thẳm hẻo lánh, không có người qua lại. Nhưng cách vài bước bên ngoài ngõ nhỏ lại giống như một thế giới khác.

Đường phố rộng lớn, cửa hàng hai bên đường nối tiếp nhau san sát, trên đường người tới người lui, vô cùng náo nhiệt.

Khi vừa mới nghe tới tin tức xuất cung, trong lòng Hạ Hàn còn cân nhắc chuyện trong cung, trước khi đi lại tốn tâm tư thu xếp lại một lần. Lên xe ngựa rồi, Triệu Thần Hi lại tới làm phiền, không để y phân ra chút tâm tư để chú ý tới chuyện ngoài cung.

Tới khi đứng trên đường phố phồn hoa này, Hạ Hàn lại đột nhiên không thể tỉnh táo được.

Ở trong thâm cung vắng vẻ nhiều năm, y đã sắp quên đi cảnh tượng bên ngoài cung rồi.

Những năm nay không phải chưa từng hoài niệm cuộc sống bên ngoài cung. Cho dù Kinh Thành phồn hoa như gấm, hay là nơi biên quan sa mạc ngựa lẻ loi. Mấy năm sống trong cô đơn tĩnh mịch, Hạ Hàn khó tránh khỏi việc suy nghĩ.

Nhưng trong lòng y cũng biết, thời điểm ban đầu quyết định vào trong cung, có lẽ cũng đã tính tới việc đời này mình khó có thể gặp được cảnh tượng như vậy. Cũng chưa từng nghĩ tới bản thân mình có thể đứng ở ngoài cửa cung náo nhiệt rộng lớn này, trong thời gian ngắn sững sờ không biết nên phản ứng thế nào.

Triệu Thần Hi bước từ trên xe ngựa xuống, thấy dáng vẻ ngây ngốc của Hạ Hàn, trong lòng cũng có phần xúc động.

Đợi mãi, Hạ Hàn vẫn chưa trở lại bình thường, hắn áp chế sự chua xót rất nhỏ trong lòng mình, đi tới kéo y về phía trước.

"Đã tới đây rồi, còn đứng ngây ngốc ở đó làm gì."

Hạ Hàn bị Triệu Thần Hi dẫn vài bước về phía trước, khi hồi thần lại, Triệu Thần Hi đã buông cổ tay y ra. Hạ Hàn ổn định lại tinh thần, lúc này mới sóng vai bên người Triệu Thần Hi cùng nhau đi ra ngoài.

Sự phồn hoa ở Kinh Thành, nơi khác không thể nào so sánh được, cho dù không có hội chùa ngày lành, đám người rộn ràng nhốn nháo trên đường cũng không ít. Tuy không thể coi là chen chúc, nhưng cũng khó tránh khỏi có lúc chen vai chạm eo với những người đi đường khác.

May là Triệu Thần Hi ra ngoài mang theo sáu thị vệ, lặng lẽ bao vây hai người lại, ngăn cách người đi đường ở bên ngoài.

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now