Chương 68: Nhân tình

1.8K 100 3
                                    

Editor: Cát Cánh

Buông chuyện của Triệu Thần Ngữ và Hạ Hiên xuống, Triệu Thần Hi cảm thấy được ngày tháng cuối cùng cũng khôi phục lại yên tĩnh. Mỗi ngày đi lại giữa Ngự Thư Phòng và Phượng Dương Cung, thật sự là thanh nhàn.

Sau khi Hạ Hàn và Triệu Thần Hi bàn bạc chuyện tìm người giúp đỡ xử lý việc trong cung, chẳng qua mấy ngày đã truyền Ninh quý nhân tới đây.

Đối với người thông minh như Ninh quý nhân, Hạ Hàn cũng không vòng vèo quanh co nữa, trực tiếp nói ra ý của mình.

Ninh quý nhân vừa nghe, đương nhiên hiểu được Hạ Hàn có ý đề bạt mình. Lập tức đứng dậy quỳ trước mặt Hạ Hàn.

"Thần thiếp tạ ơn điện hạ đã tin tưởng." Ninh quý nhân kích động liên tục dập đầu ba cái với Hạ Hàn, "Mong điện hạ yên tâm, thần thiếp nhất định sẽ không phụ đại ân của điện hạ."

"Đứng dậy đi." Hạ Hàn ra hiệu cho cung nữ đỡ Ninh quý nhân dậy, để nàng ngồi lại cẩn thận, lúc này mới nói: "Bản cung đương nhiên cũng biết ngươi lanh lợi, thích hợp làm việc này. Sau này cho dù là xảy ra chuyện gì thì vẫn phải nhớ rõ những lời hôm nay ngươi từng nói."

"Thần thiếp hiểu, sau này sẽ luôn luôn nhớ tới chuyện ngày hôm nay, sẽ không để cho điện hạ phải thất vọng." Ninh quý nhân vội vàng trả lời.

Trước đây Ninh quý nhân hao phí tâm tư và sức lực, không phải chỉ vì làm thân với Hạ Hàn, làm tăng lên một tầng bảo vệ cho Nhị hoàng tử hay sao.

Kết quả trước đây dạo tới dạo lui, cuối cùng cũng chỉ làm được một nửa. Tuy rằng không hoàn toàn vừa lòng, nhưng nàng cũng coi như miễn cưỡng biết đủ. Hiểu được rất nhiều chuyện chỉ cần có mở đầu, sẽ có thể từ từ tới.

Ai biết được nàng đã chuẩn bị tốt công tác qua lại thân thiết lâu dài với Hoàng hậu, ngồi trên chiếc chiến thuyền của phủ Trấn Quốc Công. Đột nhiên lại có một miếng bánh từ trên trời rơi xuống, sao có thể làm cho nàng không bất ngờ vui mừng được đây?

Tất cả mọi việc mà nàng làm, đều chỉ vì để cho đứa con của mình lớn lên bình an. Vì thế khi Tiêu quý phi muốn lấy Nhị hoàng tử đi, ban đầu nàng cũng chỉ nhớ nhung lo lắng, chưa từng oán hận. Sau đó lại có tính toán tự tay mình đưa đứa trẻ tới bên cạnh Hạ Hàn.

Nhưng bây giờ Hoàng hậu đột nhiên nói với nàng, muốn cho nàng cung quyền, thăng địa vị cho nàng.

Điều này đại diện cho thứ gì? Đại diện cho nàng thật sự đã được Hoàng hậu tin tưởng, nhận về dưới thế lực của y.

Bản thân mình được tăng địa vị, Nhị hoàng tử cũng có thể danh chính ngôn thuận do nàng tự mình nuôi nấng, sẽ không kéo thấp thân phận của Nhị hoàng tử. Bản thân cũng sẽ không chịu đựng nỗi lo lắng và không nỡ trong lòng khi phải đưa Nhị hoàng tử tới cung khác.

Ninh quý nhân mất một hồi lâu, mới bình phục lại tâm tình.

Nàng lại suy nghĩ, có chút do dự nói: "Thần thiếp có một đề nghị... không biết có nên nói hay không."

Hạ Hàn khẽ gật đầu nói: "Có chuyện gì có thể nói thẳng, không cần băn khoăn."

Ninh quý nhân nói: "Điện hạ tín nhiệm thần thiếp, để thần thiếp hỗ trợ xử lý cung vụ. Nhưng thần thiết vẫn chưa thể làm được việc lớn mức này, sợ rằng một mình không thể chèo chống. Nghĩ rằng đề cử thêm một người cho điện hạ, cùng nhau xử lý chuyện này liệu có được không?"

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now