Chương 39: Khó sinh

2K 121 1
                                    

Editor: Cát Cánh

Beta: Cửu Nguyệt

Bị cung nhân bên người nhẹ nhàng kéo kéo, Lý An Thị mới đột nhiên tỉnh táo lại, nhưng đã nhìn thấy Thái hậu đỡ mu bàn tay của cung nhân đi từ bên ngoài vào.

Lý An Thị vội vàng bước lên trước hai bước nghênh đón, quỳ xuống mang theo những cung nhân bên cạnh quỳ xuống cùng, "Thần thiếp khấu kiến Thái hậu nương nương, nương nương thiên tuế, thiên tuế, thiên thiên tuế."

Thái hậu nhìn Lý An Thị một cái, được cung nhân đỡ ngồi xuống bên cạnh bàn trà, lúc này mới nói: "Đứng lên đi."

"Tạ ơn Thái hậu nương nương." Lý An Thị dập đầu vời Thái hậu, lòng dạ rối bời đứng từ dưới đất lên. Lại cúi người, tiếp tục nói: "Thần thiếp không biết nương nương đại giá, không đón tiếp từ xa, mong nương nương thứ tội."

"Không sao." Thái hậu cười cười, thoạt nhìn có vẻ là rất dịu dàng, "Ai gia nghe nói Trang phi sắp sinh, cho nên mới qua đây. Nghĩ rằng bây giờ ngươi rất lo lắng, cho nên không cần phải nhiều lễ nghi như vậy."

Lý An Thị cúi đầu vội vàng trả lời: "Thần thiếp thay Trang phi nương nương cảm ơn Thái hậu nương nương quan tâm."

Thái hậu gật đầu, đột nhiên hỏi thăm: "Đúng rồi, ngươi đã sai người đi báo cho Hoàng đế chưa?"

Lý An Thị ngẩn người, hết sức ngạc nhiên nhìn Thái hậu. Nhưng không đợi bà trả lời, liền có cung nữ đứng bên cạnh Thái hậu trả lời: "Hồi bẩm nương nương, ban nãy đã phái người đi rồi. Nhưng một lát sau đã quay lại nói mấy ngày gần đây Hoàng thượng bận rộn việc triều chính, đang không rảnh rỗi."

"Ôi, vậy thôi bỏ đi." Thái hậu xua xua tay, "Hoàng thượng vẫn coi trọng chuyện chính sự hơn. Dù sao đi nữa hôm nay ai gia sẽ trông chừng ở đây, vậy không cần đi làm phiền Hoàng thượng nữa. Đợi Hoàng thượng hết bận rộn mới sai cung nhân đi mời người tới đây."

Cung nữ lập tức nhanh nhẹn gật đầu, "Nô tì hiểu rồi."

Lý An Thị vừa mới còn mang theo chút hi vọng, nghe xong đoạn đối thoại của hai người, sắc mặt lập tức trắng bệch.

"Ngươi cũng đừng đứng đấy nữa. Không biết đứa trẻ này còn bao lâu nữa mới sinh ra. Người làm mẹ như ngươi không an lòng, ai gia cũng biết. Nhưng thân thể xương cốt Trang phi rất tốt, có lẽ là không có gì đáng ngại." Thái hậu quay đầu nhìn Lý An Thị vẫn còn đứng ngây ngốc ở đó, liền gọi một tiếng: "Lâm ma ma, thưởng ngồi."

Lâm ma ma bước tới bên cạnh Lý An Thị, ôn hòa cười nói: "Phu nhân mời ngồi. Hôm nay Thái hậu nương nương có thể ngồi đợi ở nơi đây, Trang phi có Thái hậu nương nương phù hộ, nhất định sẽ bình an vô sự."

Lúc này Lý An Thị mới thoáng hồi thần, miễn cưỡng cười nói tạ ơn, "Đúng, đúng, có Thái hậu nương nương ở đây... Trang phi nương nương, nhất định sẽ không có chuyện gì."

Sau khi Thái hậu ngồi xuống, Lý An Thị có vẻ càng thêm lo lắng. Không chỉ sắc mặt trắng bệch, trên trán cũng bắt đầu toát ra mồ hôi.

Thái hậu ngồi ở trên vị trí chủ, còn thỉnh thoảng lên tiếng giải phiền cho Lý An Thị vài câu.

Giờ phút này tinh thần Lý An Thị không ổn định, đâu còn có nhiều tinh thần phân ra để đối phó với Thái hậu. Chỉ có thể tùy ý lên tiếng trả lời.

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now