Chương 24: Ôn nhu

3.2K 185 18
                                    

Thái hậu đại khái biết được nguyên do, liền tức giận đến đau ngực.

Gần đây không biết đã dặn dò Diệc Dao bao nhiêu lần rồi, bảo nàng tạm thời không nên trêu chọc Đức phi, hết lần này tới lần khác không chịu nghe!

Thái hậu sao không biết tính tình Tiêu quý phi chứ. Hơn một tháng qua, các nàng và Hoa Anh Điện vẫn sống yên ổn vô sự lâu như vậy, vậy mà hôm nay Hạ Hàn tìm tới cửa. Nhất định là với tính cách của Tiêu quý phi đã không chịu nổi nữa mà đi tìm người gây phiền toái.

Vốn bên mình không sai, nhưng Thái hậu thấy Hạ Hàn bình tĩnh an nhàn ngồi ở Từ An Cung tìm mình cáo trạng cũng vẫn thấy hốt hoảng.

Không lâu trước đây người mà mình căn bản không thèm liếc một cái, nay lại ra vẻ đắc ý ngồi nơi chính điện Từ An Cung của nàng. Còn đến để khích bác người Tiêu gia của nàng nữa chứ!

Một nam từ lại bởi vì cãi nhau với hậu phi mà đến chỗ nàng kiện cáo, còn muốn mặt mũi hay không!

Thái hậu không rõ chuyện cụ thể như thế nào, nhưng biết Đức phi tới tận đây nhất định là muốn một lời giải thích, có lẽ bảo mình trông coi Tiêu quý phi.

Dựa vào tình hình mà nói thì việc làm của Đức phi cũng không có gì đáng trách.

Nhưng đạo lý là một chuyện, Hạ Hàn tìm đến mình dùng lời lẽ chính nghĩa đâm chọc sau lưng cháu gái mà Thái hậu rất mực yêu thương lại là một chuyện khác.

Nói trắng ra là, cũng chính vì trong lòng Thái hậu thấy Hạ Hàn cũng khó chịu. Chuyện gần đây Trấn quốc công phủ mạnh lên làm cho Tiêu gia bị bất lợi nên chẳng dễ chịu gì. Hôm nay mình thân là Thái hậu, còn phải nhún nhường Đức phi ba phần càng thấy khó chịu!

Sắc mặt Thái hậu vẫn không tốt lên được. Lúc này thấy khuôn mặt lem nhem nước mắt của Tiêu quý phi, càng cực kỳ bất mãn với Hạ Hàn. Nhưng ngại Hạ Hàn còn ở đây, cũng không dám biểu lộ ra sự lo lắng khi thấy Tiêu quý phi như vậy. Chỉ đành xanh mặt ngồi vị trí chính giữa như cũ.

Thái hậu còn có thể khống chế tâm tình của mình, nhưng Tiêu quý phi thì không thể. Ban nãy mới bị Hạ Hàn giáo huấn xong, quay về tìm Thái hậu khóc lóc kể lể mà vẫn đụng nhau?

Có lẽ cũng bởi vì thấy Thái hậu, khí thế của Tiêu quý phi lại bùng lên lần nữa. Ném khăn gấm trong tay đi, quay về phía Hạ Hàn bắt đầu chửi ầm lên, "Tiện nô! Ngươi lại còn dám tới đây?!"

Hạ Hàn thấy thế cũng không để ý tới nàng, chỉ ngồi đối diện Thái hậu nói: "Thái hậu nương nương, người cũng nhìn thấy rồi đấy, hôm nay vi thần thật là không còn cách nào khác, mới dám cả gan đến quấy rầy sự yên tĩnh của người. Xin nương nương hãy phân xử."

"Tiêu quý phi, con ngồi xuống trước đã. Từ từ nói chuyện!" Thái hậu dĩ nhiên không muốn vì Hạ Hàn mà mắng cháu gái mình. Hơn nữa Tiêu quý phi tìm hậu phi khác gây phiền toái, cũng không phải là chuyện một hai lần.

Theo Thái hậu thấu, Tiêu quý phi không phải chỉ dạy mấy tần phi thôi sao? Cũng chẳng phải là chuyện lớn gì. Vốn Tiêu quý phi chính là phi tần có địa vị cao nhất, vị trí xấp xỉ Hoàng hậu chính là của nàng. Dạy dỗ vài ba cung phi cũng chẳng là việc gì quá to tát.

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now