Chương 50: Quay lại triều

2.4K 126 7
                                    

Editor: Cát Cánh

Cuộc chiến tranh lạnh kéo dài cả tháng của hai người, cuối cùng bởi vì Hạ Hàn bị phong hàn mà biến mất không còn bóng dáng. Ít nhất thì trong mắt mọi người, cũng gần như là thế.

Trong thời gian một tháng này, tuy bởi vì Triệu Thần Hi không tới Hoa Anh Điện, nhưng vẫn lãnh đạm với các cung phi khác như trước. Những hậu phi trong lòng có tư tâm đương nhiên cũng có oán giận, nghe thấy chuyện Hoàng quý phi bị bệnh, đêm ấy Hoàng thượng mặc kệ gió tuyết vội tới Hoa Anh Điện, lại làm cho bao nhiêu người âm thầm quăng vỡ chén.

Sau đó lại nghe nói Trấn Quốc Công lập tức sắp quay lại triều, Lễ Bộ cũng bắt đầu bận rộn chuẩn bị công việc tiếp đón. Không ít người tự nhiên xót xa trong lòng, cho rằng Hoàng thượng nể mặt Trấn Quốc Công cho nên mới tới thăm Hoàng quý phi. Có phụ huynh tốt, chính là làm cho người ta phải hâm mộ.

Đêm hôm đó Hoàng quý phi đột nhiên bị bệnh, vì muốn bảo vệ Hoàng thượng chu toàn, ngay cả Cấm Quân Bắc Phủ cũng bị kinh động một nửa. Gây ra ồn ào không nhỏ.

Nhưng loại chuyện thế này, trước giờ triều thần cũng không tiện nói ra. Trong hậu cung Thái hậu có suy nghĩ muốn mượn cơ hội để mỉa mai, nhưng lại nề hà Hoàng quý phi tính khí không tốt. Cho dù Thái hậu có tuyên thế nào, đều nhất loạt lấy lý do đang bệnh không chịu đến.

Thái hậu nén giận trong lòng, nhưng lại không thể buông thể diện xuống mà đi tới Hoa Anh Điện. Còn nữa, cho dù nguyên nhân gì, bây giờ Hoàng thượng che chở cho Hoàng quý phi mọi người đều nhìn thấy trong mắt. Tới lúc đó Hoàng quý phi lại dùng kế thiêu thân, thực sự làm bà chống lại Hoàng đế. Kết quả thể diện của ai bị rơi xuống còn chưa biết được đâu. Cuối cùng chỉ có thể bỏ qua chuyện này.

Lần này Trấn Quốc Công mang binh quay về triều, không chỉ đại diện cho chiến sự biên quan đại thắng, mà còn đại diện cho thế lực triều đình sau này có lẽ sẽ bắt đầu chấn động mạnh.

Tuy rằng mọi người ở kinh thành có mưu tính của riêng mình, nhưng mười ngày, thật sự cũng không tính là dài.

Ngày mười lăm tháng chạp, Trấn Quốc Công chính thức dẫn binh quay lại triều.

Dưới cổng thành sừng sững, nơi đón tiếp của Hoàng thượng được bố trí ở ba trăm dặm ngoại thành. Dưới sự chỉ thị của Hoàng thượng, Lễ Bộ đã bắt tay vào chuẩn bị lễ nghênh đón Trấn Quốc Công về triều ngày hôm nay. Đến bây giờ đương nhiên mọi chuyện đều đã được sắp xếp gọn gàng ngăn nắp, không hoảng không loạn.

Hiếm có hôm nào thời tiết vô cùng tốt như hôm nay, sáng sớm ánh mặt trời đã chiếu rọi khắp mọi nơi. Khi Triệu Thần Hi tới cổng thành, bá quan đã đứng đợi tại chỗ rồi. Hắn cũng vừa tới một lát, nhìn thấy phía cuối đường đằng xa xa, có cát vàng cuồn cuộn.

Rất nhanh, có một đoàn người ngựa vội vàng đi về phía bên này. Đội binh mã đông đảo dần dần xuất hiện trước mắt mọi người. Chẳng qua mấy người cưỡi ngựa dẫn đầu đều mặc quân trang, đầu đội khôi giáp. Không nhìn rõ tướng mạo.

Khi binh mã còn cách Triệu Thần Hi khoảng chừng một dặm, quân đội đột nhiên đồng loạt dừng lại. Người cưỡi ngựa đi đầu tiên khoát tay, cùng với những kỵ binh đằng sau đều xoay người xuống ngựa, động tác đều một nhịp.

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now