Chương 30: Thứ tử

2.3K 141 1
                                    

Editor: Cát Cánh

Beta: Cửu Nguyệt

Triệu Thần Hi đương nhiên là không quan tâm tới việc này, phong thưởng xong, hắn liền mang theo Hạ Hàn quay về Hoa Anh Điện. Vừa tới đã muốn tắm rửa thay quần áo, nói là muốn đuổi xui xẻo, lấy đâu ra thời gian quan tâm tới người khác.

Từ An Cung của Thái hậu tất nhiên nhận được tin tức nhanh hơn so với các cung khác. Nghe xong tiểu thái giám bẩm báo, bà tái mặt một lúc lâu mới bình phục được.

Còn về Tiêu quý phi ở Hoa Cảnh Điện lại không bình tĩnh được như Thái hậu.

"Chẳng qua chỉ là một tiện tì, con trai của nàng ta lấy đâu ra phúc phận được ban thưởng lớn tới như vậy?!" Tiêu quý phi chụp lấy bình hoa mạ vàng, rống giận với cung nhân quỳ đầy đất Hoa Cảnh Điện, "Cả ngày trừ mê hoặc Hoàng thượng thì còn biết làm gì nữa? Có sinh nhiều hoàng tử đi chăng nữa thì cũng chỉ là cái loại thấp hèn, cũng không sợ đứa con không chịu được phúc khí lớn như vậy."

Toàn bộ cung nhân quỳ dưới đất đều run rẩy, mảnh vỡ đồ gốm thỉnh thoảng lại bắn tung tóe trên nền đất, nhưng lại không có một ai dám trốn. Chỉ có thể hi vọng cơn giận này của Tiêu quý phi có thể nhanh chóng tan đi.

Đối lập với Hoa Cảnh Điện đất rung núi chuyển, Hoa Dung Điện của Trang phi vẫn yên tĩnh như trước đây.

"Nương nương, sao người lại không sốt ruột chút nào chứ?" Sương Tuyết nôn nóng đứng sau lưng Trang phi, "Hoàng thượng ban thưởng cho Hoa Nguyệt Điện nhiều như thế, đây... đây..."

"Ngươi nôn nóng như thế làm gì?" Trang phi nằm dựa trên chiếc giường nhỏ, liếc mắt nhìn đại cung nữ tâm phúc của mình, nhẹ nhàng chậm rãi vuốt ve bụng mình, "Chẳng phải chỉ là một đứa con thôi sao? Bản cung cũng sẽ có ngay thôi. Còn về phong thưởng, cứ nhường cho nàng ta đi. Bây giờ mà càng nổi bật, người không vui ấy à, lại càng nhiều. Bản cung vui mừng còn không kịp đâu, có gì mà phải lo lắng?"

"Ý của nương nương là... sẽ có người vì thế mà bắt đầu nhằm vào Hoa Nguyệt Điện sao?" Sương Tuyết sửng sốt, cẩn thận hồi tưởng lại những lời Trang phi vừa nói, một lúc sau mới từ từ phản ứng lại.

Trang phi lại không hề trả lời, vẫn yêu thương nhìn cái bụng của mình.

"Là nô tỳ lỗ mãng. Vẫn là nương nương cơ trí anh minh!" Thấy Trang phi đã sớm có tính toán, Sương Tuyết lập tức yên tâm.

Nhưng trong tâm lý ít nhiều vẫn còn có chút không phục, "Gần đây Hoa Nguyệt Điện còn liên tiếp biểu thị ý tốt với nương nương. Trước đây đều không để ý tới Hoa Dung Điện chúng ta, ỷ vào có chút được Hoàng thượng sủng ái nên tự cho rằng mình rất cao quý! Căn bản không để Hoa Dung Điện chúng ta vào trong mắt. Cũng quá ngang ngược đi, trêu chọc Thái hậu nương nương còn muốn lôi kéo Hoa Dung Điện chúng ta vào cùng."

Nhớ tới những chuyện trước đây, Sương Tuyết đã nghĩ trực tiếp mắng tới tận cửa Hoa Nguyệt Điện rồi, "Thục phi nghĩ cũng hay ho lắm? Khi được thánh sủng thì mắt để trên đỉnh đầu. Vừa mới bị Thái hậu chỉnh đã muốn kéo nương nương cùng nhau xuống nước. Có chuyện tốt như vậy cho nàng ta sao?"

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now