Chương 31: Trang phi

2.4K 130 19
                                    

Editor: Cát Cánh

Beta: Cửu Nguyệt

"Ngược lại thì Trang phi vẫn luôn yên tĩnh." Đợi Sương Tuyết dần dần biến mất trong thiên điện, Hạ Hàn mới có chút đăm chiêu nói.

Ở trong hậu cung bị Thái hậu và Tiêu quý phi nắm giữ này mà vẫn có thể duy trì thái độ yên lặng ngoan ngoãn tuân theo, lại còn an thân bảo mệnh lâu như vậy, có thể thấy được người này không đơn giản.

Triệu Thần Hi thật ra biết ý tứ trong lời nói của Hạ Hàn, biểu tình vẫn lãnh đạm như cũ, dáng vẻ dường như không hề vì Trang phi từ trước tới giờ luôn im lặng biết an phận thủ thường mà yêu thích nàng thêm vài phần.

"Im lặng là im lặng, cũng có chút thông minh, nhưng mà có đôi lúc lại tự cho rằng mình quá thông minh." Triệu Thần Hi xoay xoay chiếc ly bằng ngọc lưu ly trên bàn, tuy rằng vẻ mặt không hề sắc bén như khi nhắc tới Thục phi nhưng lại hàm chứa ý trào phúng càng sâu, "Mấy năm nay, thủ đoạn an thân bảo mệnh của Trang phi quả thực không tồi. Nhưng nàng lại không hề biết, có đôi khi liều mình muốn duy trì vị trí trung lập, tới thời khắc quan trọng, lại chính là người đầu tiên bị lôi ra khai đao!"

Triệu Thần Hi không muốn nhắc tới chuyện này nữa, đứng dậy chuẩn bị kéo Hạ Hàn quay về tẩm điện. Kết quả Liên Cẩn bên ngoài lại đi vào thông báo, nói rằng Thẩm phó thống lĩnh tới rồi.

Giờ này, đều là thời điểm mà hằng ngày Ẩn Nhất tới đưa tin tức cho Hạ Hàn. Nhưng bình thường Hạ Hàn đều bị Triệu Thần Hi kéo đi ngủ trưa. Hôm nay khó mới có dịp nghe Liên Cẩn nói Hạ Hàn vẫn còn thức, cho nên Ẩn Nhất cứ thế mang sổ gấp vào.

Triệu Thần Hi trừng mắt nhìn Ẩn Nhất mấy lần, chưa từng thấy thuộc hạ nào không có năng lực quan sát thế này!

Ẩn Nhất quỳ dưới đất vừa vô tội vừa sợ hãi, không biết tại sao mình lại chọc giận Hoàng thượng.

Triệu Thần Hi và Hạ Hàn đều không phân phó gì khác, Ẩn Nhất đưa sổ gấp xong cũng nhanh chóng cáo lui.

Triệu Thần Hi cũng không có cách nào, bị lăn qua lăn lại như vậy cũng chẳng còn thời gian nữa. Chắc chắn là không ngủ trưa được, liền dứt khoát xem sổ gấp cùng với Hạ Hàn.

Tin tức mà Hạ Hàn muốn Ẩn Nhất đưa mỗi ngày vừa lộn xộn lại vừa nhiều, đều là những việc nhỏ nhặt không hề có trình tự. Quý nhân của cung này hôm nay thế nào, phu nhân của nhà kia hôm qua trốn ra cửa nào.

Triệu Thần Hi mới vừa xem hai quyển lập tức quăng đi, quả thực còn đau đầu hơn đám triều thần lải nhải. Quay đầu nhìn Hạ Hàn, lại thấy y nghiêm túc chăm chú nhìn chằm chằm sổ gấp trong tay. Tốc độ xem từng quyển cũng rất nhanh, sau khi xem xong sẽ thuận tay phân loại sổ đặt vào vị trí khác nhau. Chỉ qua một lát, đã sắp xếp xong mười mấy cuốn sổ gấp.

"Xem xong cả rồi?" Thấy Hạ Hàn gọi Vân Cẩm đem đồ xuống phân ra xử lý, Triệu Thần Hi nhếch lông mày hỏi y.

"Đều là những chuyện nhỏ nhặt, sao có thể tốn nhiều thời gian được?" Hạ Hàn cười, cũng nhận ra mình đã quăng Hoàng đế ngồi bênh cạnh rất lâu rồi, vội vàng nói chuyện lấy lòng Triệu Thần Hi, phân tán sự chú ý của hắn.

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now