Chương 59: Đại hôn

2.2K 124 36
                                    

Editor: Cát Cánh

Triệu Thần Hi và Hạ Hàn được đưa vào trong tẩm cung. Hai người được cung nhân hầu hạ, cởi miện phục phiền phức và áo bào long phượng, thay thường phục. Cung nhân bắt đầu bưng đồ ăn tinh xảo lên, đặt lên trên bàn theo thứ tự, mời hai người ngồi vào chỗ.

"Ăn một chút đồ trước đi." Triệu Thần Hi kéo Hạ hàn qua, để y ngồi xuống, "Bị dằn vặt cả ngày, có lẽ ngươi chưa ăn gì nhỉ?"

"Vâng, Hoàng thượng cũng dùng một chút đi." Hạ Hàn cười lên tiếng. Từ khi trời còn chưa sáng y đã bị kéo dậy lăn qua lăn lại, trên đường đi cũng chỉ ăn hai miếng bánh ngọt vào bụng, lúc này đúng là có chút đói.

Hai người một tháng chưa gặp, câu nói đầu tiên đêm đại hôn cũng là ân cần thăm hỏi như vậy. Trong lòng hai người đều muốn nói gì đó, nhưng lại không biết phải mở miệng như thế nào.

Trước đây khi Triệu Thần Hi và Hạ Hàn ở chung, đã giống như đôi phu thê già. Nhưng một tháng này không gặp, cộng thêm đại lễ phong hậu trang trọng kia, hai người chạm mặt nhau, đột nhiên lại có chút ngượng ngùng.

Không khí mờ ám và lúng túng tản ra giữa hai người, hai người ngẫu nhiên liếc nhìn nhau một cái, nhưng lại im lặng cúi đầu dùng cơm.

Cũng may là mấy nội giám Vân Cẩm, Liên Cẩn hầu hạ bên cạnh không ngừng bày thức ăn cho hai người. Còn nói ra ngụ ý tốt lành của những loại thức ăn này để lấy lòng, miệng hai người không ngừng nói ra những lời chúc mừng may mắn.

Triệu Thần Hi và Hạ Hàn đều có chút buồn cười. Tuy rằng Hạ Hàn đói cả một ngày, nhưng ăn được một chút đã không muốn ăn thêm gì nữa. Triệu Thần Hi nhìn thấy thế, cũng bảo người dọn cơm đi.

"Được rồi, nói cả một ngày trời, hai ngươi còn không biết mệt sao? Hôm nay đều có thưởng, lui xuống đi."

"Nô tài tạ ơn bệ hạ!" Cung nhân hầu hạ ở trong tẩm điện vừa nghe thấy vậy, vội vàng quỳ xuống tạ ơn. Liên Cẩn dẫn người dập đầu với Triệu Thần Hi và Hạ Hàn rồi mới vui vẻ lui xuống.

Rượu, thức ăn và điểm tâm được mang đi, ngay lập tức có ma ma bưng rượu hợp cẩn vào. Đặt khay rượu xuống, mấy ma ma lại lùi ra ngoài. Cuối cùng trong điện chỉ còn lại hai người ngồi đối diện trên giường hỉ.

Triệu Thần Hi nhìn Hạ Hàn chăm chú, dường như muốn dùng cả đời để nhớ kỹ Hạ Hàn của giờ phút này.

Trên đầu Hạ hàn vẫn buộc quan phượng đơn giản, thường phục trên người không lộng lẫy như áo bào long phượng, nhưng thường phục đỏ thẫm này lại vừa vặn trên người Hạ Hàn, đai lưng màu vàng rõ rệt buộc vòng quanh thắt lưng xinh đẹp.

Lúc này Hạ Hàn im lặng ngồi ở trong màn gấm, nổi bật giữa những ngọn nến long phượng đỏ, các góc trên gương mặt cũng trở nên dịu dàng. Hình ảnh y toàn tâm toàn ý nhìn về bóng dáng Triệu Thần Hi, thấp thoáng trong những đồ trang sức đỏ rực, lại thêm vài phần cảm giác xinh đẹp.

Trong lòng Triệu Thần Hi đột nhiên nóng lên, vội vàng quay đầu qua chỗ khác.

Đứng dậy cầm lấy hai chén rượu lên như thể đang che giấu gì đó. Hắn ngồi xuống, đưa một chén rượu cho Hạ Hàn.

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now