Chương 74: Cải trang

1.5K 96 7
                                    

Editor: Cát Cánh

Lúc này trong Phượng Dương Cung, Hạ Hàn cũng vừa xử lý xong việc cung mỗi ngày.

Phân phó xong việc cuối cùng, một nội giám đang trực bên ngoài đi vào, nhỏ giọng nói mấy câu với Vân Cẩm đang hầu hạ ở bên cạnh, lấy từ trong túi áo ra một tờ giấy xé nhỏ bằng đầu ngón tay.

Vân Cẩm gật đầu, vội vàng quay lại bên cạnh Hạ Hàn, "Điện hạ, Hoa Cảnh Điện có tin tức truyền tới."

"Hoa Cảnh Điện?"

Từ khi Hạ Hàn đứng đầu hậu cung, Triệu Thần Hi thực sự làm theo yêu cầu của y, giao toàn bộ thế cục trong cung cho y xử lý. Chuyện lớn bé trong cung này, đều trực tiếp thông báo tới chỗ của y.

Đương nhiên y biết trong Hoa Cảnh Điện có cơ sở ngầm, nhưng lại chưa bao giờ sử dụng tới.

Thế lực ngầm của Tiêu gia và Thái hậu ở Hoa Cảnh Điện rất nhiều, tuy rằng Tiêu quý phi hay làm càn nhưng người bên cạnh thì chưa chắc.

Hơn nữa, với tính cách của Tiêu quý phi, thực sự xảy ra chuyện gì, Hạ Hàn cũng có thể dự đoán được đại khái phản ứng của nàng. Cũng không cần lúc nào cũng phải theo dõi gắt gao.

Nhưng hôm nay đột nhiên truyền tới tin tức, y nghĩ rằng có lẽ đã xảy ra chuyện gì rồi.

Hạ Hàn nhận lấy tờ giấy mở ra, nhanh chóng đọc xong mấy hàng chữ ngắn gọn kia.

Y khoát tay, Vân Cẩm bên người đã mang lư hương tới đây.

Nhét tờ giấy vào trong lư hương, tờ giấy phút chốc hóa thành tro tàn, biến mất không còn tung tích. Nhưng Hạ Hàn vẫn không có biểu tình gì giống như trước khi nhận được tin tức, cũng không thể hiện ra chút gì.

Vân Cẩm không nhìn rõ được ý của chủ tử nhà mình, phía Hoa Cảnh Điện gửi một tin tức rất nhỏ về, Hạ Hàn càng bình tĩnh như không có việc gì, càng làm cho Vân Cẩm cảm thấy có chuyện gì đó đã xảy ra, không khỏi có chút thấp thỏm.

"Điện hạ, người....."

"Bẩm điện hạ, Liên công công tới."

.

Trong Càn Nguyên Cung, Triệu Thần Hi vừa mới thay quần áo xong, Liên Cẩn cũng từ Phượng Dương Cung quay lại.

Nghe xong Liên Cẩn bẩm báo, Triệu Thần Hi cũng chỉ hơi nhíu mày, phất tay ra hiệu cho người tiếp tục chuẩn bị việc xuất cung.

Nửa tiếng sau, khi Triệu Thần Hi dẫn theo hai thị vệ ra trước cửa cung, đã có sáu thị vệ đứng hầu bên cạnh một chiếc xe ngựa nhỏ mộc mạc.

Triệu Thần Hi vén cẩm bào, bước chân lên xe ngựa. Hai thị vệ phụ trách đánh xe, ngồi ở càng xe, sáu thị vệ khác vây vòng quanh xe ngựa.

Roi quất chậm rãi vung lên, xe ngựa nhanh như chớp phi ra ngoài cổng cung. Thị vệ dẫn đầu đi trước xe ngựa, giơ lệnh bài sáng loáng ở thắt lưng cho tiểu đội thị vệ đang trông coi ở cổng cung, đội thị vệ lập tức kinh sợ cung kính quỳ xuống đất cung nghênh.

Xe ngựa bụi bặm không hề dừng lại, im lặng khiêm tốn đi qua cổng cung. Cho tới khí chiếc xe ngựa tầm thường đi ra khỏi tầm mắt, đám thị vệ mới dám chậm rãi đứng dậy.

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now