Chương 15: Sóng ngầm

3.2K 179 44
                                    

Sáng sớm hôm sau, chuyện ngày hôm qua Hoàng thượng lật tung Ngự Thư Phòng, đánh chết cung nữ và thị vệ ở Ngự Hoa Viên đã truyền lên triều. Đã nhiều năm như vậy, Hoàng đế rất ít khi tức giận như vậy đối với chuyện trong hậu cung.

Lúc lâm triều, Hoàng đế thậm chí lại tiếp tục giận chó đánh mèo Phùng gia. Thứ tử Phùng gia liên quan đến chuyện như vậy, dưới cơn nóng giận Hoàng đế cũng có thể tịch biên gia sản, quần thần càng không dám tuỳ ý lên tiếng việc này.

"Công bộ thị lang quản giáo Phùng Trí không nghiêm, hạ một bậc quan, phạt bổng lộc một năm."

"Thần... tạ chủ long ân."

Công bộ viên ngoại thị lang Phùng Trí mồ hôi lạnh nhễ nhãi quỳ dưới đất, một thân một mình hứng nhận thánh nộ. Lặng lẽ giương mắt liếc về phía trước, thấy Tiêu Bá Viễn không hề nhúc nhích, trong lòng vừa sợ vừa hận, chỉ có thể run run nhận tội.

Hôm qua nhận được tin thứ tử bị đánh chết, tiểu thiếp sủng ái của Phùng Trí khóc đến hôn mê mấy lần. Tuy rằng đây chẳng qua chỉ là thứ tử của Phùng Trí, nhưng xưa nay Phùng Trí luôn nuông chiều tiểu thiếp kia còn hơn chính thất, nên cũng hơi có chút thiên vị cưng chiều thứ tử.

Trước kia Tiêu Thái hậu nói rõ hay, chắc chắn sẽ bảo vệ con trai mình chu toàn, còn có thể giúp con đường thăng chức làm quan của mình, nên hắn liền cắn răng cố đồng ý.

Kết quả thì sao? Nhi tử bị đánh chết tại chỗ không nói, hôm nay mình cũng bị giận chó đánh mèo. Nhưng Thái sư Tiêu Bá Viễn không nói cả một câu, làm sao không khiến Phùng Trí oán hận chứ?

Đối mặt với cơn thịnh nộ của Hoàng đế, Tiêu Bá Viễn vẫn nghiêm nghị đứng ở đầu hàng như cũ, lúc này trong lòng cũng thầm buồn bực tỷ tỷ mình làm việc quá khinh suất.

Bây giờ Hoàng đế đã 24 mà nàng còn tuỳ tiện sử dụng cách dùng để lừa gạt trẻ con trước kia. Chỉnh sửa cung phi thì mượn cớ gì không được, không cần liều mạng như vậy. Đừng nói là Hoàng đế, ngay cả nam tử bình thường sợ rằng cũng không thể nhẫn nhịn được.

Lúc này Tiêu Bá Viễn bình tĩnh lại, trong lòng cũng biết rõ lần này sợ là Hoàng đế thật giận Tiêu Thái hậu. Thái hậu mà đè ép xuống được thì Hoàng đế cũng đã không đem chuyện này phát cáu lên triều.

Huống gì Phùng Trí kia cũng đã sinh lòng bất mãn với Tiêu gia rồi chăng? Nhưng loại chuyện này thì hắn thật không thể đứng ra nói gì. Chỉ có thể nhìn Hoàng đế trút giận lên Phùng Trí.

Còn có thống lĩnh Nam phủ ngồi không bị vạ lây Chu Thành. Thật cực khổ mới lôi kéo qua đây, lần này không biết phải tốn bao nhiêu công sức mới có thể trấn an được.

Nghĩ đến những điều này, Tiêu Bá Viễn cũng cảm thấy đau đầu.

Bởi vì cơn thịnh nộ này của Triệu Thần Hi mà hậu cung mấy ngày qua cũng an phận không ít.

Mấy ngày liên tiếp Triệu Thần Hi đều kiếm cớ không đi thỉnh an Từ An Cung, càng hoàn toàn không bước vào Hoa Cảnh Điện của Tiêu quý phi. Trái lại Hoàng đế càng thường xuyên đi đến Hoa Nguyệt Điện.

Tuy Hoa Nguyệt Điện bị Thái hậu chỉnh sửa một phen, lấy đi rất nhiều cung nhân bên người Thục phi, bản thân Thục phi cũng bị cấm túc ba tháng. Nhưng trong mắt những người khác, lúc này danh tiếng của Thục phi càng nổi hơn.

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now