Chương 46: Chiến tranh lạnh

2.2K 129 7
                                    

Editor: Cửu Nguyệt

Triệu Thần Hi rời đi đột ngột khiến Hạ Hàn sững sờ tại chỗ, một lúc lâu mới phản ứng kịp.

Từ lần đầu tiên lặng lẽ bước vào Hoa Anh Điện trong đêm khuya, Triệu Thần Hi hầu như không nổi giận với Hạ Hàn bao giờ. Mặc dù thường thường không cho phép Hạ Hàn làm này làm nọ, nhưng gần như chỉ là ngoài cứng trong mềm. Thấy Hạ Hàn nhận sai cũng lập tức bỏ qua ngay.

Nhưng hôm nay Triệu Thần Hi để lại mấy câu cụt ngủn không đầu đuôi, rồi lập tức rời đi, khiến Hạ Hàn thật sự chưa tỉnh hồn lại trong thời gian ngắn. Chờ đến khi tỉnh táo lại, cẩn thận đưa Tứ hoàng tử cho nhũ mẫu bồng; từ trắc điện chạy ra, bên ngoài đã không còn bóng dáng Triệu Thần Hi nữa.

Cung nhân canh gác bên ngoài thấy vẻ mặt sốt ruột của Hạ Hàn, mới nhỏ giọng thưa: "Quân hầu, Hoàng thượng vừa mới dẫn người rời khỏi Hoa Anh Điện rồi ạ."

Hạ Hàn hơi sửng sốt, quay đầu lại chạy đến cửa điện. Bởi vì đi quá gấp gáp, Hạ Hàn không mang cả áo khoác, trên người chỉ có một lớp áo mỏng. Cung nhân ở sau lưng bị doạ sợ đến vội vã cầm y phục chạy theo phía sau.

Hạ Hàn chạy một mạch đến cửa chính điện, vừa vặn thấy kiệu liễn màu vàng rực của Triệu Thần Hi đã đi rất xa khỏi cung. Trong chốc lát, ngự liễn hoàn toàn mất hút ở khúc quanh.

Sáng sớm vừa có tuyết rơi, lúc này mặc dù đã qua giờ Ngọ (11-13h), nhưng sắc trời thoạt nhìn vẫn vô cùng u ám. Hạ Hàn ngây ngốc đứng yên tại chỗ, trên đường vào cung từ lâu đã không còn một bóng người, y vẫn đứng ở cửa đại điện không nhúc nhích.

"Quân hầu!"

Trên đường từ nội điện ra đây tuy đã được quét qua lớp tuyết đọng, nhưng vẫn hơi trơn trượt như cũ. Cung nhân cũng không đi nhanh nhẹn trên đường này bằng Hạ Hàn, liên tục trượt lên trượt xuống đuổi theo phía sau, bây giờ mới thở hồng hộc khoác một cái áo lông dày lên vai Hạ Hàn.

"Quân hầu, ngài sao thế?"

Hạ Hàn không đáp, vẫn ngẩn người nhìn con đường vào cung dài thăm thẳm. Cung nhân cũng tưởng tượng ra tình hình lúc Hoàng đế rời khỏi điện bên, nhìn lại phản ứng của Quân hầu nhà mình, đoán chừng là hai người cãi nhau đây mà?

Nên chỉ có thể khẽ than thở một tiếng, không dám hỏi bậy. Nhìn Hạ Hàn đứng bất động tại chỗ, cũng không dám khuyên can, chỉ có thể im lặng trông chừng.

Hạ Hàn cũng không biết mình đứng ở ngoài cửa điện bao lâu. Mãi đến lúc hai chân dường như hơi tê dại đi, nhờ tiếng khẽ gọi lo lắng của cung nhân mới hoàn hồn lại.

"Quân hầu... Quân hầu?"

Chẳng biết từ lúc nào, trời lại bắt đầu nhẹ nhàng đổ xuống những bông tuyết nho nhỏ. Cung nhân sốt ruột đứng bên cạnh Hạ Hàn luôn miệng thúc giục: "Quân hầu, chúng ta đi về trước thôi. Ngài như vậy, nếu để bị bệnh thì làm thế nào bây giờ?"

Ngón tay khẽ giật giật, lúc này Hạ Hàn mới phát hiện tứ chi mình đã bị đông lạnh đến hơi cứng lại. Quay đầu lại thoáng nhìn qua đám cung nhân đang sốt ruột khóc lóc, gật đầu một cái, cuối cùng xoay người lại đi vào trong điện.

[Edit Hoàn] Thiên TửWo Geschichten leben. Entdecke jetzt