Chương 82: Tiêu thị

1.8K 103 0
                                    

Editor: Cát Cánh

"Không, ta không làm! Cô mẫu cứu con! Cô mẫu cứu con với!"

Nhìn thấy bóng dáng không hề lưu luyến của Hoàng đế biến mất ở phía sau trung điện, Tiêu quý phi đột nhiên nhận ra, việc này dường như không hề có đường sống có thể quay lại.

Tiêu quý phi không muốn tin Hoàng đế lại thật sự vô tình với nàng như vậy, nhưng đối diện với ghế ngồi trống không, nàng đứng giữa đám cung nhân muốn kéo nàng đi, chỉ có thể đặt tia hi vọng cuối cùng lên người thái hậu.

"Cô mẫu, cô mẫu cứu mạng! Cô mẫu, người cầu xin Hoàng thượng cho chất nữ đi, cô mẫu!"

Thái hậu nhìn Tiêu quý phi bị cung nhân lôi kéo cản trở, xõa búi tóc, quần áo rối loạn, dường như đã phát điên, trong lòng cũng rất đỗi không đành lòng.

"Láo xược, buông Tiêu quý phi ra!"

Nhưng tiếng quát của Thái hậu không làm cho động tác của các cung nhân có chút do dự nào. Thái hậu thấy vậy càng tức giận, vừa muốn ném chén trà trong tay, lại thấy đằng sau có người gọi bà.

"Thái hậu nương nương."

Thái hậu sững sờ, thấy Liên Cẩn bước nhanh tới chỗ bà. Ban nãy bà chỉ chú ý tới Tiêu quý phi ở bên dưới, nhưng lại không phát hiện Liên Cẩn không rời khỏi cùng với Hoàng đế.

Khuôn mặt tươi cười của Liên Cẩn lại gần đây, biểu tình trên mặt vẫn luôn cung kính.

"Nương nương, thân thể người không khỏe. Bệ hạ đã dặn dò, nếu như sự việc đã điều tra rõ rồi, mời nương nương thả lỏng, về cung nghỉ ngơi trước, mọi chuyện đều phải lấy thân thể làm trọng."

"Ngươi đây là có ý gì?!" Thái hậu kinh ngạc nghe xong, sau khi hiểu được đột nhiên giận tím mặt, "Hoàng đế muốn nhốt ai gia sao?!"

"Nương nương!" Liên Cẩn vội vàng sợ hãi xua tay, "Tấm lòng hiếu thảo của bệ hạ đối với người cả thiên hạ đều biết, làm sao có thể... nương nương nhất định không thể hiểu lầm bệ hạ! Đều là lỗi của nô tài, làm nương nương hiểu sai ý. Nô tài đáng chết!"

Liên Cẩn giơ tay tự vả mình mấy cái, sau đó tiếp tục tận tình khuyên bảo.

"Nương nương, bệ hạ thực sự lo lắng cho thân thể của người. Người là Thái hậu, thân thể nghìn vàng! Lỡ như nổi giận, bệnh rồi, Hoàng thượng, Hoàng hậu, Tiêu gia... phải làm thế nào cho phải đây?"

Câu nói cuối cùng của Liên Cẩn vô cùng nhẹ, nhưng lại làm cho Thái hậu nháy mắt hít không khí cũng cảm thấy lạnh như băng. Nhưng biểu tình của Liên Cẩn vẫn sợ hãi và cung kính như cũ, ánh mắt lướt qua Tiêu Diệc Dao đang không ngừng gào khóc ở bên dưới cầu thang, lại nhẹ giọng nói thêm một câu.

"Người xem, bây giờ Tiêu... tiểu thư đã như thế, cũng không rời khỏi người được. Nương nương, mọi chuyện nhất định phải lấy thân thể mình làm trọng!"

Nhìn thấy Tiêu Diệc Dao vô cùng chật vật bên dưới, Thái hậu im lặng một lúc lâu, cuối cùng cũng không nghĩ ra được phương pháp đối phó nào. Hoàng đế cũng nắm được điểm yếu nhất của bà.

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now