Chương 47: Phong hàn

2.3K 136 1
                                    

Chương 47: Phong hàn

Editor: Cửu Nguyệt

Vậy là cũng gần một tháng kể từ sau ngày Triệu Thần Hi rời đi, vẫn chưa từng gặp lại Hạ Hàn.

Mấy ngày không đi Hoa Anh Điện, Triệu Thần Hi còn nghĩ đợi qua hai ngày, Hạ Hàn sẽ nhận sai mà tới tìm hắn. Kết quả đợi suốt hai ngày, Hạ Hàn không có tới, nhưng Thục phi, Tiêu quý phi lại tới.

Lúc đó bởi vì Triệu Thần Hi không gặp được Hạ Hàn mấy ngày, cơn bực bội trong lòng dâng trào. Rốt cuộc đợi Hạ Hàn nhiều ngày như vậy vẫn không thấy tới, những người không liên quan lại đến. Hiển nhiên ngọn lửa phun trào dốc sức xả lên mấy hậu phi tiếp cận mình.

Kể từ sau đó, hắn ở Càn Nguyên Cung trái lại thật sự yên tĩnh, nhưng Hạ Hàn vẫn không đến như cũ. Đừng nói đưa canh bổ hay tự mình đến thăm hỏi gì, ngay cả cung nhân Hoa Anh Điện cũng không có ai tới.

Trong cơn tức giận, Triệu Thần Hi ra lệnh không cần người nào tới báo cáo về tình hình Hoa Anh Điện. Dù sao cũng biết phía bên Hạ Hàn đã có Tứ hoàng tử thì đâu thèm để ý gì khác nữa, nên hắn cũng chẳng cần quan tâm. Mình cũng không cần mỗi ngày nghe ngóng tin tức về y bốn năm lần.

Cơn giận này tích tụ trong lòng Triệu Thần Hi mấy ngày, và càng ngày càng lớn. Hạ Hàn không chủ động tới tìm hắn, hắn cũng sẽ cương quyết không đi tìm Hạ Hàn.

Nhưng mỗi đêm trừng mắt nhìn tẩm cung trống rỗng, trong lòng cũng thấy đắng chát tột cùng.

Nhớ lại hồi mới tỉnh lại một hai ngày, mình cũng lẻ loi ở trong tẩm cung này ngây người. Nhưng khi đó trong lòng luôn có một khao khát, mỗi ngày đều đếm thời gian đọc tấu chương, xem bao lâu nữa mới có thể đi gặp Hạ Hàn.

Sau đó rốt cuộc có thể quang minh chính đại ra vào Hoa Anh Điện, hắn cũng không một mình ở lại đây. Cho dù là mấy ngày khi Tứ hoàng tử mới sinh ra, cần cùng Hạ Hàn làm dáng một chút trước mặt người ngoài. Cũng gọi Hạ Hàn đến thẳng Càn Nguyên Cung, đến thật khuya mới thả y trở về.

Còn khi Hạ Hàn đi rồi, còn có một túi khóc Tứ hoàng tử ở lại, Càn Nguyên Cung này dĩ nhiên không xuất hiện sự vắng vẻ khiến người ta cảm thấy nghẹt thở thế này.

Vì sao không chịu mềm mỏng đến tìm mình chứ?

Lúc ngây người một mình, Triệu Thần Hi cố gắng khống chế bản thân không suy nghĩ đến đáp án của vấn đề này nữa. Nhưng thời gian hai người tách xa nhau càng ngày càng dài, rất nhiều suy nghĩ trong đầu cũng dần dần rõ nét hơn.

Cho tới hôm nay khi nhận được tấu chương của Trấn quốc công, Triệu Thần Hi bỗng nhiên nghĩ hay là cứ dùng cớ này để đến Hoa Anh Điện đi. Nhưng vừa nghĩ tới dáng vẻ mỉm cười rất chuyên tâm của Hạ Hàn đối với Tứ hoàng tử, liền kéo lại suy nghĩ hắn mới nảy ra đó.

Cuối cùng phong tấu chương vẫn bị đặt ở dưới ngự án, mãi cho đến khi Triệu Thần Hi rời khỏi Ngự Thư Phong, vẫn không liếc mắt nhìn.

Đêm hôm đó, bên ngoài lại bắt đầu nổi lên một trận tuyết lớn, Triệu Thần Hi ngồi ngẩn người một mình trong tẩm cung, không khỏi lại nghĩ tới những tháng ngày ấm áp mình và Hạ Hàn sống cùng nhau. Nhưng suy nghĩ một hồi, nụ cười mỉm nơi khoé miệng còn duy trì chưa được bao lâu lại bừng tỉnh hoàn hồn lại.

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now