Chương 73: Nghi ngờ

1.6K 97 0
                                    

Editor: Cát Cánh

Đợi khi trong phòng khách chỉ còn lại mấy chiếc ghế chắc chắn vẫn còn bảo trì nguyên vẹn, Tiêu quý phi mới thở hồng hộc dần dần yên tĩnh lại.

Tiêu Nguyệt Kỳ vẫn luôn trông chừng ở bên cạnh, dừng lại một lúc, mới bước lên trước lần nữa, vươn tay đỡ lấy Tiêu quý phi đã mệt tới mức đứng không vững, nhẹ giọng nói:

"Nương nương cẩn thận thân thể, ngồi xuống nghỉ ngơi trước đã."

Tiêu quý phi phát giận xong, lúc này uể oải mệt mỏi, cũng tùy ý để nàng đỡ đi vào trong nội điện.

Tiêu Nguyệt Kỳ vừa đỡ Tiêu quý phi, vừa nháy mắt ra hiệu với nhóm cung nhân quỳ ở bên cạnh.

Nhóm cung nhân lập tức như trút được gánh nặng, đợi hai người vừa đi khỏi phòng khách, lập tức ba chân bốn cẳng thu dọn tàn cục.

Trải qua việc Thái hậu hòa giả, hơn nữa gần như ngày nào Tiêu Nguyệt Kỳ cũng đi theo đằng sau làm tùy tùng cho Tiêu quý phi, tận tâm phụng dưỡng, quan hệ của hai người cũng đã dịu đi hơn rất nhiều.

Tiêu quý phi ban đầu rất ghét Tiêu Nguyệt Kỳ, một là chướng mắt thân phận con vợ lẽ của nàng, hai là nàng vừa mới vào cung đã liên tiếp được Hoàng thượng để ý tới.

Tuy rằng chỉ là mấy câu nói và mấy món quà thưởng nho nhỏ, nhưng Tiêu quý phi tâm tình không tốt tự nhiên cũng thấy vô cùng gai mắt.

Mà lần này sau khi Tiêu Nguyệt Kỳ được tấn phong làm Quý nhân, cũng không gặp gỡ với Hoàng đế nữa, ngược lại coi như bản thân mình giống như là cung nữ bên cạnh Tiêu quý phi, ngày ngày báo danh trước mặt nàng ta.

Tiêu Nguyệt Kỳ không tiếp tục mỗi ngày nghĩ các cách xuất hiện trước mặt thánh giá, Hoàng thượng dường như cũng quên đi nàng, tự nhiên cũng sẽ không ban thưởng ân sủng gì nữa.

Tiêu quý phi nhìn thấy Hoàng đế dường như quả thật không có hứng thú gì nhiều với Tiêu Nguyệt Kỳ, lại thấy nàng ngoan ngoãn nghe lời, sau khi được Thái hậu trấn an, sự chán ghét trong lòng nhạt đi, dần dần cũng không có quá nhiều địch ý với nàng nữa.

Thái hậu đối với tình huống này đương nhiên vui vẻ mừng rỡ, cũng khá vừa lòng với Tiêu Nguyệt Kỳ nhỏ tuổi hiểu chuyện biết lý lẽ, những ngày tháng gần đây cũng hiền lành hòa ái, không ngừng ban thưởng.

Chẳng qua từ nhỏ tính tình của Tiêu quý phi đã không tốt. Nếu như gặp được nàng không vui, trong nhà trong cung, trừ bỏ mấy đương gia trưởng bối, ngay cả những ma ma hầu hạ nàng từ nhỏ, nàng cũng không đánh thì mắng. Tình huống như ngày hôm nay, Tiêu Nguyệt Kỳ cũng không phải trải qua một hai lần.

"Nương nương hà tất phải hao tổn tinh thần vì hạng người ấy." Tiêu Nguyệt Kỳ đỡ Tiêu quý phi vào trong nội điện ngồi xuống, vươn tay rót một tách trà nóng, tự mình bưng tới trước mặt Tiêu quý phi.

"Những tiểu nhân kia chẳng qua chỉ phong quang nhất thời mà thôi. So với nương nương được sủng hạnh ở trong cung này các nàng cũng chỉ như ngôi sao so với trăng sáng. Đợi bệ hạ chán rồi, trong cung còn có vị trí chứa đựng các nàng sao?"

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now