Chương 53: Thỉnh an

2.4K 123 22
                                    

Editor: Cát Cánh

Sau khi qua Trừ Tịch, cũng chính thức qua một năm. Ngày hôm sau là mồng một tháng giêng, Triệu Thần Hi đổi sang bộ long bào mới tinh, đón nhận bá quan hành lễ. Theo những thông lệ hhàng năm, sau ngày mồng năm văn võ bá quan mới chính thức lên triều. Mồng một làm lễ xong, bá quan tạm thời về nhà tiếp tục nghỉ ngơi.

Một năm nay, Triệu Thần Hi cũng chỉ có mấy ngày này mới quăng được chính sự sang một bên, tự mình thảnh thơi. Mỗi ngày trừ thỉnh an Thái hậu, thì chỉ quấn lấy Hạ Hàn ở khắp nơi trong cung. Hắn vốn có ý định mang Hạ Hàn xuất cung dạo chơi, dù sao Hạ Hàn phải chịu ngột ngạt ở trong cung này đã lâu, nhất định cũng rất muốn đi ra ngoài xem thử.

Nhưng chẳng còn cách nào, thế cục trong triều năm nay còn chưa ổn định, khó tránh khỏi gây thêm phiền phức, cho nên hắn cũng đành thôi. Chỉ càng cố gắng nghĩ cách mấy ngày này lôi kéo Hạ Hàn tùy ý nhiều hơn để y vui hơn một chút, mấy ngày này đã mấy lần dựng sân khấu diễn kịch.

Hoàng đế ngày ngày nghỉ lại ở Hoa Anh Điện, năm mới bên này đương nhiên là vô cùng vui vẻ, làm tăng thêm vẻ trống vắng rõ ràng ở những nơi khác trong cung.

Nhưng Hoàng đế sủng ái ai, không ai có thể quản nổi. Nếu như đặt ở vài năm trước, Thái hậu còn có thể lấy lí do cân bằng hậu cung mà mượn thế lực Tiêu gia nhắc nhở Hoàng đế.

Nhưng hiện tại Tiêu gia bị quản chế ở khắp nơi, Thái hậu đâu còn có thể nhắc nhở Hoàng đế được. Dù sao cũng không phải là mẹ con ruột, bà cũng không có mấy phần chân tình với Hoàng đế, dưới tình huống hiện tại, bà đâu dám chọc Hoàng đế buồn bực. Tuy rằng khoảng thời gian này bị ức hiếp đủ đường, nhưng đa phần bà vẫn phải âm thầm chịu đựng.

Nhưng dù sao Thái hậu cũng là người trải qua sóng gió, thời điểm này đương nhiên biết là phải nhân nhượng. Nhưng Tiêu quý phi được bà cưng chiều nhiều năm, lại không có sức chịu đựng tốt như vậy.

Trước đây vừa vì cấm túc, vừa vì xử lý hậu sự cho Trang phi. Nàng nghe lời cô mẫu cố gắng học nhẫn nhịn khiêm tốn. Nhưng bận tới bận lui lâu như vậy, Hoàng thượng nhìn về phía nàng được bao nhiêu lần?

Tên Hạ Hàn kia không có việc gì cũng xúm lại trước mặt Hoàng thượng xum xoe, bây giờ Tứ hoàng tử cũng là của y, sự sủng ái cũng cũng là của y. Vậy bao nhiêu ngày tháng nàng vất vả lại không thu được kết quả tốt là vì điều gì?

Năm mới tới, Hoàng thượng cũng cả ngày cả đêm ở lại Hoa Anh Điện, không thèm nhìn nàng một cái. Để làm Hoàng quý phi vui vẻ mà Hoàng thượng đã dùng bao nhiêu tâm tư để nghĩ ra những cách kia, lại chuyển không ít lụa là, châu báu tới Hoa Anh Điện. Chuyện này đã được truyền đủ dạng trong cung. Cho dù nàng không muốn nghe cũng biết một hai phần.

Lòng Tiêu quý phi bực bội, chỉ có thể đi tìm Thái hậu khóc lóc. Nhưng Thái hậu cũng chẳng còn cách nào, mấy ngày đầu năm mới Tiêu quý phi tới trước mặt bà khóc lóc, bà cũng vừa đau lòng vừa phiền não.

Dù sao cũng là cháu gái mà chăm sóc như con gái ruột, huống hồ bản thân Thái hậu cũng là người đi lại trong chốn thâm cung. So với Tiêu quý phi bây giờ, hoàn cảnh năm đó bà ở hậu cung của tiên đế còn kém xa rất nhiều. Cảnh ngộ của Tiêu quý phi lúc này, bà đương nhiên đều rõ ràng.

[Edit Hoàn] Thiên TửWhere stories live. Discover now